“พิพัฒน์ รมว.แรงงาน” ห่วงใย มอบที่ปรึกษา เยี่ยมลูกจ้างบาดเจ็บ เหตุกราดยิงห้างดังกลางกรุงฯ

ตามที่มีข่าวเกิดเหตุการณ์กราดยิงภายในห้างสรรพสินค้า สยาม พารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 16.20 น. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย นั้นนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางอุสนีย์ ศิลปศร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นายสุขสันต์ เจริญทวีโชค ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 นายสุรสิทธิ์ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์กราดยิงในครั้งนี้ โดยได้มอบหมายให้ผมพร้อมผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมเร่งช่วยเหลือให้ผู้ประกันตนเข้าถึงสิทธิการรักษาและเงินทดแทนที่ผู้ประกันตนพึงได้รับโดยเร็ว จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ประกันตนเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดย ผู้ประกันตนที่เสียชีวิต ชื่อ นางสาวเมา เมจิน ผู้ประกันตนมาตรา 33 ชาวเมียนมา เป็นลูกจ้างของ บริษัท เทค ทอยส์ จำกัด จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเสียชีวิตเนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง โดยทายาทผู้เสียชีวิตจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน เป็นเงินค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิตเดือนละ 10,500 บาท ระยะเวลา 10 ปี เป็นเงินจำนวน 1,260,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 1,310,000 บาท

ในการนี้ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมแนะนำสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ดังนี้

1. นายวิเชียร วิจิขากี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากการทำงาน รับเงินทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 14,000 บาทต่อเดือน ปัจจุบันเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

2. นางสาวเพ็ญพิวรรณ มิตรธรรมพิทักษ์ เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากการทำงาน รับเงินทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 9,087.17 บาทต่อเดือน ปัจจุบันเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

3. นางอัญพัชร์ ทิพย์จิระสกุล เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ร้อยละ 50 ของค่าจ้าง เป็นจำนวนเงิน 2,400 บาท ปัจจุบันเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลตำรวจ

4. นาง KHAMPHIOU KHAMSOMMPHOU เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ชาวลาว ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากการทำงาน รับเงินทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 6,424.60 บาทต่อเดือน ปัจจุบันเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน

นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า “กระทรวงแรงงานโดย สำนักงานประกันสังคม จะเร่งตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกท่าน และขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนมั่นใจ กองทุนเงินทดแทน และกองทุนประกันสังคม มีหน้าที่คุ้มครองให้ลูกจ้างและผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึงมีโดยเร็วที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น