รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง จับมือ TOA ชูองค์กรต้นแบบความยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมสีรักษ์โลก มาตรฐาน TOA GREEN CERTIFIED

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง จับมือ TOA ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ครบวงจร มั่นใจเลือกใช้นวัตกรรมสีรักษ์โลก มาตรฐาน TOA GREEN CERTIFIED กับ “สีทาภายนอก SuperShield และสีทาภายใน TOA Organic Care” เพื่อสร้างสุขภาวะสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับโรงพยาบาล และยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยให้กับผู้มาใช้บริการสู่การเป็น Smart Hospital  ด้วยมาตรฐานบริการระดับสากล พร้อมชูการเป็นโรงพยาบาลต้นแบบ ที่มุ่งเป้าสู่องค์กรสีเขียวตามแนวทาง ESG อย่างยั่งยืน

ดร.ฐิติพงศ์ นันทาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เผยว่า โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง นับเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ให้บริการด้วยวิทยาการทางการแพทย์ เทคโนโลยีที่ทันสมัย และโปรแกรมการรักษา บำบัด วินิจฉัย ตามมาตรฐานระดับสากลกว่า 5 ปี ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Smart Hospital ด้วย Excellent Center กว่า 8 ศูนย์

อีกทั้งธุรกิจของโรงพยาบาล มุ่งเน้นงานด้านบริการเป็นสำคัญ ทั้งสภาพสิ่งแวดล้อม การบริการให้การรักษา รวมทั้งเรื่องความยั่งยืนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ทั่วโลกพูดถึงภาวะโลกร้อน ปัญหาขยะ และมลพิษ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของโรงพยาบาลที่ชัดเจนมากในเรื่องการจัดการสิ่งแวดล้อม

รวมทั้งเรื่องการใช้ “สี” เพราะในทุกๆ ปีโรงพยาบาลมีการปรับปรุงห้องพักให้ดูใหม่เสมอ และมีคนไข้เข้าออกตลอดเวลา ผู้สูงอายุที่มีภูมิคุ้มกันเปราะบาง รวมถึงเด็ก ซึ่งพ่อแม่ที่มาโรงพยาบาลก็อยากให้ลูกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทุกอย่างปลอดภัย เราไม่สามารถใช้สีที่มีกลิ่นเหม็น มีฝุ่น หรือสารเคมีได้ ดังนั้น ต้องมองว่าทำอย่างไรให้สามารถปรับปรุงได้ทันที และไม่มีกลิ่น ช่วยลดโลกร้อน ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และช่วยประหยัดพลังงาน

นี่จึงเป็นที่มาที่เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Greenovation มาตรฐาน TOA Green Certified เริ่มจากการทาสีภายนอกตัวอาคารใหม่ ด้วยสี “SuperShield สีคุณภาพสูงสุด ด้วยนวัตกรรมสีน้ำอะคริลิกแท้ 100% ผสาน Ti-Pure (Titanium Triple Protection) จึงช่วยทำให้ฟิล์มสีทนทานนานกว่า 15 ปี และช่วยประหยัดไฟได้กว่า 286,842 บาท/ปี และเลือกใช้สีทาภายใน “TOA Organic Care” มาทาปรับปรุงบริเวณศูนย์กุมารเวชกรรมเด็ก และศูนย์ทันตกรรม ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ทำให้หมดปัญหาเรื่องกลิ่น และคุณสมบัติที่เช็ดล้างดีเยี่ยม ทำให้ปลอดภัยต่อผู้มาใช้บริการทั้งเด็กเล็ก กลุ่มเปราะบาง หรือผู้เป็นภูมิแพ้ง่าย ทั้งยังช่วยสร้างสุขภาวะสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับโรงพยาบาลด้วย

