มาแล้ว!!! ว่าที่ จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 หลัง ประชุมกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดทั่วประเทศ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า ตามที่กรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศจำนวน 764 คน มาแสดงตน ลงคะแนนให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี จำนวน 723 คน นั้น ผลปรากฏว่าหมายเลข1.นายประสาน ศรีเจริญ ได้ 129 คะแนน//หมายเลข2 นายอรุณ บุญชม ได้ 471 คะเเนน//หมายเลข3 นายวิสุทธิ์ บินล่าเต๊ะ 115 คะแนน// มีบัตรดี 715 ใบ//บัตรเสีย 7 ใบ บัตร//ไม่ประสงค์ลงคะแนน 1 ใบ
.
ดังนั้นขอประกาศว่านายอรุณ บุญชม เป็นผู้ที่ได้รับความเห็นชอบจาก กรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศ เป็นผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีในครั้งนี้

นายชาดา กล่าวด้วยว่า การประชุมครั้งนี้ถือ เป็นภารกิจ ที่สำคัญสูงสุด และเป็นเกียรติแก่กระทรวงมหาดไทยที่ได้จัดการประชุมสรรหาจุฬาราชมนตรี ซึ่งจุฬาราชมนตรีถือเป็นตำแหน่งผู้นำ กิจการศาสนาอิสลามในประเทศไทย ที่อยู่คู่กับสังคมไทย มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นที่เคารพรักเป็นขวัญกำลังใจของพี่น้องชาวไทยมุสลิม
.
ซึ่งการประชุมดังกล่าวเป็นไปด้วยความราบรื่นและได้ผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีคนที่ 19 ให้เป็นผู้นำกิจการกระจายอิสลามในประเทศไทย
.
ตนในนาม ของกระทรวงมหาดไทยขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวมุสลิมที่ได้มีผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีคนต่อไปและขอขอบคุณกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทุกท่านที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาร่วมประชุมกันในวันนี้
.
หลังจากนี้กระทรวงมาไทยจะได้นำเสนอรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่ง จุฬาราชมนตรีตามที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบกราบเรียนต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อนำขึ้นพึงก้าวทูลกระหม่อมเพื่อส่งพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นจุฬาราชมนตรีคนที่ 19 ต่อไป
.
สุดท้ายนี้ขอพระผู้เป็นเจ้าโปรดประทานความรักความเมตตาความสันติสุขและคุ้มครองท่านให้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพและ ขอปิดการประชุมสรรหาและให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” เปิดตลาด 20 ไร่ ตลาดชุมชน และคนพิการ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หวังเปลี่ยนค่านิยม นำคนพิการออกสู่สังคม โชว์ศักยภาพ เพิ่มช่องทางสร้างงานสร้างรายได้ และการฝึกอาชีพ

(17 มีนาคม 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดตลาด 20 ไร่ ตลาดชุมชน และคนพิการ ที่ สถาบันอาชีพคนพิการนานาชาติ พัทยา จังหวัดชลบุรี

“ชาดา” เปิดงานกองทุนสตรีฯ จังหวัดอุทัยธานี พร้อมดันบทบาทผู้หญิง ขับเคลื่อนแก้หนี้ครัวเรือน และยาเสพติด

วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการสร้างพลังเครือข่าย และพัฒนาศักยภาพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จังหวัดอุทัยธานี ณ โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี