“พีระพันธุ์”เป็นผู้แทนนายกฯรับมอบกระเช้าดอกไม้จากกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่างเข้าขอบคุณ“ประยุทธ์ จันทร์โอชา”ที่ช่วยแก้ไขสารพัดปัญหาความเดือดร้อนให้เป็นผลสำเร็จ

ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สมาคมกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่าง (ผรท.) ประกอบไปด้วย จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร และ จ.ระนอง นำโดย นายแปลก สุขงาม นายกสมาคมผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และนายบัญญัติ เพ็รชประพันธ์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมคณะกว่า 10 คน ได้นำกระเช้าดอกไม้มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงความขอบคุณที่ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่าง โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ เป็นผู้รับมอบกระเช้าดอกไม้ พร้อมด้วย นายประทีบ กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานฯ ในการเข้าพบ

นายพีระพันธุ์ กล่าวกับคณะตัวแทนผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยว่า ต้องขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ตนจะนำคความปรารถนาดีนี้ไปเรียนให้กับนายกรัฐมนตรีทราบ เป็นที่ทราบกันว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายทหารที่ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มาโดยตลอด แม้ว่าจะมาทำงานด้านการบริหารแต่จิตใจของท่านยังคงยึดมั่นในเรื่องของชาติบ้านเมืองเป็นสำคัญ

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า สำหรับตนในอดีตเคยทำงานเป็นผู้พิพากษา ก่อนจะมาทำงานทางการเมือง ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาทำงานกับนายกรัฐมนตรี รู้สึกว่าได้พบกับคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันคือ คิดว่าจะทำอย่างไรจะพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป ประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานไม่ใช่เฉพาะคนในยุคนี้ ในประวัติศาสตร์ก็เผชิญเหตุการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะความขัดแย้งที่เกิดขึ้นหลาครั้ง จะเห็นได้ว่าสาเหตุ 2 ประการ คือ ความแตกแยกที่มาจากกลุ่มคนที่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว อีกสาเหตุหนึ่งมาจาก กลุ่มคนที่มีความคิดเพื่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน แต่อาจจะมีแนวทางวิธีการที่แตกต่างกันจนทำให้เกิดความขัดแย้งนำไปสู่การใช้กำลังรุนแรง แต่สุดท้ายเมื่อมาถึงจุดหนึ่งก็จะพบว่าไม่ได้อะไรความบอบช้ำตกอยู่กับบ้านเมือง

“เมื่อมาถึงจุดหนึ่งจะรู้ว่าความรุนแรงก็ไม่ได้มีประโยชน์อันใด สิ่งที่ดีที่สุดคือทุกคนจะคิดได้ว่าทำอย่างไรต่อไปเพื่อแก้ปัญหานี้ให้เป็นไปในทางที่ดีกว่า ก็มาพบว่าการถ้อยทีถ้อยอาศัยค่อยพูดค่อยจาโดยนึกถึงผลประโยชน์ชาติเป็นสำคัญคือสิ่งที่ดีที่สุด และร่วมพัฒนาชาติบ้านเมืองไปด้วยกัน เพราะเราจะต้องส่งต่อแผ่นดินนี้ไปสู่ลูกหลานของเราต่อไป” นายพีระพันธ์กล่าว

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ตอนล่าง ที่มีน้ำใจในการเดินทางมาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งยังมีความสามัคคีกันเพื่อประเทศชาติของเรา นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ในอนาคตเราพร้อมที่จะดูแลความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น เพื่อจะได้ก้าวสู่สังคมใหม่ที่มีความสุข ความมั่นคงในชีวิตต่อไป

ด้าน ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานฯ ในการเข้าพบ กล่าวว่า ในอดีต กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย คือ บุคคลที่เป็นสหายร่วมพรรคคอมมิวนิสต์ฯแต่กลับใจมาร่วมเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ในอดีตได้สู้รบกันไม่ทำให้เกิดประโยชน์ มีแต่ล้มตายและเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้เขายอมรับว่าไม่ชอบทหาร แต่ปัจจุบันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยมองเห็นการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ให้ไปต่อได้ กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจึงได้ประสานกับตนเองมาเพื่อมาให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรีให้ทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม