"เมดพาร์ค" เปิดจุดออก Vaccine Passport

สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กรมควบคุมโรค ร่วมกับโรงพยาบาลเมดพาร์ค เปิดจุดบริการออกหนังสือ Vaccine Passport เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทั่วไป ผ่านทางการนัดหมายออนไลน์ล่วงหน้า วันละ 150 เล่ม โดยสามารถเริ่มทำการจองนัดหมายได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นพ. สุทัศน์ โชตนะพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กล่าวว่า การเปิดจุดบริการออกวัคซีนพาสปอร์ตนอกสถานที่โดยเลือกจุดบริการที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งประชาชนสามารถเดินทางมาใช้บริการได้อย่างสะดวก เป็นความตั้งใจของสปคม.ในการเพิ่มช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถยื่นขอรับวัคซีนพาสปอร์ตสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศได้มากขึ้น

การขอออกวัคซีนพาสปอร์ต ทำได้โดยการนัดหมายล่วงหน้า ตามวัน และเวลาที่สะดวก ผ่านทางระบบลงทะเบียนออนไลน์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • เปิดบริการ วันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุด และ วันนักขัตฤกษ์) เวลา 9.00 – 15.00 น.
  • จองคิวล่วงหน้า ผ่านทางออนไลน์ โดยระบบจะเปิดให้จองคิวล่วงหน้า 7 วัน
  • จำกัดจำนวน 150 คนต่อวัน ผ่านทางการลงทะเบียนล่วงหน้าออนไลน์เท่านั้น

ขั้นตอนสำหรับ การออกวัคซีนพาสปอร์ตที่ รพ. เมดพาร์ค 1. จองคิวออนไลน์ ที่ http://vaccinepassportmedpark.ddc.moph.go.th/index.php 2. นำเอกสาร มายื่นที่ ณ จุดออกวัคซีนพาสปอร์ต รพ. เมดพาร์ค ชั้น G ตามวันและเวลาที่จองไว้ 3. เอกสารที่ต้องใช้ ได้แก่ 1.บัตรประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา  2.พาสปอร์ตตัวจริงที่มีอายุการใช้งานเหลือมากกว่า 6 เดือน พร้อมสำเนา  3.เอกสารรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เมื่อครบ 2 เข็ม พร้อมสำเนา โดยต้องมี QR code เพื่อสแกนตรวจสอบข้อมูลได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 083 990 6951 (ในเวลาทำการ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมดพาร์ค ติดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในไทย 3 ปีซ้อน

โรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Newsweek ให้เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2024 จากการสำรวจจัดอันดับโรงพยาบาลกว่า 2,400 แห่ง ใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยเป็นการติดอันดับอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน เริ่มจากอันดับที่ 10 ในปี 2022

โรงพยาบาลเมดพาร์คต้อนรับแพทย์เฉพาะทางโรคไตจากทั่วโลกในงานสัมมนาประจําปี "The World Congress of Nephrology 2023"

แพทย์เฉพาะทางโรคไตกว่า 240 คน เข้าร่วมฟังหลักสูตรเชิงลึกก่อนการประชุม ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสัมมนาใหญ่ประจําปี "The World Congress of Nephrology 2023"  

เมดพาร์คปลื้ม Med Music in the Park ดึงชาว กทม. หลั่งไหลสู่สวนเบญจกิติเกินคาด

ภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยความสุขจากการขับร้องของศิลปินระดับโลกอย่าง Patrizio Buanne และศิลปินที่เก่งในแต่ละประเภทของไทยที่ได้คัดสรรมาอย่างดีทำให้การตอบรับสูงเกินคาด “ดนตรีในสวนครั้งนี้จัดขึ้นในโอกาสครบรอบสองปีของเราเพื่อขอบคุณประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติที่ได้ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 มาด้วยกันในช่วงเกือบสามปีที่ผ่านมา

รพ. เมดพาร์ค มอบเกียรติบัตรแก่อาสาสมัครศูนย์ฉีดวัคซีน ในงาน SX 2022

นอกจากเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ในงานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน หรือ Sustainability Expo 2022 (SX 2022)

โรงพยาบาลเมดพาร์ค โชว์ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์มาตรฐาน ISO15189 และ ISO 15190 พร้อมรับจัดการศึกษาต่อเนื่องให้กับผู้ประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์

คณะผู้บริหาร รพ. เมดพาร์ค นำโดย ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ พร้อมด้วย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ให้การต้อนรับ นพ. ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ในการมอบเกียรติบัตรรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 15189 และ ISO 15190

โรงพยาบาลเมดพาร์คร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าแพทย์รามาธิบดี จัดกิจกรรมมุทิตาจิตและโครงการทัศนศึกษาอาจารย์อาวุโสครั้งที่ 19

คณะผู้บริหาร รพ. เมดพาร์ค นำโดย ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมดพาร์ค พร้อมด้วย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลเมดพาร์ค และศิษย์เก่าแพทย์รามาธิบดีรุ่นที่ 5 ร่วมต้อนรับ รศ.พญ.ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์ นายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์รามาธิบดี