"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว (Tourist destination)  ร่วมกับ ททท. จัด 2 แคมเปญใหญ่ "Thailand Lucky Landing" และ "สุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี" เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยเที่ยวเมืองไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย พร้อมลุ้นรับรางวัลระหว่างเดินทาง เริ่ม 1 เมษายน 2567 - 31 พฤษภาคม 2567นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากเป้าหมายของบิ๊กซีในการเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว ที่จะเป็นปลายทางแห่งการเลือกซื้อของฝากคุณภาพจากประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทย บิ๊กจึงเดินหน้าสร้างสรรค์แคมเปญอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลังกับ ททท. และพันธมิตร จัด 2 แคมเปญใหญ่ "Thailand Lucky Landing" ชวนนักท่องเที่ยวขาวต่างชาติท่องเที่ยวเมืองไทยโดยการลงทะเบียนเล่นเกมลุ้นรับรางวัลบัตรกำนัลแทนเงินสด มูลค่า 300 บาท จำนวน 10,000 รางวัล รวมมูลค่า 3 ล้านบาท เพียงการสแกนเล่นเกม ณ ป้ายสื่อ ประชาสัมพันธ์จุดต่างๆ ที่สนามบิน และแคมเปญ "สุขทันที..ที่เที่ยวไทย สุขไปกันใหญ่ที่บิ๊กซี" ชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยท่องเที่ยว "เมืองรอง" บนเส้นทางสายศรัทธาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ วัยทำงานครอบครัว พร้อมกิจกรรมตามล่าคะแนน Big Point (บิ๊กพอยต์) และลุ้นรับ E-Coupon ส่วนลดสุดคุ้มพิเศษระหว่างการ เดินทางท่องเที่ยวในเมืองรอง 15 จังหวัด สำหรับทั้ง 2 แคมเปญ วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยและในพื้นที่เมืองรองให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น สนับสนุนและกระจายรายได้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่นนำสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในประเทศอย่างยั่งยืนพร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและมีความหมายให้กับนักท่องเที่ยว จากการแลกรับสิทธิประโยชน์ระหว่างการเดินทางนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ททท.ท.สามารถดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 29 ก.พ.67 มีจำนวนสะสม 6,387,598 คน เพิ่มขึ้น 50%เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสม 310,274 ล้านบาท และในส่วนของการ ท่องเที่ยวไทย ทางททท. ได้มีนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง ภายใต้แนวคิดต่างๆ มาตั้งแต่ปี 58โดยหลังจากททท. ได้ดำเนินกลยุทธ์ส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรองทำให้ปัจจุบันบางจังหวัดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งส่งผลให้ช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวไทยและเพิ่มโอกาสในการบริโภคสินค้าและบริการในท้องถิ่นเพื่อกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการและชุมชนสำหรับการท่องเที่ยวเมืองรอง เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ ที่น่าสนใจกว่าที่เคย มุ่งเน้นรูปแบบของการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ซ้ำกันในมุมมองใหม่ ๆ รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเกิดการกระจายตัว การเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองรอง พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดทั้งปีมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ - ดำน้ำ - ท่องเที่ยวกลางแจ้ง

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

บิ๊กซี จับมือซัมซุง และเคบี เจ แคปปิตอล เปิดให้บริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) บริการสินเชื่อซัมซุง ผ่อนง่าย ได้ทุกคน แค่ใช้บัตรประชาชนใบเดียว

นางสาวอรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ และ คุณศิวาพร สัมมุตถี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ภายในบ้าน จาก บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณเจษฎา วัฒนวิทย์กุล Head of Part MX Key Account และคุณศิวาวุธ อินฟ้าแสง Samsung Finance+ Team Lead