เยาวชนไทยในสหรัฐฯพบ “ลุงตู่” เยี่ยมเด็กพิการ และโชว์โชนที่ กต.

คณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เยาวชนไทยในสหรัฐฯและผู้ปกครองเป็นปลืม “ลุงตู่” ต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ขอถ่ายภาพเซลฟี และขอลายเซ็นต์กันคึกคัก จากนั้นไปเยี่ยมเด็กพิการที่ี่ปากเกร็ด มอบตกุ๊ตา ส่ิงของและเงิน 190,00 บาทเศษ พร้อมอุดหนุนสินค้าหัตตกรรมฝีมือเด็กพิการ ก่อนจะไปโชว์โชนชุดใหญ่ในงานต้อนรับที่กระทรวงการต่างประเทศ

คณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2566 (2023) นำโดย นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส พร้อมด้วยนายดำฤทธิ์ วิริยะกุล เลขานุการโครงการฯ และนายสุรศักดิ์ วงศ์ขข้าหลวง ประธานฝ่ายสหรัฐอเมริกา นำคณะเยาวชน พร้อมผู้ปกครอง คณะกรรมการและสื่อมวลชนไทยในสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2566 เวลา 10.00 น. เพื่อรับฟังโอวาท ในโอกาสเดินทางมาเยือนแผ่นดินแม่ เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตลอดจนทัศนศึกษา และสัมผัสวัฒน ธรรมประเพณีไทย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

พล.อ.ประยุทธกล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา จะได้เรียนรู้และสัมผัสความเป็นไทยในแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนของบรรพบุรุษ รากเหง้าและแก่นแท้ของความเป็นไทย ในช่วงเสถียรภาพของประเทศไทย ที่อยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านทางการเมือง ปัจจุบันรัฐบาลได้พัฒนาประเทศ ดำเนินนโยบายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้เข้มแข็ง รวมถึงดำเนินความสัมพันธ์กับพันธมิตรทุกประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญของไทยมายาวนาน จึงขอให้เยาวชนร่วมกันเสริมสร้างประเทศไทยให้มีที่ยืนในเวทีโลกได้อย่างเหมาะสม พร้อมขอให้เยาวชนทุกคนภูมิใจในความเป็นไทย ยึดมั่นในสถาบันหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสร้างประโยชน์ให้กับแผ่นดินแม่ในโอกาสที่เอื้ออำนวยในอนาคต

ขณะที่ตัวแทนเยาวชนในโครงการฯได้กล่าวขอบคุณนายกฯ โดยรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ได้เดินทางมาประเทศไทย และได้มาเยี่ยมคารวะนายกฯที่ทำเนียบรัฐบาลและขอบคุณนายกฯที่ได้ให้โอวาท  จากนั้น พล.อ.ประยุทธได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้ร่วมโครงการฯ พร้อมทักทายและเขียนลายเซ็นให้กับเยาวชนและคณะ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และยังพาเดินชมตึกไทยคู่ฟ้า โดยเดินจูงมือนางแคตี้ โพธิ์ศรีทอง ครูสอนภาษาอังกฤษ ที่เคยสอน พล.อ.ประยุทธ์ ที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ซึ่งเป็นกรรมการโครงการฯ ไปเยี่ยมชมด้วย

จากนั้นเวลา 12.00 น. นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และนายสุรศักดิ์ วงศ์ขัาหลวง ประธานฝ่ายสหรัฐฯ ได้นำคณะโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ ไปเยี่ยมสถานสงเคราะห์เด็กพิการบ้านนนทภูมิ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เลี้ยงอาหารเด็กพิการ มอบตุ๊กตาให้เด็กพิการ 200 ตัว พร้อมกันนี้เยาวชนและผู้ปกครองได้ร่วมบริจาคเงินให้กับสถานสงเคราะห์ เป็นเงินจำนวน 190,000 บาท โดยมี พล.อ.วันชัย เรืองตระกูล และคุณหญิงสรัสนันท์ เรืองตระกูล รับมอบ พร้อมจัดต้อนรับคณะโครงการฯ นอกจากนี้เยาวชนในสหรัฐฯและผู้ปกครองได้ช่วยกันซื้อสินค้าหัตถกรรมจากการฝีมือของเด็กพิการ เพื่อสนับสนุนให้กำลังใจจำนวนมากด้วย

ต่อมาเวลา 16.00 น.คณะโครงการเยาวนในสหรัฐฯ  ได้เดินทางไปยังกระทรวงการต่างประเทศ โดยมีนายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศ ให้การต้อนรับ และคณะเยาวชนได้จัดการแสดงโขนให้ชมด้วยอย่างประทับใจ โดยกระทรวงการต่างประเทศได้จัดเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วม โครงการฯ ในการกลับมาเยือนแผ่นดินแม่ เพื่อสืบสานการมีสายเลิือดไทย และสัมผัสประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'ก้าวไกล' ย้อน 'เพื่อไทย' ยุค 'ลุงตู่' ให้ 14 วัน ศึกษางบ ยังโวยน้อยไป

'ชัยธวัช' โวยรัฐบาลให้เวลาศึกษา ร่าง พ.ร.บ.งบ 67 น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เทียบยุค 'ลุงตู่' ได้ 14 วัน เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านยังบ่น ยันทำให้ดีที่สุด ลุยชำแหละเต็มที่

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี

'เทพไท' แต่งเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยินดีกับองคมนตรีคนใหม่

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ”สดุดี ลุงตู่“ ขอแสดงความยินดีกับ“ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรีคนใหม่