เปิดรับสมัครแล้วCEO คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง ขับเคลื่อนความร่วมมือ4ประเทศให้บรรลุเป้าหมาย

คณะกรรมการแม่น้ำโขงแห่งชาติไทย เปิดรับสมัคร  หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสำนักงานเลขาธิการคณะกรรมาธิ การแม่น้ำโขง  เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง 4 ประ เทศ  ให้บรรลุเป้าหมายร่วมมือในทุกมิติ ในการบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำลุ่มแม่น้ำโขง

ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการ เปิดเผยว่า   ขณะนี้คณะกรรมการแม่น้ำโขงแห่งชาติไทย เปิดรับสมัคร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสำนักงานเลขาธิการคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง   (Chief of Executive Officer of the Mekong River Commission Secretariat) หรือ MRCS CEO ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ในช่วงปี พ.ศ. 2568 – 2570 โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 1 เมษายน 2567

ทั้งนี้สำนักงานเลขาธิการคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง เป็นหน่วยงานหลักในการประสานงานการดำเนินการของประเทศสมาชิกภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการพัฒนาลุ่มน้ำโขงอย่างยั่งยืน พ.ศ. 2538 มี CEO เป็นผู้บริหารสูงสุด ซึ่ง CEO มีภารกิจในการบริหารจัดการสำนักงานเลขาธิการเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง 4 ประเทศ ให้เป็นไปตาม 1995 Mekong Agreement ผ่านยุทธศาสตร์การพัฒนาลุ่มน้ำโขง แผนกลยุทธ์ แผนดำเนินงานและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ของเป้าหมายของกรอบความร่วมมือ ที่มุ่งเน้นการบูรณาการความร่วมมือในทุกมิติ ในการบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ และทรัพยากรที่เกี่ยวข้องในลุ่มแม่น้ำโขง

สำหรับช่วงปี พ.ศ. 2568 – 2570 ดังกล่าวจะเป็นวาระที่ประเทศไทยต้องส่งผู้แทนเข้าดำรงตำแหน่ง CEO คณะกรรมการแม่น้ำโขงแห่งชาติไทย   ดังนั้น สทนช.จึงได้รับมอบหมายให้ ดำเนินการสรรหาและคัดเลือก เพื่อให้ได้ CEO คนไทยที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์และวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมกับตำแหน่งที่สุด โดยดำเนินการคัดเลือกอย่างโปร่งใส

“สทนช. ขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด ที่มีความประสงค์ทำงานด้านความร่วมมือด้านทรัพยากรน้ำระดับอนุภูมิภาคเข้าร่วมการคัดเลือก และขอความอนุเคราะห์ทุกท่านให้ช่วยประชาสัมพันธ์การคัดเลือกนี้ให้มากที่สุดด้วย เพื่อเป็นโอกาสของประเทศไทยในการสรรหาผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งอย่างแท้จริง” เลขาธิการ สทนช.กล่าว

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะสมัคร สามารถยื่นใบสมัครและเอกสารต่าง ๆ ตามที่คณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกฯ กำหนด และส่งไปที่สำนักเลขาธิการคณะกรรมการแม่น้ำโขงแห่งชาติไทย (Thai National Mekong Committee Secretariat: TNMCS) ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ [email protected] เท่านั้น โดยสามารถจัดส่งเอกสารการสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.30 น. ทั้งนี้ ผู้สมัครสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนคุณสมบัติของผู้สมัคร และรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.onwr.go.th หรือ https://www.tnmc-is.org

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. ตั้ง 29 รายชื่อ คกก.แม่น้ำโขงแห่งชาติไทย 'ประวิตร' นั่งประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 มีมติอนุมัติตามที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เสนอ เรื่อง ขอความเห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการแม่น้ำโขงแห่งชาติไทย