"รมช.นภินทร" ลงใต้ เพิ่มตลาดขายกระจูด “วรรณี” วิสาหกิจ-หมู่บ้านทำมาค้าขาย ทั้งใน และต่างประเทศ

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพื่อเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมกระจูดวรรณี ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้มีการส่งเสริมสินค้ากระจูดโดยการพัฒนาองค์ความรู้ด้านดีไซน์และการค้ายุคใหม่ ส่งเสริมสินค้ากระจูดให้เข้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งกระทรวงพาณิชย์ได้หาตลาดให้สินค้ากระจูดโดยส่งเสริมการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิเช่น ตลาดในต่างประเทศมีการร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศหรืองาน STYLE งาน OTOP Go Inter เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านดีไซน์ นอกจากนี้ วิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมกระจูดวันนียังเป็นสมาชิกโครงการหมู่บ้านทำมาค้าขายของกรมการค้าภายใน

สำหรับวิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมกระจูดวรรณี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 เป็นวิสาหกิจชุมชนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จสร้างความมั่นคงในอาชีพสินค้ากระจูดถือเป็นอีกธุรกิจชุมชนใช้แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มีองค์ประกอบร่วมของแนวคิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจบนพื้นฐานของการใช้องค์ความรู้การศึกษาการสร้างสรรค์งานและการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาที่เชื่อมโยงกับรากฐานทางวัฒนธรรม การส่งเสริมความรู้ของสังคมและเทคโนโลยีเทคโนโลยีเทคโนโลยีนวัตกรรมสมัยใหม่ และเป็นกลไกขับเคลื่อนให้การสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

'นภินทร' สั่ง ทูตพาณิชย์ เคลียร์หน้าด่านหนุนส่งทุเรียน-มังคุดช่วงพีค เข้าจีน ให้เร็วที่สุด

“นภินทร” สั่ง “ทูตพาณิชย์ เวียดนาม-จีน” จับตาใกล้ชิด การขนส่งผลไม้ ส่งสัญญาณไทยทันทีหากติดหน้าด่านย้ำ!! ช่วยคนไทยส่งทุเรียน-มังคุดช่วงพีค เข้าจีน ให้เร็วที่สุด

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย