3 พื้นฐานของการรับทำ SEO แบบง่ายๆ ที่นักการตลาดออนไลน์ควรทราบ

หากจะกล่าวถึงในแง่มุมของบริษัทผู้รับทำ SEO ในฐานะผู้เชี่ยวชาญแล้วนั้น SEO ที่ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดเครื่องมือหนึ่ง ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดที่เต็มไปด้วยการแข่งขันเชิงดิจิทัล เรียกง่ายๆ ว่าถ้าแบรนด์ไหนมีเทคนิคในด้านการตลาดออนไลน์ที่เหนือชั้นกว่า แบรนด์นั้นยิ่งได้เปรียบ ซึ่งในฐานะของผู้เชี่ยวชาญที่มีหน้าที่รับทำ SEO ออกแบบหรือวางแผนทางการตลาดให้กับลูกค้าแบรนด์ต่างๆ แล้วนั้น จะมีเทคนิคพื้นฐานง่ายๆ อะไรที่ควรทราบก่อนลงมือบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

สร้างสรรค์เนื้อหาให้มีความเกี่ยวข้อง

หัวใจสำคัญอันดับต้นๆ ของการตลาดด้วยวิธี SEO ที่ผู้เชี่ยวชาญหรือนักการตลาดผู้รับทำ SEO ควรทราบเลยนั่นก็คือการสร้างสรรค์ รู้จักพัฒนาเนื้อหาให้มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือเนื้อหาสำคัญของแบรนด์ที่ต้องการจะเผยแพร่ อย่างไรก็ตามควรสอดแทรกคำสำคัญ หรือ Keyword ลงไปอย่างกลมกลืนด้วย เพราะคำสำคัญนี้จะทำหน้าที่ดึงกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมหน้าเว็บไซต์ จากพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine ของตัวกลุ่มเป้าหมายเอง ดังนั้นแบรนด์ของลูกค้าคุณจะสร้างความประทับใจให้กลุ่มเป้าหมายได้หรือไม่ ความเกี่ยวข้องและการเลือกคำสำคัญ (Keyword) คือกุญแจสำคัญที่จะไขไปยังประตูความสำเร็จถัดไป

ฟังก์ชันของหน้าเว็บไซต์

จากข้อมูลที่กล่าวไปบ้างแล้วในข้างต้น เมื่อกลุ่มเป้าหมายทำการค้นหาผ่านคำสำคัญและเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ได้สำเร็จแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยพื้นฐานที่ผู้รับทำ SEO ควรทราบนั่นก็คือการรู้จักจัดหน้าเว็บไซต์ให้มีระเบียบ ใช้งานง่าย แต่ก็ยังคงสอดแทรกไปด้วยลูกเล่นหรือฟังก์ชันต่างๆ สามารถโหลดเพื่อเข้าใช้งานได้อย่างรวดเร็ว สามารถรองรับการเข้าใช้งานได้จากทุกๆ อุปกรณ์ หลักๆ เลยก็คือคอมพิวเตอร์พีซี (PC) และโทรศัพท์มือถือ (Mobile) สองอุปกรณ์หลักๆ แบรนด์ลูกค้าคุณจะสามารถดึงดูดและให้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างเพียงพอหรือไม่ ประสิทธิภาพและความรวดเร็วของหน้าเว็บไซต์คืออีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่จะนำไปยังการสร้างชื่อเสียงให้แบรนด์เริ่มกลายเป็นที่รู้จักจากการว่าจ้างผู้รับทำ SEO ในลำดับถัดไป

Backlink ก็สำคัญ

อีกหนึ่งพื้นฐานง่ายๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ SEO ควรทราบนั่นก็คือการทำ Backlink หรือกล่าวง่ายๆ ก็คือการทำหรือสร้างลิงก์ของหน้าเว็บไซต์เราให้ไปปรากฏอยู่ในหน้าเว็บไซต์อื่นๆ ทำให้เว็บไซต์เราไปปรากฏหรือถูกกล่าวถึงในหน้าเว็บไซต์ต่างๆ เมื่อเว็บไซต์ของแบรนด์เริ่มกลายเป็นที่คุ้นตาจากการทำ Backlink แล้ว สิ่งที่แบรนด์จะได้รับในลำดับถัดไปก็คือชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ เมื่อสองสิ่งนี้ไปปรากฏสู่สายตาของเจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง Google ทำให้เห็นว่าหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ลูกค้าเราสามารถเชื่อถือได้ เนื้อหาในเว็บไซต์มีประโยชน์แก่นักท่องเว็บไซต์ โอกาสในการเพิ่ม Traffic และพาเว็บไซต์ไต่อันดับไปสู่หน้าแรกของการค้นหาก็เป็นไปได้ไม่ยากแล้วล่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไมถึงควรใช้บริการ “รับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google”

ในปัจจุบัน การทำการตลาดออนไลน์กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจทุกประเภท การทำเว็บไซต์เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและส

สายดำ VS สายขาว เลือกทำ SEO เจ้าไหนดี?

เราเชื่อว่าสิ่งที่หลายคนอาจจะสงสัยจนทำให้ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกทำ SEO เจ้าไหนดีคือคำถามที่ว่าระหว่างการทำ SEO สายขาว ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา 3-6 เดือนขึ้นไปกว่าจะเริ่มเห็นผล และการทำ SEO

3 เคล็ดลับการเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่ดี มีคุณภาพต้องเลือกยังไง

ปัจจุบันจำนวนธุรกิจประเภท Start up นั้นเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าคู่แข่งในท้องตลาดย่อมเพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะเข้ามาเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จและทำให้ธุรกิจ Start up

วิธีเลือกบริษัทรับทำ SEO ให้คุ้มค่าการลงทุน

การทำ SEO เป็นคำที่หลาย ๆ คนในวงการธุรกิจและการตลาด และการการโฆษณาคงเคยได้ยินกันมาบ้าง เพราะในช่วงที่ผ่านมานั้นได้รับความนิยมมากขึ้นมาก ๆ