"ชาดา" นำเปิดชุมชนบำบัด 100 ตำบลยาเสพติดแพร่ระบาดสูงสุด เดินหน้ากวาดล้างผู้ค้า พร้อมแสกนหาผู้เสพ 12-65 ปี เข้าสู่กระบวนการบำบัด

"ชาดา" นำเปิดชุมชนบำบัด 100 ตำบลยาเสพติดแพร่ระบาดสูงสุด เดินหน้ากวาดล้างผู้ค้า พร้อมแสกนหาผู้เสพ 12-65 ปี เข้าสู่กระบวนการบำบัด และคัดกรองผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้สารเสพติด สร้างตำบลสีขาวปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืน

วันนี้ (28 ธันวาคม) เวลา 09.00 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ทั่วประเทศ ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ณ โรงเรียนชุมชนบ้านเมืองการุ้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

สำหรับวัตถุประสงค์ 1. เพื่อค้นหาผู้เสพยาเสพติด ช่วงอายุ 12 – 65 ปี เข้าสู่กระการบำบัดโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน 2. เพื่อคัดแยก คัดกรองผู้ป่วยจิตเวชที่เกิดจากการใช้ยาเสพติดตามกลุ่มสี เข้าสู่กระบวนการบำบัดทางโดยแพทย์ 3. เพื่อกวาดล้าง จับกุมผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่เป้าหมาย 4. เพื่อสร้าง "ตำบลสีขาวปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืน" และ 5. เพื่อให้เกิดการบูรณาการในการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกันของหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่เป้าหมาย

นายชาดา กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาความมั่นคง ที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารและพัฒนาประเทศ สร้างความเดือดร้อนต่อชีวิตความเป็นอยู่ ของประชาชน ก่อปัญหาอาชญากรรม จากการเสพสารเสพติด รวมทั้งผู้ป่วยจิตเวช ที่เกิดจากการใช้สารเสพติดทุกชนิด

"หัวใจหลักของการแก้ไขปัญหายาเสพติด คือการบูรณาการของหน่วยงานภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น สาธารณสุข และภาคีเครือข่าย ทั้งนี้ประชาชนควรตระหนักรู้ถึงภัยคุกคามจากยาเสพติด และช่วยกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสให้กับทางราชการ" นายชาดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

โฆษก มท. แจงดราม่าด้อยค่านมโรงเรียน ยันคุณภาพผ่านมาตรฐาน อย.

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับข้อคิดเห็นของประชาชนบางท่านเกี่ยวกับนม ตามโครงการอาหารเสริม (นม)