คาราวาน "ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก" เริ่มแล้วจังหวัดแรก “บุรีรัมย์” มอบรอยยิ้ม และความอบอุ่น จาก “ผู้รับ สู่ผู้ให้”

เริ่มต้นออกเดินทางแล้วเป็นจังหวัดแรกที่บุรีรัมย์ ณ โรงเรียนบ้านหงอนไก่(โคกสง่า) สำหรับคาราวาน "ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก" (Eco Friendly Blanket) ภายใต้โครงการ ไทยเบฟรวมใจ…ต้านภัยหนาว ที่ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 24 พร้อมสานต่อปณิธานแห่งการ “ให้” ที่ยั่งยืน ส่งมอบสร้างรอยยิ้มและไออุ่นไปยังพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยหนาว ครอบคลุมพื้นที่ 15 จังหวัด 242 อำเภอ ในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมสร้างพลังความร่วมมือให้ทุกคนใส่ใจสิ่งแวดล้อม และรณรงค์ให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ด้วยกิจกรรม “จากผู้รับ สู่ผู้ให้” ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน

โดยการประสานความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ และภาคเอกชน ที่มาร่วมกันสานต่อปณิธานแห่งการ “ให้” ตอกย้ำแนวคิด BEYOND THE GREEN BLANKET… A SUSTAINABLE COMMUNITY OF GIVING  มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน เกี่ยวกับรายละเอียดครั้งนี้ คุณสุรพล เศวตเศรนี ที่ปรึกษากรรมการด้านการพัฒนาชุมชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ โครงการ "ไทยเบฟ..รวมใจต้านภัยหนาว" ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องผู้ประสบภัยหนาวในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จากจุดเริ่มต้นของโครงการตั้งแต่ปี 2543 จนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 24 ปีแล้วที่โครงการไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การสานต่อปณิธานแห่งการ "ให้" ของท่านประธานเจริญ และท่านรองประธานคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ได้กล่าวไว้ว่า "คนไทยให้กันได้"  จึงเกิดการส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวจำนวน 200,000 ผืนในแต่ละปี ไปพร้อมกับการมอบโอกาส และความช่วยเหลือด้านการศึกษา กีฬา สาธารณสุข รวมถึงกิจกรรมอันเป็นประโยชน์จากพันธมิตรหลากหลายหน่วยงานที่ร่วมพลังสร้างสรรค์รอยยิ้ม และแบ่งปันความสุขให้กับทุกๆ คน

วันนี้คาราวาน “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” ได้เดินทางมาถึงอำเภอละหานทรายแห่งนี้ ด้วยหัวใจเต็มเปี่ยมแห่งการแบ่งปันความอบอุ่น ความห่วงใย ความสุข และส่งต่อความปราถนาดีสำหรับจังหวัดบุรีรัมย์  เราได้มอบผ้าห่มจำนวน 12,000 ผืน ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด และนอกจากผ้าห่มผืนเขียวนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลากหลายภาคส่วนที่นำสิ่งดีๆ มามอบให้พี่น้องละหานทรายในวันนี้อีกด้วย อาทิ การออกหน่วยบริการประชาชนจากที่ว่าการอำเภอละหานทราย โรงพยาบาลรวมแพทย์ยโสธร ร่วมออกหน่วยตรวจหาก้อนนิ่ว บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)  บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์(ประเทศไทย) จำกัด ที่นำขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มมามอบให้กับ พี่น้องของเรา อีกทั้งยังมีกลุ่มนักศึกษาเบต้ายัง จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมสร้างกิจกรรมสันทนาการเติมเต็มรอยยิ้ม สร้างความสุขและอบอุ่นให้กับพี่น้องละหานทรายแห่งนี้”

โครงการ  “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว”  ยังคงมุ่งสร้างพลังความร่วมมือของทุกคนในสังคมให้ตระหนัก และใส่ใจ ในสิ่งแวดล้อม พร้อมรณรงค์ให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ และยังได้มีการจัดกิจกรรม “จากผู้รับ สู่ผู้ให้” ขึ้นเป็นปีแรก ด้วยการส่งต่อความปราถนาดีให้เพื่อนพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวในจังหวัดอื่นๆ จากการรวบรวมขวด PET จากชุมชนที่โครงการฯ ลงพื้นที่ส่งมอบผ้าห่มในจังหวัดเป้าหมาย เพราะขวด PET 38 ขวด สามารถนำมาผลิตเป็นผ้าห่มรักษ์โลกได้จำนวน 1 ผืน สู่เป้าหมายการนำขวดบรรจุภัณฑ์พลาสติกกลับมาสู่กระบวนรีไซเคิลได้ ปีละจำนวน 7,600,000 ขวด เพื่อที่จะนำมาผลิตผ้าห่มได้มากถึงจำนวน 200,000 ผืนต่อปี เพื่อส่งมอบไปยังพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

ไทยเบฟ พร้อมเคลื่อนคาราวานผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก ไปยังอีก 14 จังหวัด ในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้คือที่จังหวัดสุรินทร์ ตามด้วย ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน นครสวรรค์ และกำแพงเพชร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

ปักหมุด The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร โชว์ไกลถึง นครเวนิช

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายพันธมิตร ทุกภาคส่วน