กลุ่มไทยออยล์ พร้อมใส่ใจดูแลสุขภาพประชาชนในชุมชนรอบโรงกลั่นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้สถานการณ์โควิด-19

นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขึ้น กลุ่มไทยออยล์ ได้มีการเฝ้าระวังและคงมาตรการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงงดจัดกิจกรรมที่รวมตัวคนเป็นจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยของทุกภาคส่วนและเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ทางกลุ่มไทยออยล์จึงได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมร่วมกับประชาชนรอบโรงกลั่น ให้เป็นแบบ New Normal และเริ่มใช้เทคโนโลยีระบบออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพต่างๆ ซึ่งได้ต่อยอดภายใต้แนวคิด “Live for Life ห่างตัว แต่ห่วงใย สุขภาพแข็งแรงไปพร้อมกลุ่มไทยออยล์” โดยมีสมาชิกชุมชนรอบโรงกลั่นสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรม “Live for Life ห่างตัว แต่ห่วงใย สุขภาพแข็งแรงไปพร้อมกลุ่มไทยออยล์” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามามีบทบาทในการปรับเปลี่ยนจากกิจกรรมออกกำลังกายแบบพบหน้ากัน เป็นการให้สมาชิกชุมชนออกกำลังกายร่วมกันผ่านออนไลน์ที่บ้าน โดยทีมงานกลุ่มไทยออยล์จะ Live สดผ่านแอปพลิเคชั่นในทุกวันพฤหัสบดี เวลา 17.00 น. พร้อมสาธิตการบริหารร่างกายแบบต่างๆ ให้สมาชิกได้ทำตามไปพร้อมๆ กัน และยังได้เพิ่มช่วงแบ่งปันสาระความรู้สุขภาพในหัวข้อต่างๆ เช่น การป้องกันอาการปวดข้อมือ อาการนิ้วล็อค การดูแลตนเองไม่ให้มีอาการปวดหลังระหว่างนอน รวมถึงมีการแข่งขันตอบคำถามชิงของที่ระลึกจากกลุ่มไทยออยล์อีกด้วย

โดยเมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรม “555 พากันวิ่ง สุขทุกก้าว” ขึ้น โดยจากที่เคยจัดในรูปแบบนัดพบกัน ณ ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้กลุ่มไทยออยล์เพื่อชุมชน ทุกวันพฤหัสบดี  เวลา 5 โมงเย็น เพื่อเดิน-วิ่ง เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร พร้อมมีวิทยากรจากมหาวิทยาลัยบูรพามาให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสุขภาพและการออกกลังกาย ก็ได้ปรับเปลี่ยนเป็นแบบ เดิน-วิ่งเก็บระยะส่วนตัว และใช้ระบบ Live สดผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อกระตุ้นให้สมาชิกยังคงมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ส่วนกิจกรรม “ลมหนาวเราอุ่น ชวนคุณมาวิ่ง” ปกติจะจัดขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยเชิญชวนให้พี่น้องชุมชนสมัครเข้าร่วมเดิน-วิ่ง ที่ศูนย์สุขภาพฯ เป็นระยะทาง 99 กิโลเมตร ในระยะเวลา 30 วัน แต่ในขณะนี้ สมาชิกสามารถเดิน-วิ่ง เวลาใดก็ได้ ที่ไหนก็ได้ โดยไม่ต้องออกไปรวมกลุ่มซึ่งเป็นการลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้ที่ทำสถิติได้ตามเป้าหมาย จะได้รับของที่ระลึกจากศูนย์สุขภาพฯ กลุ่มไทยออยล์  จากผลการเก็บสถิติมีผู้ที่สามารถ เดิน-วิ่งได้ระยะทางสูงสุดคือ 641.86 ก.ม.และ  มีเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมสามารถทำสถิติได้ถึง 285.5 ก.ม. ซึ่งมีอายุเพียง 7 ปี นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่นๆ อีก เช่น โครงการเวชศาสตร์ชุมชน ซึ่งยังคงจัดให้มีกิจกรรมเหมือนเดิมแต่อาจจะต้องปรับรูปแบบในการจัดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดี ทช. เยี่ยมชมโครงการปลูกป่าชายเลน เพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิตที่จังหวัดชลบุรี

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร. ปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (อทช.) พร้อมคณะผู้บริหารของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)

ไทยออยล์ร่วมกับกลุ่ม ปตท. สนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

เมื่อเร็วนี้ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมกับสมาคมกีฬา หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน โดยมี คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

“ไทยออยล์” ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ปี 2566

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2566 ภาพรวมผลการดำเนินงานลดลง จากส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์กับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง

ไทยออยล์ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับสูงสุดของโลก ในอุตสาหกรรมการตลาดและการกลั่นน้ำมันและก๊าซ เป็นปีที่ 9 จาก S&P Global

กรุงเทพฯ: บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับ “Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment Score 2023”

ไทยออยล์รับมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ประจำปี 2567

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) โดย คุณเสริมศักดิ์ นันทพงศ์ รักษาการผู้จัดการฝ่ายบริหารคุณภาพองค์กร รับมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไทยออยล์

ไทยออยล์ตอกย้ำเส้นทางสู่ความยั่งยืน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชุมชนและสังคม

ไทยออยล์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ ตามวิสัยทัศน์ “สร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน” พร้อมสร้างความเชื่อมั่น