ตื่นตาอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลกและชั้นนำไทย โชว์และจำหน่ายปลีก ใน Phuket Gems & Jewelry Fest วันนี้-12 ธ.ค. นี้

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชน ปลุกกระแสส่งออกอัญมณีไทยสอดรับกับการกลับมาเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยนำทีมผู้ประกอบการ และผู้ส่ง ออกอัญมณีและเครื่องประดับไทยจัดแสดงในงาน “Phuket Gems & Jewelry Fest” พร้อมไฮไลต์ ทั้งอัญมณีชิ้นพิเศษจากฝีมือช่างเจียระไนระดับโลก และผลงานคัดสรรจากฝีมือ นักออกแบบไทยที่ได้ รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

ผลงานการเจียระไนที่ได้รับการบันทึกเป็นสถิติโลกของกินเนสส์ หรือกินเนสส์บุ๊ค ได้แก่ หินสกาโปไลต์ (scapolite) อัญมณี 3,600 เหลี่ยมที่บันทึกไว้ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 และหินควอตซ์เจียระไน 978 เหลี่ยม ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เป็นงานมาสเตอร์พีซจากฝีมือศิลปินช่างเจียระไนพลอยชาวรัสเซีย Mr. Victor Tuzlukov ที่นำมาจัดแสดง ไว้เป็นนิทรรศการพิเศษในงาน “Phuket Gems & Jewelry Fest” สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชม นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้หลงใหลในความงามและความแพรวพราวของอัญมณีจะได้ชื่นชม  กับผลงานการเจียระไนระดับโลกนี้ได้อย่างใกล้ชิด แต่ละเหลี่ยมแต่ละมุมเมื่อสะท้อนกับแสงไฟปรากฏเป็นรูปลักษณ์ตามแสงเงาที่เปลี่ยนแปลงไม่ซ้ำกัน เป็นความงามของอัญมณีที่น่าทึ่งและน่าประทับใจอย่างยิ่ง

อีกไฮไลต์ในงาน คือ นิทรรศการแสดงผลงานของนักออกแบบเครื่องประดับแบรนด์ชั้นนำของไทยที่เข้าร่วมโครงการ T-Style For Life และผลงานจากแบรนด์ นักออกแบบเครื่องประดับรุ่นใหม่ของไทย ภายใต้โครงการ Talent Thai & Designers’ Room ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ โดยได้รับคัดเลือกเข้าร่วม Dada Showroom นครเซี่ยงไฮ้ เช่น ผลงานของ Trimode Studio อาทิ งานออกแบบเครื่องประดับ เป็นสร้อยเงินด้วยแรงบันดาลใจจาก หัตถกรรมไทย ปลาตะเพียนสานจากใบลาน แต่ละชิ้นที่นำมาประกอบเข้า ด้วยกันสามารถเชื่อมต่อและแยกชิ้นกัน ได้เฉกเช่นเดียวกับ ปลาตะเพียนสานจากใบลานจริงๆ ผลงานชิ้นนี้ได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม DEmark จากประเทศไทยและญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีผลงานของ Caso ในคอลเลคชั่นที่ชื่อว่า Geoganic ที่ได้แรงบันดาลใจ จากความงามของรูปทรงต่างๆ ที่อยู่ในธรรมชาติ เช่น หิน น้ำและเงาสะท้อน แนวคิดที่กลั่นกรอง ผสมผสานกับ ความเชี่ยวชาญของฝีมือช่าง ได้ออกมาเป็นเครื่องประดับ ทรงเรขาคณิตที่ดูงดงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นี่คือเพียงบางส่วนของงานศิลป์จากอัญมณีไทยที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพในการก้าวไปสู่ตลาดโลก ตามเป้าหมายของกระทรวงพาณิชย์ ที่จะผลักดันให้ไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้า อุตสาหกรรมอัญมณี และเครื่องประดับรวม ทั้งซัพพลายเชนที่สำคัญของโลก ผ่านกิจกรรม “Phuket Gems & Jewelry Fest” ในครั้งนี้     

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานแสดงสินค้าที่เซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต หรือชมถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์  ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ Facebook และ Instagram: Bangkok Gems Official หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย

ต่างชาติขนเงินลงทุนในไทย 3.5 หมื่นล้าน ญี่ปุ่นยังเป็นอันดับ 1

พาณิชย์โชว์ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทย 35,902 ล้านบาท ญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 19,006 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 3,294 ล้านบาท และฝรั่งเศส 3,236 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 849 คน

พาณิชย์ แนะผู้ส่งออกศึกษา 5 เทรนด์บริโภคชาวจีนปี 67 ก่อนวางแผนผลิตสินค้าไปขาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผย 5 เทรนด์การบริโภคของชาวจีนที่มาแรงในปี 67 เน้นใช้จ่ายอย่างฉลาด สุขนิยมเติมอารมณ์ฟิน แพงได้แต่อย่าแพงเกิน คอมเมิร์ซสตรีมมิ่งพลิกโฉมช่องทางธุรกิจ เศรษฐกิจระดับอำเภอเติบโตขึ้น แนะผู้ส่งออกไทยศึกษา และวางแผนในการผลิตสินค้าและบริการไปขาย