รมว.สุชาติ ส่งเลขาฯ เปิดงาน Job Expo Phuket 2023 พบกับตำแหน่งงานว่างกว่า 30,000 อัตรา

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ ดร. สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เปิดงาน Job Expo Phuket 2023 “สร้างคน สร้างงาน สร้างอาชีพ เมืองไข่มุกอันดามัน อย่างมีคุณภาพ” โดยมี นายสันติ นันตสุวรรณ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงาน และนายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและประชาชนผู้เข้าร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต

ดร. สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน ส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว โดยเตรียมและพัฒนากำลังแรงงาน สร้างการรับรู้แนวโน้มความต้องการแรงงานในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการจ้างงานที่มั่นคง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ที่กำหนดให้มีการพัฒนาระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเป็นที่พึงพอใจ พร้อมเปิดโลกอาชีพเตรียมความพร้อมให้นักเรียน นักศึกษา ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ยกระดับการพัฒนาฝีมือแรงงาน Up-skill, Re-skill, New skill ที่จำเป็นในโลกของการทำงาน

“ผมขอขอบคุณ หน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ตที่ร่วมแรงร่วมใจจัดงานนี้ขึ้น เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความสามารถของประเทศ ในยุคแห่งการฟื้นฟู เยียวยา และสร้างความพร้อมในการรับมือการเปลี่ยนแปลงและแสวงหาโอกาสจากการเป็นสังคมผู้สูงวัย ภัยโรคระบาด COVID-19 ให้ภาครัฐสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงบริบททางเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยีอย่างทันเวลามีประสิทธิภาพ” ดร. สุเทพ กล่าว

ด้านนายสันติ นันตสุวรรณ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางาน โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ตเล็งเห็นถึงความสำคัญการเตรียมพร้อมด้านกำลังแรงงาน การพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม จึงจัดงาน Job Expo Phuket 2023 ขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 24 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 -18.00 น. ณ บริเวณลาน Public House Central Festival (ลานลม) ชั้น 1 และ Floresta Mini Convention Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้สมัครงาน นายจ้างหรือสถานประกอบการได้พบกันและพิจารณาคัดเลือกกันโดยตรง ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย บูธนายจ้างสถานประกอบการชั้นนำในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียง จำนวน 80 แห่ง ควบคู่การรับสมัครงานออนไลน์ จำนวน 150 แห่ง ทั้งงานพาร์ทไทม์ งานสำหรับผู้สูงอายุ งานสำหรับผู้พิการ และงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ หน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ โดยมีตำแหน่งว่างกว่า 30,000 อัตรา และยังมีการรับสมัครงานเพื่อไปทำงานต่างประเทศ จำนวนกว่า 1,700 อัตรา อาทิ เกาหลีใต้ มาเลเซีย ซาอุดิอาระเบีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลักที่น่าสนใจ ได้แก่ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติศาสตร์พระราชา กิจกรรมรับสมัครงานจากนายจ้างสถานประกอบการ หาคนที่ใช่ ได้งานที่ชอบ Job Matching กิจกรรมรวมใจ สร้างงาน พัฒนาอาชีพ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาให้ประชาชนก้าวไปสู่ Start Up การเป็นเจ้าของกิจการด้วยตนเอง มีกิจกรรมสาธิตพร้อมฝึกปฏิบัติการประกอบอาชีพอิสระ จำนวน 20 อาชีพ อาทิ การทำผ้าบาติก กระเป๋าผ้าปาเต๊ะ ห่อหมกภูเก็ต หมี่หุ้นกระดูกหมู เป็นต้น การจัดนิทรรศการเปิดโลกอาชีพในภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ โดยเป็นการจัดนิทรรศการการจำลองโลกแห่งการทำงาน โลกอาชีพ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนสมัครงานล่วงหน้าที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpophuket2023 และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 0 7621 9660-1 หรือ 0 7621 2814 หรือ Facebook Fanpage สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต และสำหรับประชาชนทางภาคอีสานที่สนใจ สามารถเข้าร่วมงาน Job Expo Korat 2023 ได้ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 28 - 29 มิถุนายน 2566 ณ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)