“ชาดา” เปิดงานสัมมนาทางวิชาการ "ทิศทางองค์กรปกครองท้องถิ่นไทยในอนาคต" พร้อมร่วมงานแสดงสินค้า OTOP 76 จังหวัด ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 1 ธ.ค. 66

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานสัมมนาทางวิชาการ ทิศทางองค์กรปกครองท้องถิ่นไทยในอนาคต ที่ศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงสินค้า OTOP จากจังหวัดต่างๆทั้ง 76 จังหวัด การจัดแสดงเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมสินค้านวัตกรรม
.
โดย รมช.ชาดา ได้ปาฐกถาพิเศษ "ท้องถิ่นยุคใหม่ ภายใต้รัฐบาลใหม่ โดยได้เน้นย้ำให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกแห่งได้มีการเชื่อมสัมพันธ์กันไว้ และให้จับมือกันให้แน่น ให้สามัคคีกันไว้วันนี้ดีใจที่ได้มาพบกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด จากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบรางวัลให้กับหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมจัดงาน และในงานมีการบรรยายให้ความรู้หัวข้อ "ทิศทางการกระจายอำนาจ และบทบาทขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กับการบริการสาธารณะ เพื่อความยั่งยืนของท้องถิ่น"

ศาสตราจารย์วุฒิสาร ต้นไชย อดีตเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศรวมทั้งสมาชิก ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่น และมาท่องเที่ยว มาใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่น
.
ด้าน ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่เดินทางมาเปิดงาน และมอบแนวทางการทำงานพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และขอบคุณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสมาชิก ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่น เมื่อเสร็จสิ้นการอบรมสัมมนาทางวิชาการฯ ในครั้งนี้ จะทำให้สภาพเศรษฐกิจ สังคม การท่องเที่ยวใน จังหวัดขอนแก่นดีขึ้น งานนี้ทาง อบจ.ขอนแก่น และผู้ร่วมจัดงานได้จัดเลี้ยงอาหารเย็นให้กับผู้มาร่วมงาน พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังหญิงลี ศรีจุมพล และพลพล พลกองเส็งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” เปิดตลาด 20 ไร่ ตลาดชุมชน และคนพิการ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หวังเปลี่ยนค่านิยม นำคนพิการออกสู่สังคม โชว์ศักยภาพ เพิ่มช่องทางสร้างงานสร้างรายได้ และการฝึกอาชีพ

(17 มีนาคม 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดตลาด 20 ไร่ ตลาดชุมชน และคนพิการ ที่ สถาบันอาชีพคนพิการนานาชาติ พัทยา จังหวัดชลบุรี

“ชาดา” เปิดงานกองทุนสตรีฯ จังหวัดอุทัยธานี พร้อมดันบทบาทผู้หญิง ขับเคลื่อนแก้หนี้ครัวเรือน และยาเสพติด

วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการสร้างพลังเครือข่าย และพัฒนาศักยภาพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จังหวัดอุทัยธานี ณ โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี