“พล.ต.อ.พัชรวาท” รมว.ทส.แสดงความเสียใจต่อครอบครัว จนท.พิทักษ์ป่า ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ สั่งอธิบดีกรมป่าไม้เร่งช่วยเหลือครอบครัว

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.กรมป่าไม้ ได้รับรายงานจากนายไพโรจน์ เขียวแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าไทรโยค จ.กาญจนบุรี แจ้งกรณีการเสียชีวิตของนายพินิจ พวงมณี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า พร.ประจำหน่วย ปป.กจ.19 (บ้องตี้) สาเหตุจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันและเส้นเลือดหัวใจตีบ ขณะปฏิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ในเขตพื้นที่รับผิดชอบในท้องที่บ้านยางโทน ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่และป่าแม่น้ำน้อย

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) กล่าวภายหลังได้รับทราบรายงานการเสียชีวิตของนายพินิจ พวงมณี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ากรมป่าไม้ ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และมีความห่วงใยต่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียสละทั้งแรงกายแรงใจในการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่ป่าเขาลึกชัน ที่มีอันตรายรอบด้าน โดยมอบหมายให้นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ นำความห่วงใยไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือและให้กรมป่าไม้ประสานงานกับหน่วยงานในส่วนที่เกี่ยวข้องในเรื่องเงินสวัสดิการคุ้มครองเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย

ด้านนายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า ตนได้นำข้อห่วงใยของ พลตำรวจเอกพัชรวาท แจ้งให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับทราบ และในเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 10,000 บาท อีกทั้งกรมป่าไม้ ยังได้มอบหมายให้สวัสดิการกรมป่าไม้ให้ความช่วยเหลือจากกองทุนสงเคราะห์เจ้าหน้าที่ที่ประสบอันตรายในการปฏิบัติหน้าที่ และเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล นอกจากนี้ ครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือจากสวัสดิการสหกรณ์กรมป่าไม้ และได้กำชับไปยังสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) ให้ดูแลช่วยเหลือแก่บุตรและครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเหมาะสมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส. ส่งมอบความสุขวันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ยกเว้นค่าบริการท่องเที่ยวป่านันทนาการ 3 แห่ง

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขับเคลื่อนด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบป่านันทนาการ

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

อ.อ.ป. ผสานความร่วมมือ กรมป่าไม้ และ ม.เกษตรฯ ลงนามความร่วมมือ “โครงการขยายผลงานวิจัยไม้เศรษฐกิจพันธุ์ดีสู่ประชาชน”

วันนี้ (29 มีนาคม 2567) นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ และ นายดำรง ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

กรมป่าไม้จัดกิจกรรม“วันป่าไม้สากล ปี 2567” จ.กาญจนบุรี

วันที่ 21 มี.ค. 67 พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ป่าไม้ลุยทวงคืนสมบัติชาติ นายทุนบุกรุกปิดกั้นหาดนุ้ยภูเก็ต สั่งรื้อถอนใน 30 วัน

นายบรรณรักษ์ เสริมทอง รองอธิบดีกรมป่าไม้ ร่วมกับ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำกำลังตำรวจสภ.กะรน ,ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ,ตำรวจภูธรภาค 8 ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต และกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ประจำหน่วยป้องกัน