สัปดาห์อาหารอิตาเลียนรอบโลกครั้งที่ 8 ที่กรุงเทพฯ เทศกาลยิ่งใหญ่สะท้อนสุขภาวะที่ดีจากวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียน

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยและสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน กรุงเทพฯ จับมือหอการค้าไทย- อิตาเลียน ร้านอาหารไทยนุสรา UNIT Wine Tour และ ALMA ,The Food School Bangkok จัดเทศกาลสัปดาห์อาหาร      อิตาเลียนครั้งที่ 8 เพื่อนำเสนอประสบการณ์อันเลอเลิศจากศิลปะการทำอาหารอิตาเลียน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภัตตาคารอาหารอิตาเลียนยอดนิยม 12 แห่งซึ่งเพิ่งได้รับประกาศนียบัตร “Ospitalita Italiana 2023” มาสร้างสรรค์เมนูพิเศษและมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา(13-19 พฤศจิกายน 2566) กิจกรรมในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “ตำรับอาหารอิตาเลียน: กินอยู่สุขภาพดีอย่างมีรสชาติ” (At theTable with Italian Cuisine: Well-being with Taste) สะท้อนให้เห็นถึงแง่มุมด้านสุขภาพจากการบริโภคและบทบาทอันสำคัญของวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียนในระดับโลก

ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยเปิดเผยว่า“เทศกาลสัปดาห์อาหารอิตาเลียนรอบโลกในปีนี้เรามุ่งนำเสนอเรื่องราวของสุขภาวะที่ดีในวิถีชีวิตของผู้คน ตลอดจนเรื่องราวของผลิตภัณฑ์จากอิตาลีที่มีคุณภาพอันเป็นเลิศและผลดีที่เกิดต่อสุขภาพของผู้บริโภค เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ไฮไลต์ของงานปีนี้ เราได้รับเกียรติจากเชฟชาวอิตาเลียนระดับตำนานคือ เชฟ เอนริโก เดอฟลิงเกอร์ (Enrico Derflingher) เจ้าของ Michelin Star และหลายรางวัลสำคัญมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษเพื่อนำเสนอสุดยอดอาหารสร้างสรรค์ที่นักชิมล้วนแสวงหา รวมทั้งเป็นเชฟรับเชิญสอนมาสเตอร์คลาสการปรุงอาหาร และร่วมนำการเสวนาในหัวข้อ 'A tavola con la cucina italiana: il benessere con gusto’ แปลความหมายว่า 'ตำรับอาหารอิตาเลียน : กินอยู่สุขภาพดีอย่างมีรสชาติที่ “The Food School Bangkok “

เชฟ เอนริโก เดอฟลิงเกอร์ เจ้าของรางวัลสุดยอดเชฟโลก "The Best Chef in the World" ปี 2008 และ "ทูตอาหาร อิตาเลียน” (Ambassador of Italian Cuisine in the World) ได้โชว์ฝีมือการปรุงอาหารอิตาเลียนและสร้างสรรค์เมนูร่วมกับ "เชฟต้น” ธิติฏฐ์ ทัศนขจร เชฟระดับดาวมิชลินชาวไทยแห่งร้าน ”นุสรา” อาหารไทย เพื่อเสิร์ฟแก่เหล่าเซเลบและนักชิมคนดัง นอกจากนั้นยังนำเสนอเมนูซิกเนเจอร์ในงาน UNIT WINE DINNER ในความร่วมมือกับ UNIT Wine Tour  ที่ The Food School Bangkok รวมทั้งร่วมสอนมาสเตอร์คลาสการทำอาหารแก่นักเรียนหลักสูตร ALMA ของทางสถาบัน และนำการเสวนาร่วมกับ แพทย์หญิง วรรณวิพุธ สรรพสิทธิ์วงศ์ผู้เชียวชาญสุขภาพองค์รวมแห่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยมีผู้ประกาศข่าวคนดังจากไทยรัฐทีวี อรชพร ชลาดล เป็นผู้ดำเนินรายการ แก่เหล่านักเรียนและผู้ให้ความสนใจทั่วไป

ในโอกาสนี้ คุณเปาลา กุยด้า ข้าหลวงพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทยกล่าวเสริมว่า เธอรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นผลสำเร็จของงานครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นได้ก็ด้วยความร่วมมืออย่างแข็งขันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึง ภัตตาคารอาหาร อิตาเลียนทั้ง 12 แห่งที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมสัปดาห์อาหารอิตาเลียน หรือ The  Week of Italian Cuisine in the World

สัปดาห์อาหารอิตาเลียนไม่ได้เป็นเพียงเทศกาลอาหารธรรมดาๆ หากแต่เป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอาหารและไวน์ของประเทศอิตาลีและเชิดชูความเป็นเลิศและความสำคัญของอาหารอิตาเลียนในฐานะมรดกทางวัฒนธรรมที่ได้รับการนาเสนอโดย UNESCO อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉาก สถาปนิก’67 ยกระดับสู่อีเว้นท์ระดับนานาชาติ คาดกระตุ้นธุรกิจวัสดุก่อสร้างกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท

เริ่มแล้ว งานสถาปนิก'67 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 36 ซึ่งจัดโดย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Collective Language: สัมผัส สถาปัตย์ มุ่งหวังสร้างการรับรู้ให้ผู้คนจากทั่วโลก

พอช. แจงความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากรถไฟทางคู่ 9 จังหวัด ภาคใต้

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ พอช.เดินหน้าแก้ไขปัญหาชุมชนในที่ดินการรถไฟฯ ทั่วประเทศตาม มติ ครม.14 มีนาคม 2566 ในพื้นที่ 35 จังหวัด 300 ชุมชน จำนวน 27,084 ครัวเรือน ใช้งบประมาณรวม 7,718 ล้านบาทเศษ

TOA เปิดนโยบาย GREEN MISSION เดินหน้าพันธกิจ พิชิต Net Zero เสริมแกร่งด้วย..ฉลากลดโลกร้อน (CFR) มากที่สุดในสีทาอาคาร ตอกย้ำผู้นำตลาดสีเบอร์หนึ่ง..เติบโตสู่ปีที่ 60 อย่างยั่งยืน

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดแผนนโยบาย GREEN MISSION ตอกย้ำผู้นำเบอร์หนึ่งตลาดสีอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ด้วยโรดแมปพิชิต Net Zero อย่างเป็นรูปธรรม ภายในปี 2050 เพื่อบูรณาการองค์กรยั่งยืนตามหลัก ESG เสริมแกร่งความสำเร็จกับการคว้าฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือฉลากลดโลกร้อน (CFR) มากที่สุดในสีอาคาร รวม 40 ผลิตภัณฑ์ พร้อมเติบโตสู่ปีที่ 60 อย่างแข็งแกร่ง

ศูนย์คุณธรรม เดินหน้าคัดเลือกรางวัล “THAILAND MORAL AWARDS 2023” เฟ้นหา สื่อ บุคคล ชุมชน และองค์กร หนุนสร้างสรรค์สังคมคุณธรรมและสร้างแรงบันดาลใจสู่สังคม

ศูนย์คุณธรรม จัดงานรางวัล“THAILAND MORAL AWARDS 2023” ค้นหาสื่อ บุคคล ชุมชนและองค์กร จากพื้นที่เล็ก ๆ กระจายสู่ระดับภูมิภาค จังหวัด และระดับประเทศ เพื่อขยายผลความดีสู่สาธารณะ ยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศ ให้เป็นแบบอย่างที่ดีงามด้านพฤติกรรม เกิดเป็นอัตลักษณ์ของคนไทย สู่สายตานานาชาติต่อไป

วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง

ในวันแรงงานแห่งชาติ (National Labor Day) ตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันที่ต้องการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของ “แรงงาน” รวมถึง แรงงานข้ามชาติ