'นภินทร' ชี้ช่องรวย! ยกระดับ SME ไทย หนุน 'รดน้ำที่ราก ดูแลคนตัวเล็ก' พร้อมเปิดมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 14 สานฝันผู้ประกอบการหน้าใหม่ ด้วยธุรกิจแฟรนไชส์ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 ตั้งแต่วันที่ 8-11 ธ.ค.66

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 14 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 จัดขึ้นโดยบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด และเครือข่ายพันธมิตร ระหว่างวันที่ 8 -11 ธันวาคม 2566 ภายในงานมีร้านแฟรนไชส์กว่า 70 ราย ทั้งธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม ไอศกรีม และบริการการซักอบผ้า ร่วมกิจกรรมออกร้านในครั้งนี้ พร้อมธนาคารออมสิน ธนาคารSMED บสย. ร่วมเปิดบูธให้บริการคำปรึกษาด้านเงินลงทุนสำหรับผู้สนใจประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ คาดว่าจะมีผู้สนใจลงทุนซื้อธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 300 ล้านบาท

รมช.นภินทร ได้เน้นถึงความสำคัญของธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกิดจากสูตรกิจการต้นแบบที่ประสบความสำเร็จ สามารถให้ผู้สนใจเริ่มธุรกิจ ผู้ว่างงาน ได้หารูปแบบที่เหมาะสมกับความชอบของตนเอง ได้เลือกสรรในการเริ่มประกอบกิจการ ซึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นหนึ่งรูปแบบที่ คณะอนุกรรมการส่งเสริม และยกระดับ SME ไทย กระทรวงพาณิชย์ มุ่งหวังให้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนมูลค่า SME ไปสู่ 40% ของ GDP ในปี 2570 ตามแนวนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ และรัฐบาล ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส “รดน้ำที่ราก ดูแลคนตัวเล็ก”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ถกรองผู้ว่าฯเหอหนาน ชวนนักธุรกิจลงทุนไทย พร้อมดันเพิ่มเที่ยวบิน เจิ้งโจว-กรุงเทพฯ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังหารือกับสมาชิกคณะกรรมการประจำมณฑลเหอหนานแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)