ด้าน นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปัจจุบันเทรนด์สีทั่วโลกกำลังตื่นตัวในการใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติมากขึ้น ตัวอย่างเช่น สีน้ำมันมีการพัฒนาเป็นสีน้ำมันสูตรน้ำ ซึ่งทีโอเอ มีการพัฒนาสินค้าประเภทนี้ต่อเนื่องมานานกว่า 10 ปี อาทิ TOA Aqua Shield สีเคลือบรวมรองพื้นสูตรน้ำ โดยมี 3 คุณสมบัติ คือ 1. ทาได้ทุกพื้นผิว 2. ไม่ต้องรองพื้น ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น และ 3. ไม่มีกลิ่นฉุน ปลอดภัยกับผู้ใช้         

                 

“สำหรับนวัตกรรมสีทาภายใน TOA Organic Care ที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมืองเลือกใช้ เป็นสีที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองมาตรฐาน USDA สหรัฐอเมริกา ช่วยลดสารพิษก่อมะเร็ง ไร้สารก่อภูมิแพ้ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจาก ประเทศออสเตรเลีย ยับยั้งเชื้อโรคแบคทีเรียได้กว่า 99.99% และยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรน่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A , B และโรคมือเท้าปาก ได้ถึง 99% สามารถทาช่วงเช้าและเข้าอยู่ได้ในช่วงเย็น จึงเหมาะกับงานรีโนเวท”   

ทั้งนี้ แม้ปัจจุบันผลิตภัณฑ์งานสีออร์แกนิค ยังเป็นสัดส่วนเพียง 2-3% และยังถือเป็นเรื่องใหม่ อย่างไรก็ตาม การที่คนยุคใหม่หันมาให้ความใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้เริ่มมีโครงการใหญ่ๆ อย่างโครงการบ้านจัดสรร งานรีโนเวท รวมถึงโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกที่นำมาสีออร์แกนิคมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ

และเพื่อให้ลูกค้าอื่นๆ ง่ายกับการเลือกใช้สินค้ากลุ่มดังกล่าว TOA จึงกำหนดมาตรฐานใหม่ “TOA GREEN CERTIFIED” มาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อชีวิตและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐานการรับรองระดับโลก ตอกย้ำนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรสีเขียว ‘Net Zero Emission องค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์’ ในปี พ.ศ.2593

“เรานำเสนอทางเลือกให้กับผู้บริโภค มีสิ่งที่ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วงที่ผ่านมาตลาดสีเปลี่ยนคนเริ่มรีโนเวทมากขึ้น ครอบครัวเล็กลง การตัดสินใจง่ายขึ้น เราพยายามสร้างการรับรู้ตลาด รวมถึงเดินหน้าพัฒนาคุณภาพของสีอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ TOA กลายป็นผู้นำธุรกิจสีในประเทศไทย ด้วยการผลักดันให้ตลาดสีมุ่งไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดีต่อโลกและปลอดภัยกับผู้บริโภค นอกจากนี้ได้นำแนวทางดังกล่าวขยายไปสู่อีก 6 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้ธุรกิจสีเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้โลกใบนี้ จตุภัทร์ กล่าวทิ้งท้าย

และนี่จึงถือเป็นการตอกย้ำพันธกิจของทั้งสององค์กรพันธมิตร ที่เดินหน้าสู่ผู้นำนวัตกรรม พร้อมมุ่งมั่นสู่องค์กรสีเขียวตามแนวทางการดำเนินงานของ ESG (Environmental, Social, Governance) ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความยั่งยืนที่แท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลเด็นทัลเซ็นเตอร์ “รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง” นวัตกรรมล้ำ แห่งแรกในไทยให้บริการครบจบ ใน 1 วัน

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง อีกหนึ่งตัวเลือกโรงพยาบาลระดับพรีเมี่ยมของไทย มุ่งมั่นยกศักยภาพสู่การเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ

เพอร์เฟคฯ จับมือ TOA เปิดบ้าน 3 โทนสีใหม่ ชูนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จับมือ TOA เลือกใช้นวัตกรรมสี 3 โทนใหม่กับบ้านซีรีส์ใหม่ในโครงการเพอร์เฟค พาร์ค นำร่อง 4 ทำเล

TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ ‘สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด’ 13 ปีซ้อน Thailand’s Most Admired Company & Brand ปี 2024

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA รับรางวัลสุดยอดแบรนด์สียอดนิยมอันดับ 1 ที่ครองใจ