IRPC ประกาศเจตนารมณ์แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม รักษาป่า สร้างรายได้ให้ชุมชน ร่วมโครงการคาร์บอนเครดิตในป่าเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

คุณประนาช โกศายานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลยุทธ์แผนและพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เข้าร่วมโครงการจัดการคาร์บอนเครดิตในป่าเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และร่วมเสวนาในหัวข้อนโยบายของภาคเอกชนด้านสิ่งแวดลอมและการพัฒนาที่ยั่งยืน โดย มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์แสดงเจตนารมณ์ในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่น PM 2.5

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการขยายผลโครงการจัดการคาร์บอนเครดิตในป่าเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ใน 77 ป่าชุมชน ครอบคลุมพื้นที่ 143,496 ไร่ พัฒนาศักยภาพป่าให้เป็นแหล่งกักเก็บก๊าซเรือนกระจก ผ่านการสร้างแรงจูงใจให้ชุมชนดูแลรักษาป่า ร่วมกับการเสริมสร้างความเป็นอยู่่ที่ดีของชุมชน ตั้งเป้าหมายดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 500,000 ตันเทียบเท่าภายใน 10 ปี ลดโลกร้อน ลดไฟป่า พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนในป่า คาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้ชุมชน 500 - 630 ล้านบาท ในปี 2567 โครงการฯ มีเป้าหมายจะขยายงานครอบคลุมพื้นที่อีก 150,000 ไร่ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายการผลิตคาร์บอนเครดิต 1 ล้านตันภายในปี 2570

โครงการนี้จึงถือได้ว่าสามารถสร้างประโยชน์ได้ในทุกมิติ ทำให้ชุมชนที่ดูแลป่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างการมีส่วนร่วมและความตระหนักในการดูแลรักษาป่า ป้องกันไฟป่า และยังสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนเพื่อลดปัญหาการว่างงานและหนี้ครัวเรือน สร้างความสมบูรณ์ให้กับป่ามากขึ้น ลดอัตราการเกิดไฟป่าและฝุ่นควัน pm 2.5 อย่างยั่งยืน และช่วยผลิตคาร์บอนเครดิตส่งผลให้ประเทศไทยบรรลุข้อตกลงลดโลกร้อน และช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ภายในปี พ.ศ. 2603 อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

IRPC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ e-Meeting

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 (AGM) ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting)

IRPC เยี่ยมชม สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

คุณอนุชา สมจิตรชอบ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์นวัตกรรม บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชม สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

IRPC เข้ารับพระราชทานโล่ประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึกจากโครงการขาเทียมฯ

IRPC เข้ารับพระราชทานโล่ประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึกจากโครงการขาเทียมฯ โดยได้บริจาคแผ่นพลาสติก Polypropylene เกรด 3340H จำนวน 11,000 แผ่น

IRPC คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2566

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2566

IRPC ร่วมกับ 3 บริษัทชั้นนำ เพิ่มทุน VISUP นำงานวิจัยสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ ต่อยอดธุรกิจ New s-curve ด้านเทคโนโลยีเชิงลึก (Deeptech)

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC โดย นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ที่ 2 จากซ้าย) ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ท็อป เวนเจอร์ส จำกัด