“รมช.สุรศักดิ์” ฟิตต่อเนื่อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านป่าไม้พระฉาย

“รมช.สุรศักดิ์” ฟิตต่อเนื่อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านป่าไม้พระฉาย พร้อมร่วมเข้าแถวเคารพธงชาติกับนักเรียน-แจกไอศกรีม ก่อนเป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการสานพลัง “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” ที่ โรงเรียนอนุบาลสระบุรี

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 14 ธันวาคม 2566 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายภูธร จันทะหงษ์ ปุญยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านป่าไม้พระฉาย อำเภอเมืองสระบุรี จ.สระบุรี​ พร้อมร่วม เคารพธงชาติกับครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน จากนั้นได้แจกไอศกรีมให้กับนักเรียน​ ซึ่งสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักเรียนที่ได้รับแจกไอศกรีม ก่อนเดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลสระบุรี จ.สระบุรี​ โดยมี นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายมงคล ศิริพัฒนกุล ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายสุพัน สวัสดิผล ผอ.โรงเรียนอนุบาลสระบุรี ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

นายสุรศักดิ์​ กล่าวว่า​ ตนมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิด งานมหกรรมวิชาการสานพลัง “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” ของ​สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี (สพป.) เขต 1 ในวันนี้ ทั้งยังเป็นเรื่องน่าชื่นชม ที่ สพป.สระบุรี เขต 1​ ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อนำเสนอและเผยแพร่นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ ในด้านต่าง ๆ สอดคล้องกับนโยบายการศึกษา “เรียนดี มีความสุข” ภายใต้แนวทางการทำงาน “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” อาทิ การลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา การลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ตลอดจนการขับเคลื่อนนโยบาย และจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 - 2568 และนโยบายเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เผยแพร่สู่สาธารณชน อันนำไปสู่ปลายทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างยั่งยืน

"ทั้งนี้จากการได้รับฟังคำกล่าวรายงาน ผมมีความเชื่อมั่นว่า การจัดงานมหกรรมวิชาการสานพลัง “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” ในครั้งนี้ จะยังผลให้เกิดการพัฒนา ทั้งในด้านการเรียนการสอน และการปลูกฝังให้นักเรียนเป็นคนที่ดี เก่ง และมีความสุข บนพื้นฐานการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขอให้ทุกท่านได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากกิจกรรมในครั้งนี้ นำไปประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับบริบทของแต่ละสถานศึกษา เพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน โดยส่งเสริมให้มีการต่อยอดแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน และให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อเป็นต้นทุนในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติในโอกาสต่อไป ขอขอบคุณคณะผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ทำให้การดำเนินงานในวันนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี” รมช.สุรศักดิ์​ กล่าว

จากนั้น รมช.ศึกษาธิการ ได้มีการมอบโล่​ พร้อมเยี่ยมชมบูธกิจกรรมและรับฟังการบรรยายจากนักเรียนที่มาร่วมจัดบูธกิจกรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

'จุลพันธ์' บอกเงินดิจิทัลใช้ Super App ไม่ใช่เป๋าตังซื้อของเซเว่นฯ ได้

รมช.การคลังแจงโครงการเงินหมื่นดิจิทัล เริ่มจ่ายเงินไตรมาส 4 ปีนี้ หวังกระตุ้น ศก.ปีหน้า เข็นจีดีพีโต 5%ตามฝัน เบื้องต้น ซื้อของร้านสะดวกซื้อได้ แต่ ห้างใหญ่ไม่เข้าข่าย

“รมช.สุรศักดิ์” ร่วมถก การพัฒนาการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ ฯ

เมื่อวันศุกร์ ที่ 5 เมษายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง และสร้างจิตสำนึกในความเป็นไทย ครั้งที่ 1/2567 ที่