OR ลุยสนับสนุน Motor Sport ปั้นนักกีฬา-วงการแข่งรถไทยพิสูจน์ฝีมือในระดับโลก

ในวงการแข่งขันความเร็วนั้นมีกีฬาหลายชนิดที่เป็นที่จับตามองอย่างมากในระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขัน Motor Sport ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รวบรวมยานยนต์เกือบทุกประเภทไว้ด้วยกัน ในขณะที่ประเทศไทยเองก็มีนักกีฬาอย่าง “ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุลที่ได้เข้าร่วมแข่งขันหลายรายการและคว้าความสำเร็จจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยล่าสุดได้เข้าร่วมแข่งขันและสามารถคว้าอันดับ 6 Overall พร้อมกับคว้าชัยชนะใน class Silver มาครองได้จากรายการ GT World Challenge Asia 2024 ที่เป็นรายการแข่งขันรถซูเปอร์คาร์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในซีรีส์การแข่งขันระดับโลก แข่งขันใน 4 ทวีปตลอดทั้งปี ได้แก่ อเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย และเอเชีย โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 1 ใน 7 สนามที่มีการจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย จากทั้งสิ้น 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย,ไทย, ญี่ปุ่น และจีน

โดยความสำเร็จครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ OR ที่เข้ามาสนับสนุนในตัวนักกีฬาอย่าง “ท็อป” ธนาตย์ ด้วยเป้าหมายต้องการสนับสนุนนักแข่งรถชาวไทย ให้สามารถผลักดันวงการ Motor Sport ไทย รวมทั้งมอบ ‘โอกาส’ ให้นักแข่งไปพัฒนาศักยภาพ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในการแข่งขันระดับสากล

ด้าน ท็อป” ธนาตย์ กล่าวถึงผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว และต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อให้เข้ามาอยู่ในการแข่งขันว่า “การเป็นนักขับที่ดีก็ต้องมีวินัย และต้องมีพรแสวง ต้องมุ่งมั่นและเต็มที่กับสิ่งที่ทำอยู่ เพราะบางครั้งพรแสวงก็จะสามารถชนะคนที่มีพรสวรรค์ได้ ส่วนน้อง ๆ เยาวชนที่มีความใฝ่ฝันในด้านนี้ ผมนะแนะนำให้ฝึกจะทักษะพื้นฐานก่อน โดยการขับรถโกคาร์ท เพราะจะสามารถใช้เรียนรู้ทักษะได้ครอบคลุม แล้วค่อยขยับขึ้นมาขึ้นรถใหญ่ และพยายามหาโอกาสที่จะเข้าร่วมรายการต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา OR ได้มีการผลักดันวงการ Motor Sport มาโดยตลอดผ่านการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันหลายรายการ อาทิ การแข่งขันรถ Formula 1 ซึ่งนับเป็นรายการการแข่งขันยานยนต์ 4 ล้อ สูตร 1 ที่ดีและเร็วที่สุดในโลก โดย พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้ OR รวมถึงรายการอื่น ๆ อย่าง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ (Thailand Super Series) และ โมโตจีพี (MotoGP) ซึ่งเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบของโลก โดยเชื่อว่าจะมีโอกาสร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้านการกีฬา Motor Sport ให้แก่คนไทย ผ่านการพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันของนักกีฬาให้ก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก และช่วยกระตุ้นให้วงการ Motor Sport ไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

OR เดินหน้า “ไทยเด็ด” ต่อยอดภูมิปัญญาสินค้าไทย ช่วยคนตัวเล็กมีงาน มีเงิน

ประเทศไทยที่ถือว่าเป็นแหล่งวัตถุดิบที่ดีไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบทางธรรมชาติที่มีความหลากหลาย ผนวกกับความชำนาญของคนไทยที่สามารถพัฒนาวัตถุดิบเหล่านั้นให้กลายมาเป็นสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูง

OR เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมรักษ์โลก มอบถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โครงการ Green Innovation Contest แก่ทีมชนะเลิศ

นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกิจการพิเศษ 1 บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR

OR มุ่งส่งเสริม “โครงการพัฒนาการปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน” จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ตอกย้ำจุดยืนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ปลูกกาแฟภาคเหนือ

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR พร้อมด้วยนายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

สิงห์ปาร์ค เชียงราย จับมือ คาเฟ่ อเมซอน เบลนด์พรีเมียมชาอู่หลง 3 เมนูใหม่ เสิร์ฟกว่า 4,200 สาขาทั่วประเทศ

“สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ตอกย้ำความเป็นผู้ผลิตชาคุณภาพแถวหน้าเมืองไทย สานต่อความเชี่ยวชาญในธุรกิจ พร้อมส่งมอบชาอู่หลงคุณภาพ

GC จับมือ OR ร่วมมือด้านเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel: SAF) มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ร่วมกัน

30 กันยายน 2567 - กรุงเทพมหานคร: บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ลงนามบันทึกข้อตกลงในความร่วมมือกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)

OR ร่วมภาคภูมิใจ มอบเงินสนับสนุน นักกีฬาจากสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย คว้าชัยพาราลิมปิกเกมส์ 2024

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมแสดงความยินดีแก่นักกีฬาจากสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาทั้ง 5 ท่านที่สามารถคว้า 6 เหรียญรางวัล ประกอบด้วย 2