จัดงานแต่งงานที่ ”สมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์” ณ อาคารสไตล์ยุโรป หรูหราในราคาห้องหลักหมื่น

การจัดงานแต่งงานมักจะเป็นฉากปิดท้ายในละครตอนจบ แต่ชีวิตจริงมันคือจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ ชีวิตหลังการแต่งงานอาจจะมีหลายรสชาติผสมผสานปนเปกันไป แต่ไม่ว่าช่วงชีวิตหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไรก็คงไม่สำคัญไปกว่า ณ ปัจจุบัน ก็คือการจัดงานแต่งงาน ในสถานที่ใดสักแห่งเพื่อแสดงความรักพร้อมทั้งเป็นการประกาศสัญญาว่าคนทั้งคู่จะครองคู่และดูแลกันไปจนตราบนานเท่านานท่ามกลางสักขีพยานนั่นก็คือแขกเหรื่อมากมาย

ซึ่งวันนี้เราได้มีโอกาสไปเยือนสถานที่แห่งหนึ่ง ในซอยงามดูพลี บนถนนพระรามสี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานครของเรานี่เอง และครั้งนี้เองที่เรารู้สึกทึ่งกับสิ่งปลูกสร้างซึ่งตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า คฤหาสน์หลังใหญ่รูปร่างหน้าตาคล้าย ปราสาทหรือพระราชวังสักแห่ง หากมองจากภายนอก สิ่งแรกที่จะได้สัมผัสก็คือความหรูหรา ตัวอาคารด้านหน้า จงใจออกแบบในสไตล์ตะวันตก และเพียงเท่านี้ก็ทำให้เราเห็นภาพของงานแต่งงานสุดแสนจะโรแมนติกได้อย่างกระจ่างชัด แม้จะเป็นเพียงภาพจินตนาการก็ตาม สถานที่แห่งนั้นก็คือ สมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือที่หลายคนรู้จักกันดีว่าที่นี่คือสมาคมศิษย์เก่าธรรมศาสตร์นั่นเอง และวันนี้เราจะนำทุกท่านไปพบกับความสวยงาม ยิ่งใหญ่ และตระการตา ที่ว่านั่นพร้อมกัน

สมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงสมาคมศิษย์เก่าธรรมศาสตร์เท่านั้น แต่ที่นี่คือสถานที่จัดงานแต่งงาน งานหมั้น งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส งานเลี้ยงสังสรรค์ ซึ่งสามารถจัดได้ทั้งช่วงเช้า กลางวัน และเย็น ซึ่งการเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ นับว่าสะดวกสบายไม่ว่าจะใช้ช่องทางใด สำหรับใครที่ไม่สันทัดการเดินทางโดยรถสาธารณะ สามารถขับรถยนต์ส่วนตัว สามารถใช้เส้นทางถนนสีลม ผ่านภัตตาคารจันทร์เพ็ญ สังเกตซอยงามดูพลี ก็เลี้ยวเข้าซอยได้เลย ตรงไปเรื่อย ๆ จะเจอสมาคมธรรมศาสตร์ตั้งตระหง่านอยู่ไม่ไกล หากใครเลือกที่จะใช้บริการรถสาธารณะแนะนำว่าให้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT จะสะดวกและง่ายที่สุดโดยให้ลงที่สถานีลุมพินี ออก “ประตูหนึ่ง 1” จากนั้นเดินตรงมาเรื่อย ๆ ผ่านภัตตาคารจันทร์เพ็ญ และถัดมาคือซอยงามดูพลีเช่นเดียวกัน หลังจากนั้นสามารถเดินเท้าหรือนั่งวินมอเตอร์ไซค์ เข้าซอยไปได้เลย

เมื่อมาถึง เราจะได้พบกับตัวอาคารสีขาวทั้งหลัง ตรงกลางคือหลังคายอดแหลมคล้ายหอคอยในเทพนิยาย ทว่าอีกนัยหนึ่งมันคือสิ่งปลูกสร้างซึ่งแสดงเอกลักษณ์ของธรรมศาสตร์ได้อย่างชัดเจน เมื่อภายนอกสวยงามเตะตาเช่นนี้แล้วจึงไม่รอช้า เราเดินจากถนนมุ่งตรงขึ้นไปยังตัวอาคารหลังนั้นผ่านทางเท้าซึ่งทอดตัวจากด้านล่างเป็นลานสูงเนิน ขึ้นไปจนถึงตัวอาคาร ภายในคือห้องโถงกว้างซึ่งทั้งเพดานและผนังด้านด้านข้าง ถูกออกแบบและตกแต่งอย่างวิจิตรบรรจง ด้วยกระจกและโคมไฟ ส่งผ่านแสงอันอบอุ่นและให้ความรู้สึกโรแมนติกในคราวเดียวกัน การตกแต่งสถานที่เพื่อการจัดงานแต่งงาน งานหมั้น รวมไปถึงงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องต่างๆ บนอาคารหลังนี้อยู่เสมอ ตามคำบอกเล่าของผู้ที่ดูแลสถานที่แห่งนี้ และเมื่อได้สัมผัสด้วยตาประกอบกับจินตนาการที่มีอยู่ไม่มากไม่น้อยนั่นก็ทำให้เรารู้ได้ว่าเมื่อประดับตกแต่งสถานที่ ไม่ว่าจะด้วยดอกไม้นานา หรือว่าของประดับชิ้นไหน ที่จะสวยงามและชวนฝันเพียงใด และการเดินสำรวจทุกซอกซอยเข้าห้องโน้นออกห้องนี้จนเมื่อยน่อง สุดท้ายแล้ว เราก็ได้ข้อสรุปว่า ถ้าหากมีโอกาสอีกครั้งเราก็คงจะปักหมุด เลือกสมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน เหมือนหลายๆ คู่ที่ผ่านวันวิวาห์ ซึ่งจัดขึ้น ณ สถานที่แห่งนี้ไปแล้ว

