บิ๊กซี เดินหน้าสนับสนุนสินค้ามูลนิธิโครงการหลวง ปีที่ 2 เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวเขาอย่างยั่งยืน จำหน่ายผ่านบิ๊กซีทั่วประเทศ

บิ๊กซี ต่อยอดความร่วมมือกับ มูลนิธิโครงการหลวง ต่อเนื่องปีที่ 2  จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง จากดอยสู่เมืองที่บิ๊กซี ปี 2 ”นำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงส่งตรงจากยอดดอย คุณภาพสูง สด สะอาด ปลอดภัย มาให้ลูกค้าได้เลือกชอป ณ บิ๊กซี สาขาพระราม 4 และ บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 15 - 28 กุมภาพันธ์ 2567

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี
ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) 
กล่าวว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สานต่อความร่วมมือกับ มูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง จากดอยสู่เมืองที่บิ๊กซี ปี 2” ยกขบวนสินค้าและผลิตภัณฑ์โครงการหลวงส่งตรงจากยอดดอย ทั้ง ผัก-ผลไม้สด ดอกไม้ กาแฟ และผลิตภัณฑ์แปรรูป มาจำหน่ายให้เลือกชอปแบบจุใจมากกว่า 100 รายการ ระหว่างวันที่ 15 - 28 กุมภาพันธ์ 2567 โดยบิ๊กซีเป็นช่องทางกระจายสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ผ่านสาขาของบิ๊กซีทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรชาวไทยภูเขาบนพื้นที่สูง กว่า 12,000 ราย และช่วยให้ลูกค้าบิ๊กซีเข้าถึงผักและผลไม้สดคุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย เหมือนได้ซื้อเองจากยอดดอย”  โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พลเอก กัมปนาท
รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง
เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ บิ๊กซี สาขาพระราม 4

ภายในงานบิ๊กซี ยกขบวนสินค้าจากโครงการหลวงทั้งผักผลไม้และผลิตภัณฑ์แปรรูปมาจำหน่ายมากมาย อาทิ

  • สตรอว์เบอร์รี อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการชะลอวัย ช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน จึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี
  • เคพกูสเบอร์รี อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยบำรุงกระดูก และฟัน เสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันโรคหวัด ภูมิแพ้
  • เสาวรส อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดไขมันในเลือด บำรุงสายตา มีวิตามินบี 2 ช่วยบำรุงผิวพรรณ เล็บ และเส้นผม มีแร่ธาตุ วิตามิน และไฟเบอร์
  • ผักสดหลากหลายชนิด อาทิ ผักกาดหอมห่อ, กะหล่ำปลี, ผักกาดขาวปลี
  • ไอศกรีมผักเคล ทำจากผักเคล หรือผักคะน้าใบหยิก ซึ่งเป็นราชินีของผักใบเขียว ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีวิตามินและแร่ธาตุมากไปด้วยประโยชน์
  • บิ๊กซี เบเกอรี่ สูตรพิเศษที่บิ๊กซีเท่านั้น ที่ใช้วัตถุดิบจากสินค้าโครงการหลวง อาทิ มินิครัวซองสตรอว์เบอร์รี, ทาร์ดไข่สตรอว์เบอร์รี,
  • ข้าวเกรียบโครงการหลวง ข้าวเกรียบฟักทอง ข้าวเกรียบเห็ดหอม และข้าวเกรียบแคร์รอต
  • ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากชาและกาแฟ สูตรพิเศษ ซึ่งกาแฟได้ปลูกภายใต้ระบบการปลูกแบบอนุรักษ์ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ นอกจากจะให้ผลผลิตของกาแฟที่นำมาซึ่งรายได้แก่เกษตรกรแล้ว ยังเป็นการสร้างป่าเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์บนพื้นที่สูงทางภาคเหนือของประเทศ
  • ดอกไม้ และไม้กระถางนานาชนิด อาทิ ไฮเดรนเยีย
  • ผลิตภัณฑ์แปรรูป สินค้าหัตถกรรม
  • บูทผลิตภัณฑ์จากโครงการพัฒนาดอยตุง
  • บูทบริษัทดอยดำ
  • บูทโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา
  • บูทสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน)

พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ในฐานะประธานเปิดงาน ได้กล่าวว่า การดำเนินการของมูลนิธิโครงการหลวงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 55 ในการสร้างประโยชน์ต่อทั้ง ชาวเขา ชาวเรา และชาวโลก โครงการหลวงได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2512 โดยเริ่มจากการเป็นโครงการส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา ต่อยอด งานของมูลนิธิโครงการหลวงให้เกิดประโยชน์แก่ปวงประชาทุกหมู่เหล่าอย่างยั่งยืน โครงการหลวงได้สนองในพระราชปณิธานโดยการสืบสาน แนวทางการค้นคว้าวิจัยพืชใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อส่งเสริมเป็นอาชีพ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี รักษาและฟื้นฟูระบบนิเวศน์บนพื้นที่สูง โดยได้มุ่งเน้นการทำงานแบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วย การวิจัยค้นคว้าชนิดพันธุ์พืชและสัตว์การพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ รวมทั้งการดำเนินงานด้านการรับซื้อผลิตผลของเกษตรกรที่โครงการเข้าไปส่งเสริมและกระจายผลิตผลดังกล่าวไปสู่ประชาชนในลักษณะของการตลาดเพื่อสังคม ปัจจุบันมีสถานีวิจัยและศูนย์พัฒนาโครงการหลวง รวม 39 แห่ง กระจายอยู่ใน 7 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน พะเยา ลำปาง และตาก”

“บิ๊กซี มีความมุ่งมั่นในการร่วมส่งเสริมสินค้าเกษตรบนพื้นที่สูง ที่ปลูกโดยเกษตรกรผ่านกระบวนการผลิตกระบวนการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวที่ได้มาตรฐาน สด สะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้บริโภคลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพ ผ่านการจำหน่ายสินค้าคุณภาพ ทั้งในสาขาและช่องทางออนไลน์ของบิ๊กซี รวมทั้งเพื่อร่วมสืบสานปณิธานในพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการช่วยเหลือชาวไทยภูเขาให้มีอาชีพ มีรายได้สู่ครอบครัวและชุมชนอย่างยั่งยืน และนอกจากจะช่วยสนับสนุนเกษตรกรชาวไทยภูเขาให้มีรายได้ที่ยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการบริโภคสินค้าที่มีประโยชน์ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยอีกด้วย” นายอัศวิน กล่าวสรุป

ขอเชิญชวนลูกค้ามาเลือกชอปเลือกชิมสินค้าจากโครงการหลวง ในงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง จากดอยสู่เมืองที่บิ๊กซี ปี 2” โดยบูทแสดงสินค้าจัดขึ้นที่บิ๊กซี สาขาพระราม 4 ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567 และยังจัดบูทจำหน่ายสินค้าโครงการหลวง ที่บิ๊กซี ทั้งหมด 15 สาขา ณ บิ๊กซี สาขาพระราม 4, สาขาสะพานควาย, สาขารัชดา, สาขาติวานนท์, สาขาลาดพร้าว 2, สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์, สาขาเมะบางนา, สาขาพระราม 2/1, สาขาอ่อนนุช, สาขาพัทยา2, สาขาพัทยา3, สาขาเชียงใหม่ 1, สาขาเชียงใหม่ 2, เชียงราย และสาขาหางดง 1 และสามารถซื้อสินค้าโครงการหลวงได้ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ 150 สาขาทั่วประเทศ โดยการจัดงานกำหนดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 - 28 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 14 วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

บิ๊กซี จับมือซัมซุง และเคบี เจ แคปปิตอล เปิดให้บริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) บริการสินเชื่อซัมซุง ผ่อนง่าย ได้ทุกคน แค่ใช้บัตรประชาชนใบเดียว

นางสาวอรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ และ คุณศิวาพร สัมมุตถี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ภายในบ้าน จาก บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณเจษฎา วัฒนวิทย์กุล Head of Part MX Key Account และคุณศิวาวุธ อินฟ้าแสง Samsung Finance+ Team Lead

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัดงานเสวนา “ธุรกิจ ความหลากหลายทางเพศสภาพ และวิถีแห่ง อนาคต“ เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคสิทธิเสรีภาพสำหรับทุกคนในสังคม

12 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ – กลุ่มบริษัท บีเจซี บิ๊กซี (บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)) จัดการประชุมนานาชาติ ในหัวข้อ “ธุรกิจ ความหลากหลายทางเพศสภาพ และ วิถีแห่งอนาคต”

บิ๊กซี คว้ารางวัลผู้นำนวัตกรรมค้าปลีก Future Trends Corporates Awards จากเวที Future Trends Ahead & Awards 2024

บิ๊กซี ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี รับรางวัล Future Trends Corporates Awards สาขา Most Innovative จากสุดยอดงานสัมมนาและงานประกาศรางวัลด้านวัตกรรมแห่งปี

บิ๊กซี ชวนฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ต้อนรับปีมังกร โชคดีตลอดทั้งปี ในแคมเปญ “ไหว้ตรุษจีน เฮง เฮง เฮง รับปีมังกร ที่ บิ๊กซี HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024”

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี ต้อนรับศักราชใหม่ ประเดิมแคมเปญแรกของปี “ไหว้ตรุษจีน เฮง เฮง เฮง รับปีมังกร ที่ บิ๊กซี HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024”

Royal Project Gastronomy Festival 2024 ช็อปผลผลิตจากยอดดอย ชมนิทรรศการ'กัญชง'

เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี มูลนิธิโครงการหลวง และเป็นปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต