IRPC ต่อยอดพัฒนาปุ๋ยหมีขาว 4 สูตรใหม่ หนุนเกษตรกรลดต้นทุน-เพิ่มผลผลิตกว่า 20%

IRPC เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมปุ๋ยหมีขาว 4 สูตรใหม่ ใช้งานง่าย มีความปลอดภัย เพื่อตอบโจทย์เกษตรกรช่วยเพิ่มผลผลิตกว่า 20% และลดต้นทุนการผลิต พร้อมยกระดับมาตรฐานเกษตรกรรม เอื้อเกษตรกรเติบโตอย่างยั่งยืน         

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)  หรือ IRPC ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) พัฒนาธาตุอาหารรอง และธาตุอาหารเสริม แบรนด์ REINFOXX หรือ ปุ๋ยหมีขาว 4 สูตรใหม่ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของเกษตรกร    ที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มผลผลิต ยกระดับมาตรฐานเกษตรกรรมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีของบริษัทฯ และส่งเสริมเกษตรกรไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ปลอดภัยต่อเกษตรกร ผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม

สำหรับ “ปุ๋ยหมีขาว” ZiO-2 (ซีโอ-ทู) ได้นำซิงค์ออกไซด์ มาลดขนาดอนุภาคในระดับนาโนเมตร เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเกษตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมธาตุอาหารเข้าสู่ส่วนต่างๆ ของพืชได้ดียิ่งขึ้น โดย 4 สูตรใหม่ ได้แก่ 1. ZiO-S (ซีโอ-ซัลเฟอร์) ช่วยการติดดอก เร่งการเจริญเติบโต สร้างความแข็งแรง ทนสภาวะแวดล้อม 2. ZiO-CaB (ซีโอ-แค๊ป) ช่วยให้ติดผลง่าย ลดการหลุดร่วงของผลผลิต 3. Am-CaB (แอม-แค๊ป) ช่วยการงอกเมล็ด ติดผลง่าย เพิ่มความหวาน 4. Am-Maxx (แอม-แมกซ์) เพิ่มการเจริญเติบโตของรากและเมล็ด

ปุ๋ยหมีขาวสูตรใหม่ใช้งานง่าย มีความปลอดภัย ลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกร ธาตุอาหารครบ แตกต่างจากปุ๋ยอื่นๆ ในตลาดที่อยู่ในรูปแบบเกล็ดและผง ช่วยเพิ่มผลผลิตมากกว่า 20% ทั้งรสชาติ ขนาด และความหวานเพิ่มมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเกษตรกร ทั้งกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ช่วยลดต้นทุน ได้ผลผลิตคุณภาพดี และเกิดประโยชน์สูงสุดกับเกษตรกร โดยจำหน่ายผ่าน บริษัท รักษ์ป่าสัก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ IRPC

IRPC ดำเนินงานตามโมเดลธุรกิจ B2C หรือ Business to Customer เพื่อให้เข้าถึงเกษตรกรได้โดยตรง รับข้อมูล ให้คำปรึกษา และต่อยอดนวัตกรรมร่วมกับภูมิปัญญาชาวบ้านไปด้วยกัน โดยการลงพื้นที่เพื่อสร้างความรู้เกี่ยวกับปุ๋ยหมีขาวสูตรใหม่ อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ในการทำการเกษตรที่ถูกต้องให้เหมาะสมกับยุคสมัย นำนวัตกรรมเข้ามาช่วยในการทำการเกษตร เช่น การใช้โดรนพ่น แทนคนเดินฉีด วิเคราะห์ธาตุอาหารในดิน เพื่อใช้ปุ๋ยเฉพาะที่ดินขาด เป็นต้น ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ Facebook page ปุ๋ยหมีขาว  https://www.facebook.com/REINFOXX

การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้วัสดุและพลังงาน เพื่อชีวิตที่ลงตัว เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิต ทุกรูปแบบในอนาคต ต่อยอดความแข็งแกร่งธุรกิจปัจจุบัน ควบคู่กับการสร้างธุรกิจใหม่ โดยการพัฒนาปุ๋ยหมีขาว 4 สูตรใหม่นี้ จะช่วยเกษตรกรเพิ่มผลผลิตมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคงส่งเสริมเกษตรกรไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

“IRPC สร้างสิ่งที่ดีเพื่ออนาคต”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนอากาศสะอาดเคลื่อนที่ นวัตกรรมลดฝุ่นพิษ

ในวันที่ค่าฝุ่น PM2.5 เป็นภัยต่อสุขภาพ ประชาชนจะได้รับคำเตือนให้ลดกิจกรรมกลางแจ้งเมื่อค่าฝุ่นอยู่ในระดับสีส้ม แต่ถ้าขั้นวิกฤตระดับสีแดงให้งดกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่สามารถไปพักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะที่เป็นพื้นที่จุดเสี่ยง  จากปัญหาฝุ่นพิษจุดประกายให้เกิดโครงการ

CEO IRPC รับรางวัลวิศวจุฬาดีเด่น ครั้งที่ 18

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC รับรางวัลวิศวจุฬาดีเด่น ครั้งที่ 18 (พ.ศ.2566)

IRPC ดัน “ปุ๋ยหมีขาว” จับมือสิงห์มังกร เจเนอเรชั่น ปูพรมขายปุ๋ยและอาหารเสริมพืชในประเทศ

คุณภาณุทัต เกียรติ์อนันต์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษ์ป่าสัก จำกัด และคุณอาทิตย์ จันทร์มณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์มังกร เจเนอร์เรชั่น จำกัด ลงนามบันทึกความร่วมมือการพัฒนาตลาดของผลิตภัณฑ์