"อนุทิน" บูม นโยบายเงินกู้ 50,000 บาท มั่นใจ เป็นทางออกฉุกเฉินให้ประชาชน

7 เมษายน 2566 ที่ลานข้าวเปลือก ข้าง ร.พ.บางมูลนาก จ.พิจิตร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการปราศรัย ถึงประเด็นนโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท ระบุว่า

นโยบายต่างๆ ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน อาทิ เงินกู้ฉุกเฉิน เราพยายามลดขั้นตอนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงิน ในสภาวะวิกฤตได้อย่างรวดเร็วที่สุด นี่ไม่ใช่เงินให้เปล่า แต่เป็นเงินกู้ ดังนั้นต้องมีการผ่อนชำระ ขณะที่ ประชาชนได้เงินก้อนนี้ไปแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

สำหรับรายละเอียดของนโยบายดังกล่าวนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทยได้เสนอนโยบายให้คนไทยทุกคน ที่บรรลุนิติภาวะอายุ 20 ปีขึ้นไป มีวงเงินกู้ฉุกเฉินคนละ 50,000 บาท เพื่อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินของชีวิตตัวเอง และครอบครัว หรือใช้เป็นทุนประกอบอาชีพ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ตัวเอง รวมไปถึงใช้เป็นเงินปิดวงจรหนี้นอกระบบของตัวเองได้

การผ่อนชำระคืน จะให้ผ่อนวันละ 150 บาท เป็นเวลา 365 วัน คิดเป็นเงินต้นรวมดอกเบี้ย 54,750 บาท ซึ่งเป็นอัตราที่เชื่อว่า ผู้กู้สามารถผ่อนชำระได้ และทำให้ทุกคนมีเงินทุนประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเอง และครอบครัวได้ รวมถึงหยุดปัญหาหนี้นอกระบบของตนเองได้อีกทางหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้