เปิดยุทธศาสตร์เมืองพัทยา 2567 ชูพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง พร้อมยกระดับส่งเสริมการท่องเที่ยวตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจเมืองพัทยาเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

เมืองพัทยาจัด “กิจกรรมประชาสัมพันธ์เมืองพัทยาเคลื่อนที่” เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการ บริหารเมืองพัทยาทั้งในปัจจุบัน และทิศทางในอนาคตเปิดยุทธศาสตร์แนวทางการพัฒนาเมืองฯ พร้อม แนวทางการแก้ ปัญหารวมทั้งโครงการส่งเสริม และฟื้นฟูการท่องเที่ยวเพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยว และความเป็นอยู่ของประชาชนให้ได้รับความสะดวกและดีขึ้นอย่างองค์รวม

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า -เมืองพัทยาเป็นพื้นที่มีศักยภาพสูงในเรื่อง ของภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวด้วยมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสิ่งที่สร้างขึ้นมาใหม่ล้วนแล้วแต่ เป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมนำรายได้เข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ประชาชนในเมืองพัทยา มีการสร้างงาน มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้นตามมา พร้อมทั้งยังมีประชาชนพื้นที่อื่นๆ ที่เข้ามาเพื่อทำงานในเมือง พัทยาเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากก่อนหน้านี้สถานการณ์ COVID-19 ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ หยุดชะงัก ถึงแม้จะผ่านเวลาช่วงวิกฤตมาพอสมควรแต่การฟื้นฟูการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจยังมีความ จำเป็นที่ทำอย่าง ต่อเนื่อง เพื่อสร้างความยั่งยืนไปพร้อมกับการพัฒนาเมือง, ความเป็นอยู่ของประชาชนทั้ง นักท่องเที่ยวและผู้พักอาศัยให้ได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ด้านจึงได้มีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ เพื่อพัฒนาเมืองพัทยา อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการแก้ ปัญหา และปรับปรุงตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำสามารถวัดผลได้จริงอย่าง เป็นรูปธรรมโดยเริ่มดำเนินการตามเป้าหมาย 4 ส่วนที่ตั้งไว้ได้แก่
1. การกระตุ้นการท่องเที่ยวให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น
2. เรื่องของการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน
3. Better Pattaya ต่อยอด ต่อเนื่อง เพื่อเมืองพัทยาที่ดีขึ้น ที่จะพัฒนาปรับโฉมการท่องเที่ยวอย่างที่ได้เริ่มไปแล้วคือเกาะล้านที่กำลังได้รับความนิยม หรือการเสริมทรายชายหาดที่ได้ร่วมมือกับกรมเจ้าท่าเพื่อปรับปรุงให้มีพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น
4. เรื่องการศึกษาที่เราจะพัฒนาให้โรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 โรงเรียนมีความเชี่ยวชาญและส่งเสริมความรู้เฉพาะด้านมากขึ้น รวมทั้งการพัฒนาเมืองให้เป็น Smart City ที่จะทำให้เมืองพัทยามีการพัฒนาได้ครบทุกมิติของการเป็นเมืองอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ

ด้วยแผนนโนบายของเมืองพัทยาที่ได้รับความร่วมมือ จากองค์กร ต่าง ๆ และหน่วยงานภาค เอกชนในทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี รวมถึงให้ความสำคัญด้านการมีส่วนร่วมของ ประชาชนผ่านระบบ โทรศัพท์อัตโนมัติ “PATTAYA CONTACT CENTER 1337 Max” ที่ให้บริการได้ถึง 3 ภาษาตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรับเรื่องราว ร้องทุกข์ ปัญหาความเดือดร้อนต่างๆจากประชาชนเพื่อให้ข้อมูล และปัญหาต่างๆ ได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้วยการติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มในจุดเฝ้าระวังเพื่อดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ เดินทางเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยากว่า 2,000 ตัว พร้อมติดตั้งเสาสมาร์ทโฟน 90 ต้น ที่เชื่อมต่อกับตำรวจท้องที่ มีความสามารถตรวจจับผู้ต้องสงสัย ช่วยตรวจสอบเรื่องของความปลอดภัย พร้อมวางแผนจัดหน่วยงานซ่อมบำรุงที่จะดูแลแก้ไขอุปกรณ์ที่ชำรุดภายใน 48 ชั่วโมง

นำเทคโนโลยี ZOCIAL EYE เข้ามาช่วย – นอกจากฟังเสียงจากพี่น้องประชาชนแล้วปัจจุบันในเรื่องของโซเชียลมีเดียจะช่วยทำให้เราสามารถรับรู้ความคิดเห็นของประชาชนได้ดียิ่งขึ้น จึงได้นำเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลบนโลก Social Media อย่าง ZOCIAL EYE เข้ามาช่วยในการสรุปว่ามีใครกำลังพูดถึงเมืองพัทยาอยู่บ้าง ซึ่งจะมีรูปแบบสรุปรายงานเข้ามาในทุกวันว่ามีการพูดถึงอย่างไรเพื่อนำปัญหา คำติ คำชมตรงนี้มาดำเนินการต่อไปทำให้ สามารถทำความเข้าใจพร้อมแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว - นายกเมืองพัทยากล่าว

กิจกรรมประชาสัมพันธ์เมืองพัทยาเคลื่อนที่จัดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะประชาสัมพันธ์ภาพรวม นโยบาย ของเมืองพัทยาในทุกๆ ด้านเพื่อเป็นการตั้งเป้าหมายและชี้แจงถึงแนวทางการทำงานของทุกฝ่าย
ที่เกี่ยวข้อง พร้อมร่วมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อให้เกิดกระบวนการทำงานที่ชัดเจนนำไป สู่เป้าหมายตามกลยุทธ์

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบาย และงานบริการประชาชนของเมืองพัทยาได้ที่
https://pattaya.go.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

ศาลให้ประกัน 'อิทธิพล คุณปลื้ม' ตีราคา 1.2 แสนบาท หลังอัยการคดีทุจริตภาค 2 ยื่นฟ้อง

นายประยุทธ์ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าวันนี้เวลา 14.30 น.พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ได้ นำตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม ผู้ต้องหาในคดีอนุญาตสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ หาดพัทยา จ.ชลบุรี

'นิพิฏฐ์' ย้ำคดี 'อิทธิพล' ขาดอายุความ กม.ใหม่ไม่มีผลย้อนหลัง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 11 กันยายน 2566 แล้ว คดีของนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม จะผิด-ถูกอย่างไร