โหงวเฮ้งปากเสริมดวงให้ปัง ต้องมีลักษณะอย่างไร

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโหงวเฮ้งใบหน้า เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ใครหลายๆ คนเลือกที่จะปรับเปลี่ยนแก้ไขส่วนต่างๆ ให้ดีขึ้น รวมไปถึงริมฝีปากที่เป็นอวัยวะสำคัญซึ่งนอกจากจะสร้างภาพลักษณ์และบุคลิกภาพที่โดดเด่นแล้ว ตามความเชื่อนั้นรูปริมฝีปากยังสามารถเสริมดวง มีผลต่อความเฮง ความปังในด้านการงาน การเงิน และความสัมพันธ์ต่อคนรอบข้างได้ด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่าโหงวเฮ้งปากที่ดีจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ภายนอกและโหงวเฮ้งอย่างไร รวมถึงการที่มีลักษณะปากด้อยตามโหงวเฮ้ง ลักษณะปากไม่เท่ากัน ปากบางหรือหนาเกินไป มีความแห้งเหี่ยว จะบ่งบอกถึงอะไรบ้าง ใครอยากรู้รีบตามไปดูเลย!

ลักษณะโหงวเฮ้งปากเสริมดวงดี

ปาก นับเป็นอวัยวะส่วนสำคัญของใบหน้า เป็นส่วนที่สามารถบ่งบอกอารมณ์ ความรู้สึก และยังเป็นอวัยวะที่สามารถปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์โดยรวมของใบหน้าให้ดูสดใสได้ ซึ่งในทางโหงวเฮ้ง ลักษณะของปากยังสามารถบ่งบอกถึงอุปนิสัย จิตใจ ความซื่อตรง อารมณ์ เป็นคนพูดจาน่าฟัง เข้าใจผู้อื่น และยังสามารถบ่งบอกถึงสุขภาพของเจ้าตัวได้อีกด้วยเช่นกัน โดยลักษณะปากที่ดีตามหลักโหงวเฮ้งนั้น ริมฝีปากต้องมีขอบหยักชัดเจน มีกระจับสวยงาม มุมปากทั้งสองข้างตรงเท่ากันหรือช้อนขึ้นเล็กน้อยเข้ากับรูปหน้า เนื้อปากมีความอวบอิ่มไม่เหี่ยวย่น ริมฝีปากบนและริมฝีปากล่างสมมาตรกัน ขอบปากที่เข้ากับรูปหน้าควรขนานเท่ากับจุดกลางตาดำ โดยสามารถวัดจากตอนมองตรง ระยะห่างระหว่างตาดำทั้งสองข้างควรเท่ากับมุมขอบปากทั้งสองข้างนั่นเอง

ทรงปากแบบไหน ทำโหงวเฮ้งใบหน้าพัง

ส่วนลักษณะปากด้อยตามโหงวเฮ้งนั้น สมมาตรของปากไม่เท่ากัน มีลักษณะริมฝีปากที่บางเล็กหรือหนามากเกินไป มีมุมปากคว่ำชี้ลงต่ำ มุมปากตก ริมฝีปากไม่เรียบเนียน มีร่องริ้ว ขาดความอวบอิ่ม ซึ่งตามความเชื่อแล้ว ผู้หญิงที่มีริมฝีปากบางเล็กเกินไปหรือมีปากไม่เท่ากันจะบ่งบอกว่าเป็นคนชอบโกหก มองโลกในแง่ร้าย พูดจาไม่น่าฟัง น้อยใจเก่ง ไม่มีความน่าเชื่อถือ และอาจส่งผลถึงภาวะมีลูกยาก หรือมีลูกก็จะเลี้ยงยาก สำหรับผู้ชาย หากมีริมฝีปากบางเฉียบจะบ่งบอกว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่มีความอดทน และเป็นคนมีเล่ห์กล ซึ่งหากใครที่กำลังวางแผนจะมีกิจการเป็นของตัวเอง และมีลักษณะปากดังกล่าว ไม่ว่าจะปากไม่เท่ากัน ปากบางเล็กไม่อวบอิ่ม มุมปากตก ต้องรีบแก้ปรับเปลี่ยนทรงปากด่วน เพราะทรงปากลักษณะนี้นอกจากจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเจ้าตัวแล้ว ทรงปากยังตรงข้ามกับโหงวเฮ้งปากที่รับทรัพย์ ไม่เหมาะกับการเป็นผู้นำ และมักจะมีเรื่องทะเลาะกับผู้อื่นอีกด้วย 

อยากเปลี่ยนทรงปากทำอย่างไรดี? แก้ปากไม่เท่ากันให้เป็นปากกระจับธรรมชาติทรงสวย

ในปัจจุบัน การปรับเปลี่ยนรูปทรงปาก ไม่ว่าจะเป็นการยกมุมปากตกให้ดูละมุนขึ้น สร้างขอบหยักให้ปากดูเป็นกระจับสวยงาม ปรับปากไม่เท่ากันให้ดูสมมาตรกับใบหน้ามากขึ้น และเพิ่มความอวบอิ่มให้กับเนื้อปากนั้น สามารถทำได้ 2 วิธี หลักๆ นั่นคือการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ และการผ่าตัดปากกระจับ ซึ่งผลลัพธ์และระยะเวลาของแต่ละวิธีก็จะแตกต่างกันออกไป ดังนี้

