เริ่มแล้ว นวัตกรรม “ปราบโกง” งานวิจัย พระปกเกล้า สู่ ป.ป.ช. ยุคดิจิตอล

สถาบันพระปกเกล้า นำโดย รศ.ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ในฐานะหัวหน้าโครงการ ร่วมกับผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน เมื่อวันที่ 11 – 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อเปิดตัวโครงการวิจัยและเก็บข้อมูลการนำระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มายกระดับการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยได้รับทุนสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช.

ด้วยวัตถุประสงค์ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนต่อการอยู่ร่วมกันทางสังคม หรือ Sustainovation ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ เป็นเพียงหนึ่งในหลายโครงการ ที่ทางทีม KCES ของสถาบันพระปกเกล้า จะขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ด้วยการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และงานวิจัย มาเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานในด้านต่างๆ เพื่อความแม่นยำ รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอปกครองรูปแบบพิเศษ

นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า "เทศบาลนครภูเก็ต มีแนวความคิดการปกครองรูปแบบพิเศษ และเรื่องนี้เป็นนโยบายที่ได้หาเสียงกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักขณะนี้ได้ดำเนินการศึกษาออกแบบเรียบร้อยแล้ว ได้ทางสถาบันพระปกเกล้ามาดำเนินการวิจัยเป็นรูปเล่มออกมาเรียบร้อยแล้ว รอวันเวลาที่จะไปยื่นกับทางรัฐบาล

คุกอ่วม 105 ปี อดีตผอ.กองศึกษา อบจ.ยโสธร ใช้รถหลวงไปตีกอล์ฟ คนเซ็นอนุมัติโดนด้วย

นายอดุลย์ วันดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดยโสธร กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดกรณีกล่าวหานายรุ่งรัก ลูกบัว ผู้อำนวยการกองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ยโสธร

ลุยแล้ว! ป.ป.ช. ตั้งทีมปราบโกงแจกเงินดิจิทัล อย่าให้ซ้ำจำนำข้าว เตือนแล้วไม่ฟังต้องรับผิดชอบ

ที่ประชุมป.ป.ช. มีมติให้สำนักงานป.ป.ช.ตั้งคณะกรรมการพิจารณาศึกษาโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000บาท โดยให้เชิญนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงิน ด้านเศรษฐศาสตร์ และธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)มาร่วมเป็นคณะกรรมการ

อดีตบิ๊กข่าวกรองจี้ 'สถาบันพระปกเกล้า' ชี้แจงเชิญ 'ธนาธร' ไปบรรยาย!

อดีตบิ๊กข่าวกรองเดือด! จี้สถาบันพระปกเกล้าต้องชี้แจงเชื้อเชิญธนาธรไปบรรยายให้นักศึกษาฟัง ชี้ชัดตัวตนพ่อฟ้าต้องการปฏิรูปสถาบัน

ปปช.บุรีรัมย์ สรุปผลงานปราบทุจริต ชี้มูลความผิดแล้ว 7 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นอดีตนายก อบต.

นางสาวสุรีรัตน์ นวลฉิมพลี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ภารกิจที่ทาง สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ได้ดำเนินการในปี 2566 ซึ่งมีทั้งหมด 3 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นภารกิจด้านปราบปรามการทุจริต, ภารกิจด้านการตรวจสอบทรัพย์สิน และภารกิจด้านป้องกันการทุจริต

CEO IRPC รับรางวัลประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้าประจำปี 2566

คุณกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC รับมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้าประจำปี 2566