ไอคอนสยามชวนชมผลงานอันโดดเด่นของเหล่าศิลปินรุ่นใหม่ กับ 3 นิทรรศการ ที่บอกเล่าแรงบันดาลใจเบื้องหลัง


ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ สู่การเดินทางที่ไม่ธรรมดาของความล้ำเลิศทางศิลปะ งานสุดพิเศษนี้จะประกอบด้วยนิทรรศการที่น่าประทับใจ 3 นิทรรศการ ซึ่งจัดแสดงผลงานที่โดดเด่นของเหล่าศิลปินมากความสามารถ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566 ณ โซน ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม

ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมศิลปะและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ไอคอนสยามยังคงสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่สร้างความสุขและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้มาเยือน นิทรรศการที่กำลังมีขึ้นซึ่งเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ นิทรรศการแต่ละชิ้นนำเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใคร เชื้อเชิญให้ผู้เข้าร่วมดื่มด่ำในโลกแห่งสุนทรียภาพอันมหัศจรรย์ และเปิดโลกศิลปะไปกับ ‘ไอคอนสยาม’ พื้นที่ส่งเสริมศิลปินและศิลปะ ที่รวบรวมงานอาร์ตชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกทั้งไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงตลอดปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้เหล่าผู้ที่รักและชื่นชอบในงานศิลปะได้ดื่มด่ำกับความงดงามของการจัดแสดงที่น่าทึ่งเหล่านี้

• นิทรรศการ “Consequences of the World and Life” โดย “ภัทรกร สิ งห์ทอง”

วันที่จัดแสดง:4 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2566

พื้นที่ : โซน ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1

แนวความคิดในการทำงานชุดนี้

ผลงานชุดนี้ได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความคิด จากผลต่อเนื่องของโลกและชีวิต เป็นธรรมชาติในธรรมชาตินั้นมีกฏธรรมชาติ 2 กฏ คือความจริงอยู่ในธรรมชาติ การได้รู้เห็นความจริงของธรรมชาติ และการนำความจริงนั้นไปใช้ทำให้คุณภัทรกร สิงห์ทอง (ศิลปิน) ได้เห็นความดี ความงาม และคุณค่าของสรรพสิ่งในธรรมชาติ และทำให้พบความสุข (ทั้งความสุขชั่วคราวและความสุขถาวร)

• นิทรรศการ “Wonderful Life Wonderful Love” โดยศิลปิน 6 ท่าน “ธนศักดิ์ สลาลม” “นริศรา เพียรวิมังสา” “โกศล ขจีไกรลาส” “ธนวัฒน์ ศรีแก้ว” “ชวินทร์พล เนื่องจํานงค์” และ “อรญา ลัดดากลม” (โดยผลงานที่จัดแสดงจะประกอบด้วยงานจิตรกรรม และประติมากรรม)

วันที่จัดแสดง:1 -30 กันยายน 2566

พื้นที่ : โซน ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1

แนวความคิดในการทำงานชุดนี้

สำหรับผลงานชุดนี้ผู้เข้าชมจะถูกพาไปยังอาณาจักรแห่งมนต์เสน่ห์ทางสายตา นิทรรศการอันน่าหลงใหลนี้สะท้อนถึงตัวตนหรือคาแรคเตอร์ของเหล่าศิลปิน ผ่านความรักความรู้สึกที่มีอยู่รอบตัว

ไม่ว่าจะเป็นรักต่อเพื่อนมนุษย์ร่วมโลก สัตว์ และสิ่งแวดล้อม คาแรคเตอร์ซึ่งอบอวลด้วยความรัก ที่ไม่อยู่บนความโรแมนติก แต่เป็นความรักที่อยู่บนความเป็นจริงของชีวิต "ความรัก ชีวิต และตัวตน"

• นิทรรศการ “Contaminated dust” โดย “ทรัพย์มณี ชัยแสนสุข”

วันที่จัดแสดง: 1 - 31 ตุลาคม 2566

พื้นที่ : โซน ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1

แนวความคิดในการทำงานชุดนี้

นิทรรศการสุดท้ายนี้เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมออกเดินทางสู่การเดินทางแห่งจินตนาการ งานชุดนี้ พูดถึงความปนเปื้อนในอากาศที่เกิดจาก กิจกรรมการพัฒนาของมนุษย์ เราอาจหายใจเอาฝุ่นกัมมันรังสีจากโรงไฟฟ้า โลหะหนักจากเครื่องยนต์แบตเตอร์รี่ ไมโครพลาสติก หรือ ก๊าซเคมีต่างๆ จากอุตสาหกรรม ฯลฯ ที่ปะปนในอากาศ การปนเปื้อนนั้นอาจถูกทำให้เจือจางลงมาเรื่อยๆด้วยการเวลาและการแพร่กระจายระหว่างการเดินทางของโมเลกุลอากาศ จนบางครั้งสิ่งปนเปื้อนนั้นมีน้อยมากจนไร้ร้องรอย แม้ว่าเราจะมองไม่เห็นสิ่งปนเปื้อนนั้น แต่สิ่งนี้ก็ยังคงอยู่และกัดกร่อนสุขภาพของเราไปทีละน้อย

ทั้ง 3 นิทรรศการนี้ เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566 ณ โซน ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1 ไอคอนสยาม ผู้รักศิลปะจากทุกสาขาอาชีพสามารถดื่มด่ำกับความงดงามของการจัดแสดงที่น่าทึ่งเหล่านี้ ซึ่งไอคอนสยามจะยังมีกิจกรรมศิลปะที่น่าสนใจและมีความหลากหลายรอต้อนรับทุกท่านอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ Facebook: ICONSIAM

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางสงกรานต์มโหธรเทวี 'เบ็คกี้ รีเบคก้า' เฉิดฉายนำขบวนแห่นางสงกรานต์

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน 2567

มูสายมังกร ตรุษจีนไหว้ขอพร'เทพเปลี่ยนใจ'

ตรุษจีนไหว้ขอพรจากเทพต่างๆ เป็นประเพณีสืบต่อกันมา  ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และพันธมิตรภาคเอกชน สืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย

ไอคอนสยาม เนรมิตพื้นที่ “ไอคอนคราฟต์” จัดนิทรรศการ “INFINI JUD” ในงาน “ICONCRAFT x Bangkok Design Week 2024”

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวบรวมสุดยอดงานคราฟต์จากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ที่

ไอคอนสยาม ชวนย้อนรอยการเดินทางของ อินสนธิ์ วงค์สาม ในนิทรรศการ “Celebrating the 60th Anniversary Journey to Florence Italy”

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขอเชิญชวนทุกท่านย้อนรอยการเดินทาง ของศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) ประจำปี พ.ศ.2542 “อินสนธิ์ วงค์สาม” ในนิทรรศการเดี่ยวนอกสถานที่ครั้งแรกในชีวิต Celebrating the 60th Anniversary

ไอคอนสยาม และไอซีเอส ผนึกพันธมิตร ร่วมฉลอง “วันเด็กแห่งชาติ” สร้างปรากฏการณ์ความสุข ตะลุยดินแดนแห่งจินตนาการไปกับเหล่าฮีโร่ตัวน้อย

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ร่วมกับ สยาม ทาคาชิมายะ, บริษัท บันได สปิริตส์ จำกัด, บริษัท บันได นัมโกะ เอเชีย จำกัด ภายใต้การสนับสนุนของแบรนด์ Tamashii Nations พร้อมด้วยบริษัท สึบูรายา โปรดักชัน จำกัด แ