Take a wreath (เทคอะรีธธ์) ธุรกิจพวงหรีดให้เช่า เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

Take a wreath ธุรกิจพวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์ให้เช่า ธุรกิจใหม่ที่ก่อตั้งขึ้นระหว่างการพักงานจากการระบาดของโรคโควิด ชูแนวคิดการนำกลับมาใช้ใหม่ (Reuse) และการกระจายรายได้ เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนในขณะที่ “โรค” ยังคงอยู่แต่ “โลก” ยังคงต้องหมุนไป

คุณธนพร คล้ายอมร หรือ คุณกุ้ง หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Take a wreath กล่าวว่า “กุ้งเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ต้องพักงานในช่วงโควิดเป็นเวลาเกือบ 3 ปี เราเห็นว่ามีหลายธุรกิจที่ล้มไปในช่วงนั้น กุ้งกับหุ้นส่วนเลยก่อตั้งธุรกิจพวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์ให้เช่าในชื่อ Take a wreath ขึ้นมา ด้วยแนวคิดที่อยากจะทำธุรกิจที่ช่วยรักษาโลกใบนี้ให้อยู่กับเราให้นานยิ่งขึ้น แต่ตอนแรกก็มีหลายคนยังไม่เข้าใจว่าพวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์จะรักษ์โลกหรือสร้างสังคมที่ยั่งยืนขึ้นได้อย่างไร ซึ่งจะขอเล่าว่าปกติพวงหรีดดอกไม้สด หลังจากจบงานแล้ว ทางวัดก็จะนำไปทิ้งรวมกันไว้ในบ่อขยะเพื่อรอการฝังกลบหรือการเผา ซึ่งล้วนเป็นกระบวนการที่สร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อม เช่น พวงหรีดดอกไม้สดที่ถูกทิ้งไว้นานๆจะเกิดก๊าซมีเทนที่อาจทำให้เกิดการเผาไหม้ขึ้นในบ่อขยะ หรือแม้แต่การเผาก็ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝุ่น PM 2.5 ด้วย ดังนั้นการเลือกใช้พวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์ จึงนับเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปริมาณขยะและลดการเกิดมลพิษทางอากาศด้วย”

“นอกจากนั้นเรายังรักษาแนวคิดการสร้างสังคมที่ยั่งยืนด้วยสร้างอาชีพสู่ชุมชน โดยการให้ผู้สูงอายุจากชุมชน อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา มาช่วยเตรียมอุปกรณ์และดอกไม้ เพื่อให้นักออกแบบพวงหรีดของเราทำงานได้สะดวกรวดเร็วขึ้นด้วย พวงหรีดของเราทำขึ้นด้วยมือทุกชิ้น จากวัสดุคุณภาพดี และที่สำคัญคือไม่ซ้ำกันเลย เพราะเราเชื่อว่าพวงหรีดจะแทนความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อผู้ล่วงลับซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียว และยังเป็นตัวแทนของกำลังใจจากผู้ให้ต่อครอบครัวของผู้จากไปได้อีกด้วย ข้อดีคือพวงหรีดของเราจะสวยงามตลอดงาน ไม่ช้ำหรือเหี่ยวเหมือนพวงหรีดดอกไม้สดค่ะ” คุณกุ้งเสริม

พวงหรีดของ Take a wreath มีให้เลือกหลายแบบในราคาเริ่มต้นที่ 1,800 บาท พร้อมบริการส่งฟรีในกรุงเทพฯและนนทบุรี โดยเมื่อใช้งานเสร็จแล้ว ทาง Take a wreath จะนำกลับมาฆ่าเชื้อทำความสะอาดด้วยรังสียูวีและซ่อมแซมให้สวยงามเพื่อการนำกลับมาใช้อีกครั้ง และ 10% ของทุกการสั่งซื้อ ทาง Take a wreath จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆตามความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งให้มูลนิธินั้นออกใบอนุโมทนาบัตรในชื่อของลูกค้าและส่งให้ถึงบ้าน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK: Take a wreath IG: takeawreath LINE: @takeawreath

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยออยล์ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินโครงการปลูกป่า เพื่อประโยชน์ทางคาร์บอนเครดิต จ.แพร่

เมื่อเร็วๆ นี้ ทีมงานแผนกกิจการเพื่อสังคม บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ รศ. ดร. แหลมไทย อาษานอก ที่ปรึกษาด้านการปลูกและบำรุงรักษาป่า นายวิณัฐ คำหม่อม

“แพน โฟ” ร่วมกับ “วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล” จัดสัมมนา 3 หลักสูตร

บริษัท แพน โฟ จำกัด จับมือ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล พัฒนาโครงการจัดทำหลักสูตรและจัดฝึกอบรมสัมมนาขึ้น 3 หลักสูตร

"สิรภพ"ประธาน มอบบ้านหลังที่ 2ให้น้องปอเนาะ

นายสิรภพ ดวงสอดศรี. ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารหอพักนักเรียนหญิง โรงเรียนอัลยามีอะห์อัลอิสลามียะห์

นิสิต BBA จุฬาฯ คว้าแชมป์โลกและกวาดเรียบ 10 รางวัล การประกวดแผนธุรกิจในเวทีระดับโลก

ทีมนิสิตหลักสูตรนานาชาติบริหารธุรกิจ (BBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติกวาดรางวัลจากเวทีการประกวดแผนธุรกิจระดับโลกกว่า 10 รางวัลในช่วงปีที่ผ่านมา

รัฐมนตรีช่วยฯ 'สุชาติ' เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ

พรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดบ้านต้อนรับนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สมาคม ผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งทีมรวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และประชาชนชาวชลบีรี กว่า 2,000 คน

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับ มูลนิธิยังมีเรา สถานีท็อปนิวส์ และไทย สมายล์ กรุ๊ป มอบทุนการศึกษาให้น้องๆ ณ จ.สมุทรสงคราม

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วยนางสาวรภัสสา ภานิกุล แรงงานจังหวัดสมุทรสงคราม และ ทีมงานมวลชนสัมพันธ์ (CSR) กลุ่มไทยสมายล์ ลงพื้นที่ร่วมกับมูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าว ท็อป นิวส์ ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับกลุ่มนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดโอกาส และมีฐานะทางครอบครัวยากจน