รมว.สุชาติ ส่งโฆษกควงอธิบดี มอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิ์ พร้อมทีมช่างกรมพัฒน์ช่วยเหลือ เหตุพายุถล่มพิจิตร-อุทัย

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) พร้อมด้วย นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร มอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิ์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบสิ่งอุปโภค และบริโภคให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุถล่มเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมี นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร รับมอบสิ่งของดังกล่าว นางเธียรรัตน์ เปิดเผยหลังจากการลงพื้นที่ว่า จากเหตุวาตภัยที่เกิดขึ้นส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือด พบรายงานผู้เสียชีวิตรวม 7 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 23 ราย บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 6 หมู่บ้านกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยจึงมอบหมายให้ตนพร้อมอธิบดีและผู้บริหารกระทรวงแรงงานลงพื้นที่เพื่อมอบเงินทดแทนกรณีตายไม่เนื่องจากการทำงานให้แก่ทายาทของผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 241,419.09 บาท ประกอบด้วย นายดัง อ่องแดง เป็นค่าจัดการศพ เงินสงเคราะห์กรณีตาย และเงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 186,200.39 บาท และนางวันเพ็ญ จันทร์มล เป็นเงินชราภาพสะสม จำนวน 55,218.70 บาท พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมอาคารบ้านเรือนที่เสียหาย และมอบสิ่งของใช้ที่จำเป็นพร้อมทั้งให้กำลังใจประชาชน

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีมาตรการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 3 ระยะ ได้แก่ ระยะก่อนเกิดภัยพิบัติ ระยะเมื่อประสบภัย และระยะฟื้นฟู ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดซึ่งอยู่ในจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียงร่วมให้ความช่วยเหลือ ประกอบด้วย พิจิตร นครสวรรค์ พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร ชัยนาท เพชรบูรณ์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ อุทัยธานี โดยจัดทีมช่าง ครูฝึก เจ้าหน้าที่ และผู้เข้ารับการฝึกช่วยซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย ตรวจเช็คระบบไฟฟ้าในบ้านที่อาจก่อให้เกิดอันตรายทั้งนี้ มีจิตอาสาในพื้นที่มาร่วมให้ความช่วยเหลือดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ ยังได้ระดมสรรพกำลังร่วมกับหน่วยงานในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง มอบสิ่งของอุปโภค บริโภคให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้รับการสนับสนุนจากสถานประกอบกิจการในเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงาน ประกอบด้วย น้ำดื่ม จำนวน 185 แพ็ค เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กระดาษทิชชู่ จำนวน 124 แพ็ค

กระทรวงแรงงาน ยินดีเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะช่วยให้ประชาชนก้าวข้ามผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมมือกันให้ความช่วยเหลือ ขอเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่สละเวลาและทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยเหลือในครั้งนี้ นางเธียรรัตน์กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์