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

การฉีดฟิลเลอร์ปาก คือการฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิกแอซิดเข้าไปบริเวณริมฝีปาก เพื่อปรับแต่งรูปทรงปากและเติมเต็มให้รูปปากดูอวบอิ่มขึ้น สามารถช่วยให้ปากที่เคยแห้งเหี่ยว มีร่องริ้วกลับมาดูอวบอิ่ม สร้างขอบหยักปากให้เป็นกระจับสวยงาม หรือถ้าปากไม่เท่ากันก็สามารถปรับแต่งทรงปากให้ดูสมมาตรขึ้น และถ้าใครมีปัญหามุมปากตกก็สามารถฉีดฟิลเลอร์ยกมุมริมฝีปากทั้งสองข้าง ให้ดูโค้งมนและละมุนขึ้นได้เช่นกัน ซึ่งผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นจะอยู่ได้ประมาณ 6 - 18 เดือน จากนั้นสารเติมเต็มฟิลเลอร์จะค่อยๆ สลายเองไปตามธรรมชาติ ต้องฉีดและปรับรูปทรงปากใหม่ ซึ่งถ้าหากฉีดแล้วไม่พอใจในทรงปาก ก็สามารถฉีดสลายได้เช่นกัน

ผ่าตัดปากกระจับ

การผ่าตัดปากกระจับนับเป็นวิธีที่ผู้มีลักษณะปากไม่เท่ากัน ปากหนา ปากไม่เป็นทรง นิยมใช้ปรับแก้ทรงปาก เพราะให้ผลลัพธ์ทรงปากตรงตามต้องการได้แบบถาวร อีกทั้งยังสามารถสร้างขอบหยัก กระจับที่สวย และแก้ไขปัญหามุมปากตก มุมปากคว่ำให้กลับมายกขึ้นดูสวยธรรมชาติเข้ากับใบหน้า โดยคุณหมอจะทำการออกแบบทรงปากร่วมกับผู้เข้ารับบริการ เพื่อให้ได้ทรงปากที่สวยเข้ากับรูปหน้ามากที่สุด จากนั้นจะเลือกใช้เทคนิคที่เหมาะสมกับรูปทรงปากที่ต้องการแก้ไข ซึ่งแต่ละเทคนิคก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของแพทย์และความเหมาะสมของทรงปาก การผ่าตัดปากกระจับนั้นเหมาะกับผู้ที่มีริมฝีปากหนา ปากไม่เท่ากัน ไม่เป็นทรง ปากไม่มีขอบหยัก ไม่มีความโค้งมน หรือไม่เป็นกระจับนั่นเอง

ในศาสตร์ของโหงวเฮ้ง ใบหน้าและปาก นับเป็นจุดรวมของภาพลักษณ์สำคัญที่สามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัย จิตใจ ความสัมพันธ์ต่อคนรอบข้าง รวมถึงสุขภาพในภาพรวม อีกทั้งปากยังเป็นอวัยวะที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวัน ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจ ใครที่สนใจอยากปรับรูปทรงปาก แก้ปัญหาปากไม่เท่ากัน บางหนา ปากห้อย อยากมี ที่สวยอวบอิ่ม ที่ Better Me Clinic by Dr. Chanya คลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม มีแพทย์ที่มีความถนัดและมีประสบการณ์ด้านการออกแบบทรงปากและปรับแต่งทรงปากโดยเฉพาะ เราพร้อมวางแผนช่วยปรับแก้ไขปัญหาริมฝีปาก ให้คุณเป็นเจ้าของริมฝีปากสวยอวบอิ่มตรงใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line: @bettermeclinic หรือโทร 02-059-8118, 088-603-2641 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนลิบงร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล “พะยูนอยู่ไม่ได้ คนเกาะลิบงก็อยู่ไม่ได้”

“ถ้าไม่มีพะยูน คนเกาะลิบงก็อยู่ไม่ได้ เพราะถ้าที่ไหนมีพะยูน ท้องทะเลตรงนั้นก็จะแสดงถึงความอุดมสมสมบูรณ์ และคนเกาะลิบงส่วนใหญ่ก็หากินกับท้องทะเล

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย หน่วยงานกระทรวงแรงงาน จ.พิจิตร กลุ่มไทยสมายล์ เติมกำลังใจ ให้ผู้พิการและผู้ยากไร้ ณ จ.พิจิตร

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ทีมงานมวลชนสัมพันธ์ (CSR) กลุ่มไทยสมายล์ กรุ๊ป ลงพื้นที่มอบรถเข็นวีลแชร์ และอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือแก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ จำนวน 4 ราย และอีก 2 ราย

ปตท.สผ. สนับสนุนข้อมูลธรณีปิโตรเลียมครบวงจรแก่สถาบันการศึกษา เพิ่มทักษะและศักยภาพการเรียนรู้แก่นิสิตนักศึกษา

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. จัดทำโครงการ “Subsurface Data for U” เพื่อส่งมอบข้อมูลทางด้านธรณีศาสตร์จากการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมจริง

บุหรี่ไฟฟ้า..ฟิน จน ตาย "ความจริง" ที่ถูกบิดเบือน

ผลการสำรวจของการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบในเยาวชนไทย (Global Youth Tobacco Survey: GYTS) ปี 2565 พบว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าของเด็กและเยาวชนเพิ่มสูงขึ้นก้าวกระโดดจาก

MEA แก้ไขฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินด้วยคอนกรีตชั่วคราวบริเวณ ซ.ลาดพร้าว 49 เรียบร้อย

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการแก้ไขปิดฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินชั่วคราวด้วยคอนกรีตแล้วเสร็จ จากเหตุลักลอบขโมยฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ซ.ลาดพร้าว 49

พัฒน์ผุดไอเดียส่งเสริมอาชีพอิสระทุกตำบล ตั้งเป้าเป็นกระทรวงเศรษฐกิจ ชู '6 ก' สร้างหลักประกันผู้ใช้แรงงาน

นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ได้แต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพในการประกอบอาชีพอิสระ ภายใต้นโยบาย “หนึ่งตำบล หนึ่งกลุ่มอาชีพอิสระ”