โรงพยาบาลเมดพาร์คต้อนรับแพทย์เฉพาะทางโรคไตจากทั่วโลกในงานสัมมนาประจําปี "The World Congress of Nephrology 2023"

แพทย์เฉพาะทางโรคไตกว่า 240 คน เข้าร่วมฟังหลักสูตรเชิงลึกก่อนการประชุม ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสัมมนาใหญ่ประจําปี “The World Congress of Nephrology 2023”  หลักสูตรเชิงลึกนี้เปิดโอกาสให้แพทย์โรคไต นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญในวงการแพทย์มารวมตัวกันและหารือเกี่ยวกับโรค และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการรักษาโรคไตรวมถึงพูดคุยและเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายระหว่างแพทย์เฉพาะทางเพื่อต่อยอดความรู้

หลักสูตรเชิงลึกก่อนการประชุม ณ โรงพยาบาลเมดพาร์ค ประกอบด้วยคอร์ส Catheters and Kidney Biopsy, Endovascular Intervention for AV Access และ Point of Care Ultrasound (POCUS) โดยในแต่ละช่วงจะประกอบด้วยการสัมมนา  การฟังบรรยายจากผู้ชำนาญการเฉพาะด้าน พร้อมสาธิตการทำหัตถการกับเคสคนไข้จริง

ในโอกาสนี้ ทีมผู้บริหารของเมดพาร์ค นําโดย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ ได้พบกับ ศาสตราจารย์ ดร.อนิล อัครวัล อดีตประธาน American Society of Diagnostic and Intervention Nephrology และยังทําหน้าที่เป็นทูตของ International Society of Nephrology ในหลายๆ ประเทศ รวมถึงเป็นวิทยากรหลักของหลักสูตรนี้ โดยได้แบ่งปันแนวคิดและกลยุทธ์ของโรงพยาบาลเมดพาร์คในการเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านโรคยากและซ้บซ้อน

“โรงพยาบาลเมดพาร์ครู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมสัมมนาครั้งนี้ การสัมมนา WCN ถือเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลระหว่างแพทย์เฉพาะทางโรคไต นักวิจัยจากทั่วโลก ผมเชื่อว่าการประชุมในครั้งนี้จะช่วยเร่งความก้าวหน้าในการรักษาสุขภาพไตของคนไข้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นพ. พงษ์พัฒน์ กล่าว

การเป็นส่วนหนึ่งในงานสัมมนาวิชาการนี้ สอดคล้องกับพันธกิจของโรงพยาบาลเมดพาร์คที่มีเป้าหมายที่จะก้าวไปไกลกว่าโรงพยาบาลทั่วไปและกลายเป็นโรงพยาบาลและสถาบันการศึกษาภาคเอกชนโดยมุ่งเน้นที่ การวิจัย การศึกษาและการบริการทางการแพทย์ โดยเป้าหมายคือการพัฒนาองค์ความรู้ของบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเพิ่มคุณภาพในการดูแลผู้ป่วยที่ดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมดพาร์ค ติดอันดับโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในไทย 3 ปีซ้อน

โรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Newsweek ให้เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2024 จากการสำรวจจัดอันดับโรงพยาบาลกว่า 2,400 แห่ง ใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยเป็นการติดอันดับอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน เริ่มจากอันดับที่ 10 ในปี 2022

เมดพาร์คปลื้ม Med Music in the Park ดึงชาว กทม. หลั่งไหลสู่สวนเบญจกิติเกินคาด

ภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยความสุขจากการขับร้องของศิลปินระดับโลกอย่าง Patrizio Buanne และศิลปินที่เก่งในแต่ละประเภทของไทยที่ได้คัดสรรมาอย่างดีทำให้การตอบรับสูงเกินคาด “ดนตรีในสวนครั้งนี้จัดขึ้นในโอกาสครบรอบสองปีของเราเพื่อขอบคุณประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติที่ได้ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 มาด้วยกันในช่วงเกือบสามปีที่ผ่านมา

รพ. เมดพาร์ค มอบเกียรติบัตรแก่อาสาสมัครศูนย์ฉีดวัคซีน ในงาน SX 2022

นอกจากเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ในงานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน หรือ Sustainability Expo 2022 (SX 2022)

โรงพยาบาลเมดพาร์ค โชว์ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์มาตรฐาน ISO15189 และ ISO 15190 พร้อมรับจัดการศึกษาต่อเนื่องให้กับผู้ประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์

คณะผู้บริหาร รพ. เมดพาร์ค นำโดย ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ พร้อมด้วย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ให้การต้อนรับ นพ. ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ในการมอบเกียรติบัตรรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 15189 และ ISO 15190

โรงพยาบาลเมดพาร์คร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าแพทย์รามาธิบดี จัดกิจกรรมมุทิตาจิตและโครงการทัศนศึกษาอาจารย์อาวุโสครั้งที่ 19

คณะผู้บริหาร รพ. เมดพาร์ค นำโดย ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมดพาร์ค พร้อมด้วย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลเมดพาร์ค และศิษย์เก่าแพทย์รามาธิบดีรุ่นที่ 5 ร่วมต้อนรับ รศ.พญ.ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์ นายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์รามาธิบดี

โรงพยาบาลเมดพาร์ค เซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์ทางการแพทย์กับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยและสมาคมเกาหลีแห่งประเทศไทย

ผู้บริหาร รพ. เมดพาร์ค นำโดย ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ พร้อมด้วย นพ. พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ร่วมต้อนรับ ฯพณฯ มุน ซึง-ฮยอน