แบรนด์หรู LVMH จับมือ Dow พัฒนาบรรจุภัณฑ์น้ำหอมและเครื่องสำอางแบบยั่งยืน

โมเอต์ เฮนเนสซี่ หลุยส์ วิตตอง (แอลวีเอ็มเอช) ผู้ผลิตสินค้าหรูระดับโลกกว่า 75 แบรนด์ดัง เช่น หลุยส์ วิตตอง คริสเตียน ดิออร์ บุลการี เฟนดิ จิวองชี่ ฯลฯ ผนึกกำลังกับ Dow บริษัทชั้นนำของโลกด้านวัสดุศาสตร์ เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนสำหรับน้ำหอมและเครื่องสำอางภายใต้ LVMH Beauty มุ่งนำพลาสติกชีวภาพและพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ โดยยังคงประสิทธิภาพฟังก์ชั่นการใช้งานและคุณภาพที่ดีดังเดิม เตรียมวางตลาดภายในปีนี้

พลาสติกชีวภาพและพลาสติกรีไซเคิลจะถูกนำมาใช้ผลิตเป็น SURLYN™ Ionomers ซึ่งเป็นโพลีเมอร์นวัตกรรมใหม่ของ Dow ที่นิยมใช้เป็นฝาน้ำหอมและขวดครีมเครื่องสำอางระดับพรีเมี่ยม โดยภายในปี พ.ศ. 2566 การผลิตบรรจุภัณฑ์น้ำหอมบางส่วนของ LVMH จะเริ่มใช้วัสดุทั้งแบบผลิตจากวัสดุธรรมชาติและแบบรีไซเคิล ทั้งนี้ นวัตกรรมโพลีเมอร์ SURLYN™ จากวัสดุที่ยั่งยืนนี้จะให้ความใสสวยงามเหมือนคริสตัลและมอบอิสระในการออกแบบเช่นเดียวกันกับโพลีเมอร์ SURLYN™ ชนิดอื่นๆ โดยมีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่ต่ำลง

โคล้ด มาร์ติเนซ ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการของ LVMH Beauty กล่าวว่า “จากแผนการดำเนินงานใหม่ด้านสิ่งแวดล้อม (Life 360) ของ LVMH เราได้ตัดสินใจว่าในอนาคต LVMH Beauty จะเลิกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากเม็ดพลาสติกใหม่ที่ผลิตจากเชื้อเพลิงฟอสซิลแบบดั้งเดิม เราจึงร่วมมือกับ Dow พัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ด้วยนวัตกรรม SURLYN™ โดยเริ่มจากน้ำหอม GUERLAIN La Petite Robe Noire ที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา การเปลี่ยนมาใช้นวัตกรรมที่ยั่งยืนนี้จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนโดยไม่ส่งผลกระทบกับคุณภาพ”

คาเรน เอส. คาร์เตอร์ ประธานฝ่ายธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษของ Dow กล่าวว่า “การสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนต้องอาศัยความมุ่งมั่นและความร่วมมือจากทุกฝ่ายตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและยกระดับสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบันไปสู่การบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ในส่วนของ Dow เรามีความยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเพื่อก้าวสู่เส้นทางแห่งความยั่งยืนไปด้วยกัน”

โพลีเมอร์ SURLYN™ ชนิดชีวภาพผลิตจากวัสดุเหลือใช้ โดยหนึ่งในวัตถุดิบตั้งต้นคือน้ำมันปรุงอาหารที่ผ่านการใช้งานแล้ว เนื่องจาก Dow มุ่งเน้นการนำของเหลือใช้หรือผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตสินค้าอื่นๆ มาใช้ประโยชน์ จึงไม่ได้เป็นการดึงทรัพยากรใหม่มาใช้เพิ่มเติม และไม่เบียดเบียนวัตถุดิบที่จะใช้ผลิตอาหารแต่อย่างใด

สำหรับโพลีเมอร์ “SURLYN™” ชนิดที่ผลิตจากพลาสติกใช้แล้ว Dow ได้ใช้เทคโนโลยีการรีไซเคิลขั้นสูงทำให้พลาสติกแตกตัวออกเป็นองค์ประกอบทางเคมีพื้นฐานโดยใช้ความร้อนและแรงดัน เกิดเป็นวัตถุดิบใหม่ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่ากับการผลิตจากน้ำมันดิบแบบดั้งเดิม สามารถนำมาใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์ได้หลากหลาย อีกทั้งยังช่วยคืนคุณค่าให้ขยะที่กำลังจะถูกนำไปฝังกลบหรือเผาทำลายกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ได้

ความร่วมมือระหว่าง Dow กับ LVMH เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสำคัญของความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Dow ในการเปลี่ยนขยะและวัตถุดิบทางเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ตามเป้าหมาย Transform the Waste โดย Dow มุ่งมั่นจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและพันธมิตรจากภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อก้าวผ่านความท้าทายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรมความงามของ Dow เพิ่มเติมได้ที่ https://www.dow.com/en-us/market/mkt-packaging/sub-package-cosmetic-packaging.html

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dow จับมือ ศศินทร์ สานพลังรักษ์โลกกับคนรุ่นใหม่ ใน "FLY Volunteers Bangkok Summer Camp 2024"

กรุงเทพฯ – 5 เมษายน 2567 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับสถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาฯ จัดกิจกรรมค่ายผู้นำเยาวชนด้านสิ่งแวดล้อมรวม 3 วัน ให้กับน้อง ๆ ม.ต้น จากโรงเรียนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

Dow เปิดตัวเม็ดโพลิเอทิลีนผลิตด้วยน้ำมันจากขยะพลาสติก ชูนวัตกรรมรีไซเคิลขั้นสูง ช่วยไทยลดขยะอย่างยั่งยืน

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ระดับโลก เปิดตัวนวัตกรรมเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีนที่ผลิตจากขยะพลาสติกโดยกระบวนการรีไซเคิลขั้นสูง

Dow ท้าทายทักษะ STEM เด็กไทย พิชิตภารกิจ FIRST® LEGO® League พร้อมท้าชิงในระดับนานาชาติ สร้างเส้นทางสู่อนาคตแห่งนวัตกรรม

กรุงเทพฯ – 14 กุมภาพันธ์ 2567 - กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และบริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด

Dow เปิดตัว BETAFOAM นวัตกรรมโฟมลดเสียงรบกวนสำหรับยานยนต์ เพิ่มความปลอดภัย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

กรุงเทพฯ – 12 ธันวาคม 2566 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) เปิดตัว BETAFOAM นวัตกรรมโฟมปิดช่องว่างประสิทธิภาพสูงสำหรับยานยนต์

50 จังหวัด ร่วมประกวด “ปฏิบัติการเคมีย่อส่วน DOW-CST AWARD” ย้ำผลสำเร็จ “ห้องเรียนเคมีดาว” สร้างประโยชน์ทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ – 17 พฤศจิกายน 2566 - กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) และพันธมิตรในโครงการ “ห้องเรียนเคมีดาว" เปิดเวทีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์เป็นปีที่ 9 ชิงแชมป์การประกวดโครงงานทดลองเคมีแบบย่อส่วน DOW-CST AWARD ประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่

Dow ท้าน้องมัธยมทั่วประเทศ ออกแบบหุ่นยนต์พิชิตภารกิจ พร้อมเป็นทีมชาติไทยในการแข่งขัน FIRST® Tech Challenge #5 ที่สหรัฐฯ

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) และพันธมิตร เปิดรับสมัครผู้ท้าชิงที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม.1-ม.6 หรือเทียบเท่า ร่วมสร้างทีมจำนวน 4-10 คน