"ชาดา-ไชยชนก" ถกเลขาฯมูลนิธิพระมหาไถ่ ประกาศ “พูดแล้วทำ” พร้อมดันแอพฯเพื่อผู้พิการ ต่อยอดเชื่อมโยงกลไกกระทรวงในกำกับ“พรรคภูมิใจไทย”

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ร่วมหารือ และรับฟังข้อเสนอแนะ จาก ดร.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อพัฒนาคนพิการ ซึ่งถือเป็นการรับฟังเสียงของผู้ที่ทำงานใกล้ชิด กับกลุ่มผู้พิการโดยตรง มาต่อยอดการขับเคลื่อนนโยบาย ที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้พิการ อย่างตรงความต้องการ

ทั้งนี้ทางคณะฯ ได้นำเสนอแอพพลิเคชั่น NiNa1479 ชุมชนออนไลน์ เพื่อนคนพิการและครอบครัว ซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับหน่วยงานภาครัฐในหลายด้าน ทั้งการศึกษา และการฝึกอาชีพ ให้ผู้พิการสามารถใช้ประโยชน์โดยตรง เพราะที่ผ่านมา แม้เราจะมีกฎหมายที่เอื้อกับสวัสดิการผู้พิการ แต่ในการปฏิบัติ สิ่งอำนวยความสะดวก ยังไม่เพียงพอ ต่อความต้องการพื้นฐาน จึงอยากผลักดันให้สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของภาครัฐ ผ่านกลไก ที่พรรคภูมิใจไทย กำกับดูแล ทั้ง กระทรวงมหาดไทย ,กระทรวงศึกษาธิการ ,กระทรวงแรงงาน และกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม

นายชาดา ระบุ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ ต่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้ พร้อมให้ข้อสังเกตว่า แอพพลิเคชั่นดังกล่าว จะต้องสามารถเข้าถึงผู้พิการได้จริง และคำนึงถึงศักยภาพของผู้พิการทุกกลุ่ม ที่จะใช้งาน รวมถึงเข้าถึงสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ที่ทางมหาดไทย กำกับดูแล ซึ่งตนจะได้เสนอผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องที่สามารถดำเนินการได้ก่อน อย่างเช่น ปรับข้ามทางม้าลาย ที่ต้องเอื้อให้กับผู้พิการ

ขณะเดียวกัน นายไชยชนก ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย เราให้ความสำคัญกับผู้พิการ พร้อมที่จะอุดช่องว่าง เชิงนโยบาย ให้ทุกคน ทุกกลุ่มเป้าหมาย สามารถเข้าถึงสวัสดิการผู้พิการ ที่พึงได้รับ อย่างเท่าเทียม และเที่ยงธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล