ชาวแม่เมาะรับเงินทดแทนที่ดินงวดแรกแล้ว

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการอพยพราษฎร 5 หมู่บ้าน เป็นประธานในพิธีมอบเงินค่าทดแทนที่ดินและทรัพย์สินราษฎร 4 หมู่บ้าน ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง งวดแรกจำนวน 68 ราย ส่วนราษฎรที่เหลือจะมีการตรวจสอบหลักฐานเอกสารให้ถูกต้องเพื่อทยอยจ่ายเงินงวดต่อไป โดยมีนายพนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และคณะผู้บริหาร กฟผ. ร่วมพิธี ณ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

สำหรับงานอพยพราษฎรบ้านห้วยคิง หมู่ 6 ต.แม่เมาะ ซึ่งมีพื้นที่รองรับการอพยพอีกพื้นที่หนึ่ง อยู่ระหว่างการพิจารณาจ่ายชดเชย เยียวยาราษฎรที่ครอบครองพื้นที่มาแต่เดิม จำนวน 63 ราย ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ.หนุนศึกยกน้ำหนัก'เวิล์ด คัพ 2024' เฟ้นหานักกีฬาไทย ชิงชัยโอลิมปิก 2024

นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน เป็นผู้แทน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีเปิด และรับมอบของที่ระลึกในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีสเกมส์"

กฟผ.ชวนสัมผัส “ELEXTROSPHERE โลกใหม่ Right คาร์บอน” โซนใหม่ศูนย์การเรียนรู้ จัดเต็มความรู้คู่ความสนุก พบกัน 2 เมษายนนี้!

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เป็นโครงการที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มุ่งทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์การแบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคม หรือ Learning for Society

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

ฉลากเบอร์ 5 แบบใหม่ 5 ดาว ประหยัดไฟ รักษ์โลกมากกว่าเดิม

แม้ไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนเพียงไม่นาน แต่บางพื้นที่มีอุณหภูมิร้อนแรงแตะ 45 องศาเซลเซียส ทำให้หลายคนเตรียมปาดเหงื่อทั้งจากอากาศที่ร้อนจัด

ตามโผ ‘ครม.’ ตั้ง ‘เทพรัตน์ เทพพิทักษ์’ นั่ง ผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่

ครม.มีเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้ง นายเทพรัตน์  เทพพิทักษ์  ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย