สุดเจ็บปวด ! “อนุทิน” ร่วมงานศพ อส.ลำปาง เสียชีวิตขณะจับกุมทาสยาบ้า ย้ำ “เขาเป็นลูกน้อง ผมต้องดูแล” พร้อมส่งเสียบุตรผู้เสียชีวิต มอบเงินช่วยเหลือ

27 ธันวาคม 2566 เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางมาที่ บ้านเลขที่ 136 หมู่ 2 บ้านศรีป้าน ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง เพื่อร่วมพิธีศพ นายหมู่ใหญ่ พิสิทธิ์ สิทธิชุม สมาชิก อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภองาวที่ 2 จ.ลำปาง ที่ถูกแทงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้เสพยาบ้าเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยนายอนุทินได้เข้าไปให้กำลังใจ ภรรยา บุตร และญาติผู้เสียชีวิต

นายอนุทิน กล่าวว่า

“ผู้เสียชีวิต เขาเป็นลูกน้องผม อย่างไรเสีย เราต้องดูแลอย่างเต็มที่ เรื่องความเป็นอยู่ของครอบครัว เขามีลูกหลานไหม จะช่วยเหลือกันอย่างไรได้บ้าง ต้องส่งเสียคนในครอบครัว ต้องดูแลเรื่องการศึกษาให้ได้มากที่สุด

ที่ผ่านมา เราก็ไล่จับพวกค้ายาอย่างเข้มข้น ทั้งตั้งด่านสกัด ไล่จับกันอยู่ตลอด รัฐบาลประกาศสงครามกับยาเสพติดแล้ว ยาเสพติด มันไม่เคยมีประโยชน์กับใคร

ตอนนี้ มันเอาชีวิตเจ้าหน้าที่ของเราไป เอาชีวิตคนดีๆ ไป เอาคนที่มีอนาคต ที่มีคุณค่าไปแลกกับคนติดยา

พวกนี้ เดี๋ยวติดคุก ก็ออกมาอีกรึเปล่า มันน่าเสียใจ เรื่องปราบปราม มันต้องเอากันให้เต็มที่

มีคนสงสัยว่า ทำไมการลงพื้นที่ ต้องมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงลงไปด้วย ก็เพราะเราเอาจริง เราจริงจัง ทำขนาดนี้ยังเกิดเหตุเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ได้เข้าไปพูดคุยกับภรรยาผู้เสียชีวิต และบุตรอีก 2 คน โดยย้ำว่า จะส่งเสียเลี้ยงดู ให้ได้รับการศึกษาสูงที่สุด และได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้น ได้บรรจุให้ภรรยาเข้าเป็น อส. และคุยกับบุตรคนโตของผู้เสียชีวิต ให้เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว ขอให้เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ พร้อมยืนยัน ทางการจะช่วยเหลือครอบครัว ให้สมกับความเสียสละของผู้เป็นบิดา จากนั้น ได้ไปกอดบุตรสาว พร้อมให้สัญญาว่าจะดูแลเรื่องการศึกษาอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