ก่อนซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ควรทราบอะไรบ้าง | MrKumka

กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ คือเอกสารที่ใช้ในการยืนยัน และระบุเงื่อนไขความคุ้มครองของรถยนต์ตามข้อตกลง เพราะเมื่อเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ความรับผิดชอบของบริษัทประกันก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ตามประกันรถยนต์ในรูปแบบที่คุณทำเอาไว้ และถ้าหากจะกล่าวถึงเรื่องการทำประกันรถยนต์ เชื่อว่าหลายคนอาจกังวลกับขั้นตอนที่ซับซ้อน หรือเอกสารที่เยอะจนไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้ mrkumka จึงจะนำข้อมูล เกี่ยวกับเอกสารที่ต้องเตรียมเมื่อจะทำประกันรถยนต์มาฝากกัน

เอกสารที่จำเป็นเบื้องต้นในการซื้อประกันภัยรถยนต์

  1. สำเนาทะเบียนรถที่ต้องการทำประกัน

สำเนาทะเบียนรถเรียกได้ว่าเป็นเอกสารสำคัญที่สุด เพราะถ้าหากไม่มี ก็ไม่สามารถทำประกันภัยรถยนต์ได้อย่างแน่นอน หากต้องการจะทำประกันรถยนต์คุณควรจะต้องมีสำเนาทะเบียนรถคู่กันทุกครั้ง เพราะเอกสารนี้จะช่วยยืนยันการครอบครองรถยนต์ของคุณได้อย่างสมบูรณ์ครบถ้วน

  1. สำเนาบัตรประชาชน

ปฎิเสธไม่ได้ว่าสำเนาบัตรประชาชนเป็นสิ่งสำคัญเมื่อต้องทำเรื่องเกี่ยวกับเอกสาร ไม่ว่าคุณจะทำธุรกรรมอะไร ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนของคุณ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่คุณเลือกทำประกันด้วย ก็มักจะต้องขอสำเนาบัตรประชาชนเอาไว้เพื่อเป็นข้อมูลประกอบกรมธรรม์ ดังนั้นเรื่องขอแนะนำว่าควรพกติดตัวไปด้วยเมื่อต้องการจะทำประกัน รับรองว่าจะต้องได้ใช้อย่างแน่นอน

  1. หนังสือเดินทางต่างประเทศ

ในกรณีที่ผู้ทำประกันรถยนต์เป็นชาวต่างชาติ Passport เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างจะจำเป็นสำหรับการทำประกันรถยนต์ เพราะถ้าหากไม่มีหนังสือเดินทางต่างประเทศแล้ว ก็จะไม่สามารถทำประกันรถยนต์ได้อย่างแน่นอน

  1. ใบอนุญาตขับขี่

เอกสารทำประกันรถยนต์ในข้อนี้ จะใช้สำหรับคนที่ทำประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ เพื่อลดค่าเบี้ยประกันภัย โดยสามารถแจ้งระบุชื่อผู้ขับขี่ได้สูงสุด 2 คน ช่วยเซฟเงินไปประมาณ 5-20%

mrkumka ดีอย่างไร ทำไมจึงต้องเลือกเราให้ดูแลทรัพย์สินของคุณ

เรามีทีมงานที่พร้อมทำงานเพื่อภารกิจที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือการดูแลลูกค้าของเราอย่างจริงใจ คุณสามารถเปรียบเทียบราคา ประกันรถชั้น 1, ชั้น 2+, ชั้น 2, ชั้น 3+ และชั้น 3 จาก บริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้นนำทั่วประเทศได้ง่ายๆในเว็บไซต์ของเราตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังสามารถพบดีลเด็ด เอาใจสายประกันฯ และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน กับแหล่งรวมโปรโมชั่น ที่ขนทัพมาลดราคา จากแบรนด์ดังมากมาย อย่างจุใจได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปลื้มหารือ 'อีลอน มัสก์' ชวน 'Tesla' ลงทุนในไทย

นายกฯ หารือ 'อีลอน มัสก์' ผู้บริหารบริษัท Tesla ผ่านระบบการประชุมทางไกล ไทยพร้อมร่วมมือพัฒนาความร่วมมือ เชื่อมั่นเพิ่มโอกาสการลงทุนในไทย

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ฉลองครบรอบ 75 ปี เปิดตัว แอสตัน มาร์ติน DB12

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตจากประเทศอังกฤษรุ่นล่าสุด

ประกาศตำรวจ ยกเว้นให้คนโดยสารไม่ต้องรัดร่างกายด้วยเข็มขัดนิรภัยในรถบางประเภท

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่อง การยกเว้นให้คนโดยสารไม่ต้องรัดร่างกายด้วยเข็มขัดนิรภัยในรถบางประเภท

ฟอลคอนประกันภัย มอบสินไหมประกันภัยรถยนต์ 6.8 ล้านบาท ให้แก่บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

คุณเจิดศักดิ์ สุขะปุณพันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจองค์กร (ลำดับที่ 3 จากซ้าย) ในฐานะตัวแทนบริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบสินไหมประกันภัยรถยนต์ จำนวน 6.8 ล้านบาท ให้แก่บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)