OKMD ร่วมกับ 88 SANDBOX ชวนไปงาน LEARN LAB EXPO มหกรรมตลาดการเรียนรู้ครั้งแรกในไทย

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ 88 SANDBOXมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงาน LEARN LAB EXPO : มหกรรมการศึกษา ชวนเด็กไทยมา ลอง - เรียน - รู้” นวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการศึกษา ตอบโจทย์ แนวคิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต Life Long Learning ซึ่งมีกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ และน่าสนใจภายในงานมากมาย  อาทิ เวทีนำเสนอผลงานจากกลุ่มStartup นวัตกรรมการเรียนรู้ การเสวนาจากกูรูในวงการศึกษา พร้อมกิจกรรมที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ค้นพบเส้นทางอาชีพและทักษะของตนเอง ระหว่างวันที่  11 - 12 พฤศจิกายน 2566 ณ มิวเซียมสยาม กรุงเทพฯ

ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ หรือ OKMD กล่าวว่า งาน LEARN LAB EXPO เป็นงานที่ต่อยอดจากการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการออนไลน์ ที่มีเนื้อหาองค์ความรู้ ที่จำเป็นต่อการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ในด้านการบ่มเพาะธุรกิจด้านการศึกษาของประเทศไทย ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม-กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัครทั้งเรียน นักศึกษา และคนทั่วไป ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 100 ทีม (237 คน) ซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น จำนวน 20 ทีม (76 คน) เป็นการแข่งขันแบบแฮกกาธอน (Hackathon)  

“ทีมที่เข้ารอบจะต้องนำเสนอแนวคิด มุมมอง ที่ได้ร่วมบ่มเพาะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ในงานนี้เพื่อให้คณะกรรมการคัดเลือก ไอเดียเจ๋งๆ ด้านนวัตกรรมการศึกษา ซึ่งมีหลายไอเดียที่น่าสนใจ ให้เหลือเพียง 3 ทีม OKMD มั่นใจว่าโครงการนี้จะทำให้ค้นพบไอเดียที่เฉียบคม และเราจะนำมากลั่นกรอง ผลักดันให้เป็นแนวทาง เป็นแพลตฟอร์มใหม่ๆ ในการเรียนรู้ พร้อมนำไปสู่การขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้และการศึกษาในสังคม ให้มีความเข้มแข็งและเป็นประโยชน์ในวงกว้างต่อไป ” ดร.ทวารัฐ กล่าว

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจภายในงาน LEARN LAB EXPO ที่ไม่ควรพลาดในครั้งนี้ อาทิ DiscoverLab: ห้องทดลองค้นหาตัวเอง, Lifelong E-Portfolio ตั้งเป้าหมายแล้วพร้อมพุ่งชน ร่วมค้นหาการทำ Portfolio เฉพาะตัวสุดปัง, Your Dream Mentoring Clinic คลายครบจบทุกความสงสัย พูดคุยกับรุ่นพี่จากมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อค้นหาเส้นทางอาชีพที่เหมาะสมกับตัวเอง, Master Lab: ห้องทดลองเติมทักษะให้เชี่ยว พื้นที่สร้างทักษะเฉพาะทางใหม่ ๆ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายในแต่ละบูธ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองเรียน ทดสอบทักษะ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและสามารถต่อยอดการใช้งานได้ในอนาคต เช่น ชง ให้เชี่ยว คั่วให้เข้มกับ ทาริค.อัลฮูลี  แชมป์โลก World ESYEN Championship 2021, การเงิน & คอนเทนท์ให้เชี่ยว AI & Blockchain ให้เชี่ยว และออกแบบ & วาด ให้เชี่ยว

นอกจากนี้ยังมี Integrate Lab : ห้องทดลองผสมสกิล ให้ได้ทดลองทำจริง Mini Hackathon ต่างคน ต่างสกิล ต่างความถนัด มาบูรณาการศาสตร์ร่วมกัน เพื่อตะลุยแก้โจทย์ปัญหาทางสังคม, Innovative Lab: ห้องทดลองระเบิดไอเดียนวัตกรรม บูธเทคโนโลยีด้านการศึกษาที่จะช่วยพัฒนาทักษะและความสามารถของระบบการศึกษาไทย   และการเสวนา จากบรรดาผู้นำด้านการศึกษาชั้นนำ พร้อมพูดคุยและรับฟัง แผนดันป้อมการศึกษาไทย กับ ไอติม-พริษฐ์ วิชรสินธุ ส.ส. ผู้สนใจนโยบายด้านการศึกษา และเติ้ล-ณัฐนนท์ ดวงสูงเนิน บรรณาธิการ Spaceth.co ผู้ตั้งคำถามกับการศึกษาไทยคนแรกบนเวที Hear Our Voice

LEARN LAB EXPO จัดขึ้นระหว่างวันที่  11 - 12 พฤศจิกายน 2566 ณ มิวเซียมสยาม กรุงเทพฯ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี ทั้ง2วัน โดยลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่  www.eventpop.me/e/16431/88sandbox หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : 88 SANDBOX

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธพส. ผนึก OKMD เปิดพื้นที่ส่งเสริมการอ่าน ปั้นโมเดล Read Café แห่งแรกในประเทศไทย

ธพส. จับมือ OKMD ร่วมส่งเสริมการอ่าน จัดพื้นที่อาคารจอดรถ D (DEPOT) ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ ปั้นโมเดล Read Café

OKMD จับมือ ม.เกษตรฯ และเพจ “ดวงใจวิจารณ์” พร้อมเครือข่าย จัดงานมอบรางวัล “ดวงใจวิจารณ์” ปี 2566

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) ร่วมกับ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ สมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทุนศรีบูรพา และ เพจ “ดวงใจวิจารณ์”

OKMD จับมือ ธรรมศาสตร์ ปั้นโครงการบ่มเพาะสตาร์อัพ พัฒนาผลงานนวัตกรรมการศึกษา เท่าทันกระแสความต้องการ ตอบโจทย์ตลาดโลก

29 สิงหาคม 2566 ณ TK Park กรุงเทพฯ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ88 SANDBOX มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาองค์ความรู้

OKMD จับมือ “ดวงใจวิจารณ์” พร้อม ม.เกษตรฯ จัดเสวนา เชิญชวนประกวดบทวิจารณ์

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ สบร. ร่วมมือกับ คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทยฯ กองทุนศรีบูรพา

สบร.ชวนคนไทยเดินทางท่องเที่ยวแบบใหม่ Knowledge-based Tourism เน้นเที่ยวเชิงความรู้ กับ 12 สุดยอดแหล่งเรียนรู้สร้างสรรค์ประจำปี

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) : สบร. หรือ OKMD (Office of Knowledge Management and Development: Public Organization) OKMD