พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา นำคณะดูงาน JOB EXPO มุ่งขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐ หนุนคนไทยมีงานทำ

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ศึกษาดูงานด้านการจัดหางาน กิจกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ และการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐด้านแรงงานภายในงาน JOB EXPO THAILAND 2023 โดยมี ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน หน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการภาคเอกชน และผู้เข้าร่วมงานให้การต้อนรับ ณ บริเวณ Hall EH 100 -102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า การมาศึกษาดูงานด้านการจัดหางาน กิจกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ และการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐด้านแรงงานในงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ของคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภาในวันนี้ เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็นกับผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการรวมทั้งประชาชนที่เข้าร่วมงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ที่จะนำข้อเสนอแนะต่างๆ จากการจัดงานมาวิเคราะห์พร้อมทั้งเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐด้านแรงงานให้ตอบสนองความต้องการแรงงานของผู้ประกอบการภาคเอกชน ขณะเดียวกันเพื่อให้คนไทยมีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ มีหลักประกันทางสังคม และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ที่สำคัญจะช่วยขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคมในอนาคตต่อไป

สำหรับงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ในครั้งนี้ กระทรวงแรงงานจัดขึ้นภายใต้ธีม “คนไทยมีงานทำ คนหางาน งานหาคน” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทหารเตรียมปลดประจำการ ผู้พ้นโทษ ผู้ว่างงาน และทุกคนที่ประสงค์มีงานทำ มีรายได้ ได้มีงานทำ และการจ้างงาน ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน ด้วยการเร่งรัดและผลักดันการขยายตลาดแรงงานไทยในต่างประเทศ กระตุ้น ส่งเสริม รักษาการจ้างงาน รวมถึงบริการจัดหางานออนไลน์ ส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระให้กลุ่มเป้าหมายที่มีความหลากหลายมากขึ้น สนับสนุนการรับงานไปทำที่บ้านแก่ผู้ว่างงาน โดยเน้นในสาขาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 การพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานทั้งแรงงานในระบบและนอกระบบ ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจประกอบด้วย กิจกรรมเทิดพระเกียรติศาสตร์พระราชาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการจิตอาสา 904 (โคก หนอง นา) กิจกรรมขับเคลื่อนการจัดทำฐานช่องทางรวบรวมข้อมูลการจ้างงานและการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ด้วย Platform ไทยมีงานทำ กิจกรรมนัดพบแรงงานด้วยการนำตำแหน่งงาน จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศมารองรับความต้องการมีงานทำของประชาชน กิจกรรมสร้างงาน พัฒนาอาชีพ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาประชาชนให้ก้าวไปสู่การเป็น Start Up และการเป็นเจ้าของกิจการ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ให้พร้อมรับมือกับอุตสาหกรรม S-curve และ New-curve ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะมีการจัดงานในพื้นที่ภูมิภาคอีก 3 แห่ง คือจังหวัดชลบุรี ภูเก็ต และนครราชสีมาสลับหมุนเวียนตลอดช่วงเดือนมิถุนายนอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.ย.67 นี้

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในโครงการสัมมนาผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

แรงงานอิสระ เฮ ! "พิพัฒน์" เผยให้ลงทะเบียน เงินกู้ ประกอบอาชีพ วงเงิน 50,000-300,000 ดอกเบี้ย 0% ภายใน 30 เม.ย.นี้

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตามโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

"พิพัฒน์" ชง ครม.ผ่านฉลุย รัฐวิสาหกิจ เฮ! ลาคลอด 98 วัน-เพิ่มวันหยุดพิเศษตามมติ ครม.

26 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพิ่มสิทธิประโยชน์ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ ให้ลาเพื่อคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้าง 98 วัน

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน พร้อมส่ง 100,000 คน เข้าอุตฯรถยนต์ไฟฟ้า ดันพัฒนาแรงงานวัยเรียน ส่งเสริมอาชีวะ ลดการขาดแรงงานในอนาคต

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ การยกระดับการทำงานของคนไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจัดขึ้นโดย

ผู้ประกันตนควรรู้ 'กองทุนเงินทดแทน-กองทุนประกันสังคม' ต่างกันอย่างไร

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อธิบายเกี่ยวกับ "กองทุนเงินทดแทน กับกองทุนประกันสังคม" ต่างกันอย่างไรบ้าง มีสิทธิประโยชน์แบบไหนที่ผู้ประกัน