Elekta ผู้นำตลาดในการปฏิวัติการรักษาโรคมะเร็ง ได้เปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยแล้ว เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย

Elekta มีการจัดประชุมผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วม ตลอดจนให้ความรู้ ความเข้าใจและนำเสนอวิทยาการล่าสุดให้แก่ผู้ใช้งาน

(กรุงเทพ:12 พฤศจิกายน 2566)  Elekta (EKTA-B.ST) ประกาศจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ โดยมุ่งนำวิทยาการการรักษาโรคมะเร็งให้แก่ประเทศไทยและประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย โดยทางบริษัทฯ ได้จัดประชุมผู้ใช้งานขึ้นครั้งแรก ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้และความชำนาญในทางรังสีรักษาให้กับผู้ใช้งาน

มาร์โค ลี รองประธานอาวุโสบริษัท Elekta ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “เนื่องด้วยประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นในทุกๆปี การจัดตั้งบริษัท Elekta ในประเทศไทยจึงมีส่วนช่วยในการสนับสนุนวิทยาการ และ ให้การรักษาที่มีคุณภาพสูงให้แก่ผู้ป่วย นอกจากนี้ยังช่วยให้เราใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น อีกทั้งการจัดตั้งบริษัท Elekta ยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทยที่ต้องการเพิ่มจำนวนเครื่องฉายรังสี เพื่อย่นระยะเวลาการเข้าถึงการรักษา”

โดย Elekta จะดำเนินการตามกลยุทธ์ - ACCESS 2025 - ซึ่งมีเป้าหมายในการเสริมสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งในประเทศที่มีการเติบโตสูง อาทิเช่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม  อีกทั้งยังคาดหวังให้ Elekta ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ที่ช่วยสนับสนุนเป้าหมายนี้ ในขณะเดียวกันยังช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านให้เข้าถึงและได้รับการบริการอย่างทั่วถึงอีกด้วย

สำหรับการประชุมผู้ใช้งานครั้งแรกของ Elekta แห่งประเทศไทย ได้มีโรงพยาบาลและกลุ่มลูกค้าทางการแพทย์ต่างๆเข้าร่วมกว่า 40 องค์กร โดยในงานประชุมมีการนำเสนอวิทยาการเทคโนโลยีทางการแพทย์ล่าสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนทางรังสีรักษาให้แก่ผู้ป่วย ผ่านแอปพลิเคชั่น ที่ชื่อว่า ProKnow บนคราวด์ โดย ProKnow จะเป็นตัวช่วยในการเรียนรู้ เพื่อสร้างแผนการรักษาที่ถูกต้องและแม่นยำ โดยพิจารณาจากลักษณะเฉพาะของผู้ป่วยและลักษณะของเนื้องอก โดยแผนการรักษาที่ดีจะช่วยให้สามารถกำหนดขอบเขต และ ปริมาณรังสีที่เหมาะสมแก่เนื้องอกและลดความเสียหายต่อเนื้อเยื่ออื่นรอบข้างได้  นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้และทักษะระหว่างผู้เข้าร่วมใช้งานบนแอปพลิเคชั่น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี และ ประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานทางการแพทย์ของผู้เข้าร่วมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคเลือกประกันเจอจ่ายจบมะเร็งและโรคร้ายให้คุ้มค่าที่สุด!

ประกันเจอจ่ายจบมะเร็งเป็นแพ็กเกจประกันที่ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งเป็นหลัก โดยจะจ่ายเงินก้อนให้แก่ผู้ซื้อประกันเมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

สลด! สาววัย 25 เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ ญาติคาใจขอให้รพ.ชี้แจงด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติ น.ส.ธิภาภรณ์ บุตวัตร อายุ25ปี ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา2ซี่เมื่อวันที่16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี รวจหามะเร็งและผลตรวจจะ

'หมอมนูญ' อธิบายเรื่องก้อนเนื้อในปอดที่ไม่ใช่มะเร็ง

หมอมนูญอธิบายเรื่องก้อนเนื้อในปอด ลอกหญิงอายุ 57 ปีแข็งแรงดีไม่สูบบุหรี่พบก้อนเนื้อในปอด เมื่อปี 2564 ต่อมาปี 2566 ตรวจซ้ำก็เท่าเดิมไม่ใช่เนื้อร้าย

'วิตามิน D' มีข้อดีแต่จำกัด ควรรู้เหมาะกับกลุ่มใด

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วิตามินดี…มีข้อดี แต่จำกัด

พวกชอบเครื่องดื่มไร้น้ำตาลหนาว! ศ.นพ.ธีระวัฒน์ชี้สารหวานเสี่ยงหัวใจวาย-อัมพฤกษ์

'หมอธีระวัฒน์' ยกผลวิจัยเมืองนอก ชี้สารหวานในเครื่องดื่มไร้น้ำตาล เสี่ยงหัวใจวายอัมพฤกษ์ แนะกินผักผลไม้ในรูปเป็นเนื้อและกากใย ไม่ใช่คั้นเอาแต่น้ำ