แบ่งเบาภาระประชาชน ! “กฟภ.” รับลูก “มท.อนุทิน” ให้ผู้มีรายได้น้อยค้างไฟ ได้ 3 เดือน เริ่มธันวาฯ 66

2 พฤศจิกายน 2566 นายชาติชาย ภุมรินทร์. รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) เปิดเผยความคืบหน้านโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการอนุญาต ให้ผู้มีรายได้น้อย สามารถค้างค่าไฟได้ ในจำนวนเดือนที่มากขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาภาระประชาชน ว่า

ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับทราบนโยบายดังกล่าวแล้ว และได้เร่งดำเนินการทันที โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การเดินหน้าเป็นรูปธรรม คาดว่าทำได้ในเดือนธันวาคม 2566 นี้เลย ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องการช่วยเหลือประชาชน ยิ่งทำเร็ว ยิ่งเป็นผลดี เบื้องต้นที่กำหนดไว้คือ จะต้องเป็นผู้ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน สามารถค้างค่าไฟได้ 3 เดือน แน่นอนว่า ทางหน่วยงาน พร้อมสนองนโยบาย และช่วยเหลือประชาชน ซึ่งทุกฝ่ายต่างเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ และกำลังเร่งมือสู่การปฏิบัติจริง ให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นโยบายดังกล่าวมาเกิดจากแนวคิดของนายอนุทิน เมื่อครั้งไปตรวจเยี่ยม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ ซึ่งนอกจากจะสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในหน่วยงานราชการแล้ว ยังมุ่งเน้นลดภาระกับประชาชน ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้ประชาชน ที่มีรายได้น้อย สามารถค้างจ่ายค่าไฟได้ ในจำนวนเดือนที่มากขึ้น เพื่อแบ่งเบาภาระประชาชนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