Airbnb เผยจุดหมายท็อปฮิตรับหน้าหนาวปี’65

7 มกราคม 2565 (กรุงเทพฯ) ช่วงต้นปีนับได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวประจำปี คนไทยต่างกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวมุ่งหน้าตอนเหนือของไทยซึ่งมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่าภูมิภาคอื่นๆ และด้วยเหตุผลอีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ความงามจากธรรมชาติ ภูเขา ต้นไม้ วัฒนธรรม และอาหารท้องถิ่น ทำให้คนไทยเลือกจังหวัดทางตอนเหนือเป็นอันดับต้นๆ ของการเดินทางในช่วงต้นปี 2565 นี้

ผลสำรวจล่าสุดของ YouGov ที่จัดทำขึ้นสำหรับ Airbnb พบว่า คนไทยกว่า 30% ต้องการเดินทางท่องเที่ยว
ไปยังสถานที่ชนบทในจุดหมายปลายทางที่ห่างไกลและเป็นเส้นทางที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักมากขึ้น
โดยมีความตื่นเต้นที่อยากไปสำรวจในสถานที่น่าสนใจที่อาจซ่อนอยู่รวมถึงต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนในท้องถิ่น
คนไทยกำลังมองหาการออกไปค้นพบเมืองไทยในมุมมองใหม่ๆ #RediscoverThailand ทั้งการเดินป่า การเข้าไปซึมซับธรรมชาติ และลิ้มลองอาหารพื้นเมือง ไปดูกันว่าหน้าหนาวนี้จังหวัดไหนบ้างที่กำลังฮอตฮิตติดเทรนส์บน Airbnb

เชียงใหม่: ศูนย์กลางของภาคเหนือ

เมื่อนึกถึงภาคเหนือของประเทศไทย ทุกคนมักจะนึกถึงเชียงใหม่เป็นอันดับแรกเพราะสามารถเดินทางไปถึงได้อย่างสะดวก เชียงใหม่ขึ้นชื่อในเรื่องของประเพณี วัฒนธรรม และการเป็นชุมชนสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการมาพักผ่อนทั้งกายใจสำหรับคนที่รักธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมสตรีทอาร์ตของเชียงใหม่และเวิร์กช็อปเพ้นท์สีบนกำแพง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้ถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นด้วยรูปแบบที่สนุก การเรียนทำอาหารเหนือแสนอร่อยในเมนูโปรดที่เคยสั่งทานบ่อยๆ กับเอ็กซ์พีเรียนซ์ Airbnb ที่สอนทำอาหารล้านนาสไตล์เชียงใหม่ หรือหากคุณกำลังมองหาที่พักสไตล์โมเดิร์นที่ยังคงมีกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่น ลองเข้าไปดูที่ Serene Lanna Style Home, Aewmai Pool Villa หรือ Chang Villa in the Old City ส่วนใครที่กำลังมองหาที่พักที่มีความชนบทเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย แนะนำให้ลองดูที่พักของ Local Woodhouse Homestay, Traditional Wooden House & Rice Barn หรือ Baan Sri Dha

ลำพูน: เมืองแห่งความเงียบสงบ

จังหวัดลำพูนยังมีอะไรอีกมากมายให้ออกไปสำรวจเพื่อค้นพบแต่ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเดินทางจากเชียงใหม่เพื่อมาเที่ยวลำพูนแบบไปเช้าเย็นกลับ ดังนั้นการลองได้มาอยู่ที่ลำพูนสัก 2-3 วัน เพื่อพักผ่อนและใช้เวลาอย่างมีความสุขกับวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมในท้องถิ่นอันเข้มข้น สำรวจโบราณสถาน เยี่ยมชมชุมชนทอผ้า และเพลิดเพลินไปกับความงดงามของตัวเมืองลำพูน ภูมิทัศน์อันสวยงาม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็น่าจะเป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ลองดูที่พักในฟาร์มซึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อาทิ Baan Kaimuan, Villa (de) Paramee หรือจะลองดูที่พักใจกลางเมืองลำพูนก็มีให้เลือกที่ Lychee Home

เชียงราย: เมืองแห่งวัฒนธรรม

นอกจากเชียงรายจะเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นที่รู้จักจากวัดวาอารามที่มีความงดงามทางพุทธศิลป์และมีสีสันที่สดใสสวยงาม นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมและอาหารมากมายซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับอิทธิพลมาจากประเทศเพื่อนบ้านในแถบใกล้เคียง และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง“สามเหลี่ยมทองคำ” นักท่องเที่ยวสามารถ ทัวร์วัดสวยๆ ในเชียงราย เพื่อเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของวัดเหล่านั้น หรือจะออกสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการค้นหางานศิลปะหรืองานฝีมือที่เป็นของดีของจังหวัดลำพูน เพลิดเพลินไปกับการเลือกเมนูอาหารอร่อยๆ หลากหลายรสชาติของที่นี่ ลองเลือกที่พักที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ อย่าง Sawanbondoi Cottage, Luxury Retreat, Little Cottage Homestay, หรือ Stunning Wooden Stilted House

เพชรบูรณ์: เมืองเทือกเขาและทะเลหมอก

เพชรบูรณ์เป็นจังหวัดที่มีอากาศค่อนข้างหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวบนภูเขาสูงจะปกคลุมไปด้วยหมอกทำให้ถูกขนานนามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” และด้วยความที่เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในการหลีกหนีจากความเร่งรีบวุ่นวายของมหานครกรุงเทพฯ ลองออกนอกเมืองไปชมวิวอันสวยงามสูดอากาศอันสดชื่นบริสุทธิ์ของภูมิทัศน์สวยๆ บนเขาค้อและสำรวจวัดชื่อดังที่อยู่บนเขา ที่พักบนภูเขาที่สามารถตื่นเช้ามารับอากาศสดชื่น อาทิ Luxury Villa in Khao Kho, Where We Met Khaokor หรือจะลองออกไปสำรวจพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมืองที่ยังคงมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติมากมายที่ Exclusive Farmstay at Vintage Barnhouse หรือที่ The Green Vale Organic Farm

แม่ฮ่องสอน: เมืองที่มีครบทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และการผจญภัย

แม่ฮ่องสอนมีวัดที่มีความสวยงามมากมาย มีน้ำตกตระการตา หมู่บ้านชาวเขา และตลาดนัดกลางคืนที่ได้รับความนิยมซึ่งมีของขายทั้งงานฝีมือและงานศิลปะของศิลปินท้องถิ่น รวมถึง อาหารอร่อยๆ นานาชนิดให้ได้ลิ้มลอง ลองพิจารณาที่พัก Airbnb ในแม่ฮ่องสอนที่อยู่ติดทะเลสาบอย่าง Quiet Cozy Comfy Home, 2 Bedroom Villa หรือ Thai Wooden Homeหากคุณกำลังมองหาอารมณ์ของการผจญภัย ให้ลองมุ่งหน้าสู่อำเภอปาย แล้วลองดูที่พักอย่าง Hide Away Home หรือ Utopai Secret Getaway ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นบ้านของคุณอีกหลัง หรือจะออกไปสำรวจพื้นที่ในปายที่เต็มไปด้วยคาเฟ่เก๋ๆ และร้านรวงที่ขายข้าวของศิลปะสวยๆ  ซึ่งหากใครเป็นสายโลดโผนผจญภัยก็มีกิจกรรมล่องแก่งสุดเอ็กซ์ตรีมที่คุณไม่ควรพลาด

 

*เป็นผลสำรวจที่ได้จาก YouGov ซึ่งจัดทำขึ้นสำหรับ Airbnb ถึงเทรนด์การท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยการสำรวจคนไทยจำนวน 1,026 คน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

โพลผู้นำฯ ม.รังสิต เปิดผลสำรวจ ภาวะผู้นำด้านต่างๆ ของนักการเมืองไทย

Leadership Poll ครั้งที่ 2/2567 วิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม โดยโพลผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง จัดทำโดยวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต สำรวจความคิดเห็นของกลุ่มผู้นำภาคสังคม, ธุรกิจและการเมือง ต่อนโยบายภาครัฐที่อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการในปัจจุบัน

'กรุงเทพโพลล์' ชี้คนไทยกล้าเริ่มทำธุรกิจเพิ่มขึ้นจากปี66

กรุงเทพโพลล์ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจ

ภาคเหนือยังยะเยือก ยอดดอยอินทนนท์มีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว อุณหภูมิ 3 องศา

สภาพอากาศที่เชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ยังหนาวเย็นอุณหภูมิพื้นราบ 14-16 องศาฯ ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 3 องศาฯ ยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาฯ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 7 ปรับข้อมูลใหม่ ลมหนาวมาแรง กทม.เย็นสบาย 21 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ฉบับที่ 7 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 10 - 13 กุมภาพันธ์ 2567)