ดื่มต้องไม่ขับ ! “อนุทิน” เสวนาร่วม “บิ๊กโจ๊ก” ขอ ตร.ปรับเกณฑ์วัดแอลกอฮอล์ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

18 ธันวาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. ร่วมงานเสวนา โครงการขับเคลื่อนจราจรไทยไปข้างหน้า Traffic Forward โดยนายอนุทิน กล่าวบนเวทีใจความตอนหนึ่งว่า

ปัจจุบันนี้ การทำงานของภาครัฐ เราทำงานร่วมกันหมด กระทรวงมหาดไทย สตช., กทม. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัย ก็บูรณาการงานร่วมกัน ในเทศกาลปีใหม่ ต้องรณรงค์ ในการสร้างความมั่นใจว่าความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับผู้สัญจรไปมา ต้องถูกควบคุม อะไรที่เป็นอันตรายกับพี่น้องประชาชน ต้องหาทางจำกัดวง

วันนี้ มาพึ่งพา สตช. ในเรื่องของข้อมูลการสัญจรไปมาต่างๆ ข้อมูลบุคคล การรายงานอุบัติเหตุ ทั่วประเทศ ต้องขอบคุณท่านผู้ว่า กทม. ด้วย เพราะถ้าเราร่วมมือทำงานได้ การเดินทางย่อมความปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมไปถึงการควบคุมสถานบันเทิง สถานที่ท่องเที่ยว เพื่อลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ เป้าหมายเรื่องพวกนี้ มันต้องทำเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย ต้องเข้มข้น

พี่น้องประชาชน ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ตามระเบียบอย่างเคร่งครัด เราต้องไม่ใช่แค่เมาไม่ขับ แต่ต้องดื่มไม่ขับ หลายคนเข้าใจดีถึงเจตนารมณ์ ได้มีโอกาสไปตรวจตามสถานบริการ สถานบันเทิง นักท่องเที่ยว บอกว่า ไม่ขับรถมาเอง บางคนให้เพื่อนที่ไม่ดื่ม มาคอยพาเขากลับบ้าน แบบนี้ถูกต้อง

“หน่วยงานภาครัฐทั้งหลาย การที่เราทำงานร่วมกัน มันเป็นพลัง ใครที่คิดจะทำผิด ก็ต้องระมัดระวังมากๆ เพราะมีหลายตาคอยสอดส่อง เรื่องการสัญจร มันมีเรื่องของการบรรทุกนำหนักเกิน ความเร็วเกิน การเมาแล้วขับ มันต้องจัดการ เราใช้ องคาพยพ ของแต่ละหน่วยงานที่มีอยู่ ในช่วงเทศกาลทปีใหม่ เราจะลดสารตั้งต้นของอุบัติเหตุทางถนน หลักๆ ก็เคือ การเมาสุรา เราเคยมีมอตโต้ว่าเมาไม่ขับ ตอนนี้ มันต้องเปลี่ยนเป็นดื่มไม่ขับ เพราะไม่มีคนยอมรับว่าเมา ตำรวจ ต้องช่วยกัน เมื่อมีการตั้งด่านตรวจ มันต้องกำหนดมาตรฐานใหม่แล้ว คือ ต้องไม่ดื่มเลย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้