ส่วนใครที่กำลังตัดสินใจ พูดได้คำเดียวว่าที่นี่เขามีหลายห้องหลากหลายรูปแบบ และที่สำคัญหลากหลายราคา บริการแพ็กเกจแต่งงานแบบครบวงจร จบในที่เดียว ยิ่งไปกว่านั้นเริ่มต้นที่หลักหมื่นเท่านั้น แลกกับความหรูหราหลักล้าน ซึ่งมันคุ้มเกินกว่าจะบรรยาย และแน่นอนว่าเราก็แอบเอาตัวอย่างราคาทั้งงานหมั้น งานเลี้ยงกลางวัน งานเลี้ยงเย็นมาฝากกัน

งานหมั้นเช้า ณ ห้องยูงทอง 2

  • แพ็กเกจงานเช้าราคา 29,999 บาท
  • นิมนต์พระ 3,000 บาท
  • ค่าเช่าสถานที่ 8,500 บาท

งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ณ ห้องยูงทอง 1 (รองรับได้ 20 - 60 โต๊ะ)

  • ค่าห้องราคา 29,500 บาท สำหรับงานเลี้ยงกลางวัน และราคา 45,000 บาทสำหรับงานเลี้ยงเย็น
  • ค่าอาหารโต๊ะจีน เริ่มต้นโต๊ะละ 3,650 บาทต่อ 10 ท่าน
  • ตกดอกไม้ แพ็กเกจเริ่มต้นที่ราคา 36,900 บาท

นาทีนี้ งานแต่งงาน ก็คงไม่ใช่เพียงภาพความฝัน เมื่อเราสามารถเนรมิตทุกอย่าง ทั้งการตกแต่งสถานที่เพื่อพิธีอันหรูหราและศักดิ์สิทธิ์ ในงบการจัดงานที่เราสามารถควบคุมได้ จบปัญหางบประมาณบานปลาย สถานที่จัดงานแต่งงานไม่เป็นดั่งใจ และอีกสารพัดปัญหา และถ้าหากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกที่แห่งใดเป็นสถานที่ประกอบพิธีสำคัญ ลองแวะมาดูสมาคมธรรมศาสตร์แห่งนี้ บางที คุณอาจจะรู้ว่าสถานที่จัดงานแต่งงานที่กำลังตามหาอยู่ที่นี่นั่นเอง

รูปภาพ: สมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์

บทความ: centerwedding.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ก วงซีล' โพสต์ฟาดกลับแบบจุกๆ แค่พี่-น้องก็เป็นให้ไม่ได้แล้ว!

ทนไม่ไหวจนต้องโพสต์ถึงสิ่งที่ตนเองเจอมาหลังจากเลิกกับแฟนเก่า พร้อมทั้งยังประกาศชัดเจนเลยว่า “ไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป” สำหรับ เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ที่เพิ่งขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานไปหมาดๆ แต่ก็ยังมีเรื่องของอดีตคนรักเข้ามากวนใจจนเจ้าตัวต้องระบายความในใจออกมาผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

ชมภาพพิธีฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา งานฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’สร้างความประทับใจให้แขกผู้มีเกียรติคนดังจากหลากหลายวงการทั่วฟ้าเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง  

รองนางสาวไทย 2565 'มุก อัญพัชร์' เข้าพิธีวิวาห์ เป็นสะใภ้หัวเมืองเหนือ

มุก-อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร รอง 1 นางสาวไทย 2565 เข้าพิธีวิวาห์สมรสกับเจ้าบ่าวชาวหนุ่มเหนือ โรจน์-สุทธิโรจน์ โชติเสถียรกุล พี่หมีตี๋ขาวน่าฮักตามแบบฉบับหนุ่มหัวเมืองเหนือ วันนี้ (2 มกราคม 2567)

'หมาก-คิม' ฉลองงานวิวาห์ สัญญาจะดูแลกันให้ดีที่สุด

อบอวลไปด้วยความสุขจริงๆ สำหรับคู่รักคนบันเทิง พระเอกหนุ่ม หมาก-ปริญ สุภารัตน์ กับนางเอกสาว คิมเบอร์ลี แอน โวลเธมัส ซึ่งหลังจากจัดพิธีแต่งงานแบบล้านนาที่เรือนหอ แล้วยังมีพิธีแต่งงานที่ เลค โคโม่ ประเทศอิตาลี ไปอีก ล่าสุดเมื่อ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ได้จัดงานฉลองมงคลสมรส ณ ห้องเวิลด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดใจกับสื่อมวลชน ก่อนจะเข้าสู่พิธีฉลองมงคลสมรสในช่วยเย็นของวันเดียวกัน

'ปู ไปรยา' เข้าพิธีวิวาห์กับหวานใจนักธุรกิจ

สละโสดอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับนางเอกสาว ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 พ.ย.) ตามเวลาของประเทศไทย กับเจ้าบ่าวนักธุรกิจชาวต่างชาติ ที่อายุห่างกันถึง 12 ปี ที่ลอสแอนเจลิส ซึ่งบรรยากาศอบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น จากคนในครอบครัวและแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานรักในครั้งนี้

'แจ็ค แฟนฉัน' คุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงานในวันเกิด

แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่มอบเป็นของขวัญวันเกิดให้กับแฟนสาว ใบหม่อน-กิตติยา จิตรภักดี ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงาน ท่ามกลางเพื่อนๆ ที่ไปร่วมเป็นสักขีพยาน