3 เหตุผลดี ๆ ที่การสั่งตัดชุดมาสคอตเป่าลมคุ้มค่าในแง่การตลาด

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีอยู่ร้อยล้านวิธีที่จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่น่าจับตามอง แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ชุดมาสคอตเป่าลม” ยังเป็นหนึ่งในวิธีทางการตลาดสุดคลาสสิกที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน เพราะนอกจากจะเป็นคาร์แรคเตอร์ที่สร้างสตอรี่มาผูกกับแบรนด์ เพื่อสร้างตัวตนให้เป็นรูปธรรม ดูเข้าถึงง่ายแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสื่อที่สามารถทำให้กลายเป็นไวรัลได้ง่าย ๆ ด้วยการเปลี่ยนมาสคอตธรรมดา ให้มีชีวิตด้วยการสั่งผลิตชุดมาสคอตเป่าลม พ่วงการทำคอนเทนต์ที่โดนใจผู้บริโภค และบทความนี้ได้นำข้อมูลดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจสั่งผลิตมาสคอตเป่าลม สวมใส่สบาย สำหรับการตลาดมาฝากกัน

สร้างไฮไลท์ที่น่าจดจำ

หนึ่งในข้อดีของการสั่งทำชุดมาสคอตเป่าลมสำหรับใช้งานของแบรนด์โดยเฉพาะ คือเป้าประสงค์ทางการตลาด ยิ่งในยุคที่สารถูกส่งไปไวยิ่งกว่าจรวดเพียงแค่สัมผัสปุ่มแชร์ การใช้ชุดมาสคอตมาสร้างกระแสไวรัล ภายใต้คาร์แรคเตอร์ การวางสตอรี่ และคอนเทนท์ที่จับใจ ก็สามารถกลายเป็นกระแสสังคมได้ภายในข้ามคืน โดยไม่ต้องลงเม็ดเงินไปกับการโปรโมทแบรนด์ให้มากมาย หรืออย่างน้อยที่สุด ก็สามารถทำให้แบรนด์เริ่มเป็นที่รู้จักและถูกพูดถึงในระยะเวลาหนึ่งของวงสนทนากลุ่มเป้าหมาย

สั่งผลิตได้ตามดีไซน์ที่ต้องการ

อีกเหตุผลง่าย ๆ ที่เข้าใจได้ว่าทำไมการสั่งตัดชุดมาสคอตถึงได้ดีกว่าการเช่า-ยืม เพราะถึงแม้ว่าชุดมาสคอตเป่าลมจะมีขาย และปล่อยเช่าในราคาแสนถูก แต่ก็ไม่สามารถสื่อตัวตนของแบรนด์หรือสร้างเอกลักษณ์ที่น่าจดจำได้ เพียงเพราะเป็นแบบที่มักใส่ไปงานแฟนซีทั่ว ๆ ไปมากกว่าการใช้งานเพื่อการตลาด ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้การสั่งผลิตชุดตอบโจทย์จุดประสงค์การใช้งานได้มากกว่า เพราะคุณสามารถสั่งตัดได้ตามที่ออกแบบมาได้ทุกกระเบียดนิ้ว เป็นคาร์แรคเตอร์ของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร เรียกได้ว่าสร้างจุดขายที่น่าจดจำได้ โดยเพิ่มเงินลงทุนแค่นิดเดียว!

สร้างภาพลักษณ์ที่เข้าใจง่าย

เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน สิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์เติบโตและได้รับความนิยมจากกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง เพราะถ้าให้มองกันในมุมทั่ว ๆ ไป คงไม่มีใครชอบเรื่องยุ่งยากที่ต้องทำความเข้าใจชั้นสอง ชั้นสาม จนกว่าจะตกตะกอน คงถอดใจเลือกสนใจสินค้าและบริการจากแบรนด์นี้ไปก่อน ซึ่งวิธีการใช้มาสคอตเข้ามาเป็นสื่อกลาง สะท้อนตัวตน บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ให้มองเห็นอย่างชัดเจนโดยไม่ต้องเสียเวลาตีความ เป็นหนึ่งหนทางที่ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย และแน่นอนว่าการออกอีเวนท์ ตั้งบูธ และใช้มาสคอตเป่าลมเพื่อทำให้ตัวละครดูมีชีวิต ก็ถือเป็นอีกวิธีที่ดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ และเข้าใจพร้อมสนับสนุนแบรนด์กันไปยาว ๆ ได้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.ได้ผู้ชนะเลิศ ประกวด'โลโก้-ตัวมาสคอต-คำขวัญ' ซีเกมส์ครั้ง33ที่ไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มอบรางวัลผู้ชนะเลิศ การประกวดตราสัญลักษณ์ (Logo) คำขวัญ (Motto) สัญลักษณ์นำโชค (Mascot) ประจำการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นการสร้างอัตลักษณ์ที่ชัดเจน และสร้างการรับรู้จดจำการสื่อสาร และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาแห่งอาเซียน