“สังคม แดงโชติ” สนับสนุนงบประมาณ 2567 ยก 4 โครงการอันเนื่องจากพระราชดำริ ให้รัฐบาลสนับสนุนการขับเคลื่อน

นายสังคม แดงโชติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พรรคภูมิใจไทย สนับสนุนงบประมาณ 2567 ในการสนับสนุนงบประมาณในการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ประสบความสำเร็จ และแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้อย่างมีเป็นรูปธรรม จึงอยากให้สนับสนุนให้เกิดความยั่งยืน ในจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ มี อ่างเก็บน้ำมากกว่า 65 โครงการ ทำให้เกิดการเก็บน้ำไว้ใช้ในทางการเกษตร แก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำป่าใหลหลาก ปัจจุบันประชาชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ต้องพบเจอปัญหาเหล่านี้อีกต่อไป โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ เป็นแหล่งกักเก็บน้ำ ต่อยอดเป็นแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่ออกกำลังกาย
.
นายสังคม กล่าวว่า โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าสงวนอุทยานแห่งชาติกุยบุรีอันเนื่องจากพระราชดำริ ย้อนไป 15-20 ปีที่แล้วมา ช้างป่า จากเดิมมี 30 เชือก กระทิง มีประมาณ 40-50 ตัว มาในปัจจุบัน ช้างป่ามีมากกว่า 300 เชือก กระทิงมีมากกว่า 400 ตัว จนทำให้แหล่งอาหารและแหล่งน้ำไม่เพียงพอ จึงออกมาหากินในพื้นที่ของเกษตรกร รอบๆ แนวป่า และมีดครงการอันเนื่องจากพระราชดำริ ในการแก้ปัญหา ช้างป่าบุกรุกพื้นที่เกษตรกร และบ้านเรือนอย่างเป็นรูปธรรม เป็นโครงการช่วยแหล่งอาหาร แหล่งน้ำให้เพียงพอ ต่อสัตว์ป่าเหล่านี้ ทำให้ช้างป่า ไม่มาบุกรุก ทำลายพืชผลการเกษตรของชาวบ้านอีกต่อไป
.
นายสังคม กล่าวว่า โครงการช่างหัวมัน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี มีจุดประสงค์ฟื้นฟูที่แห้งแล้งไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ให้เป็นแหล่งพัฒนาอาชีพได้ มีกังหันลม ผลิตไฟฟ้าเพื่อเป็นพลังงานทดแทน โครงการวบรวมพันธุ์พืชเศรษฐกิจ รวบรวมประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการทำแปลง และมีพืชชนิดหนึ่งส่วนตัวให้ความสนใจมากนั่นก็คือพืชสบู่ดำ หลายท่านอาจจะยังไม่รู้จัก
.
“สบู่ดำคือพืชที่สามารถสามารถสกัดเป็นพลังงานทดแทนได้ ปัจจุบันองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ International Civil Aviation Organization – ICAO ได้กำหนดเป้าหมายการลดคาร์บอนเครดิตการบินระหว่างประเทศ การลดคาร์บอนเครดิตในอุตสาหกรรมการบิน ก็คือการใช้เชื้อเพลิงการบินชีวภาพ Biojet Fuels ซึ่งสบู่ดำจะเป็นพืชที่สามารถนำมาสกัดและผสมในเชื้อเพลิงการบินได้”นายสังคม
.
ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ยังกล่าวด้วยว่า โครงการ ศูนย์บริการเกษตรวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง และเศรษฐกิจทฤษฎีใหม่ พร้อมตรวจเฝ้าระวังคุณภาพน้ำและสัตว์น้ำ เมื่อตรวจสอบลึกลงไป ไม่มีงบประมาณสนับสนุน ปัจจุบัน สหประชาชาติ สนับสนุนการสร้างหลักประกันให้มีแบบแผน การผลิตและการบริโภค ที่ยังยืน เป็นหนึ่งในเป้าหมายการพัฒนา หรือที่เราเรียกว่า SDG ที่ย่อมาจาก Sustainable Development Goals
.
นายสังคม กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณ สนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริ ในพื้นที่ต่างๆ ให้เกิดความต่อเนื่อง อันจะเป็นประโยชน์มหาศาลต่อประชาชน ส่งเสริมคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพให้กับคนไทยได้อย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล