ในหลวงทรงห่วงใยชาวอยุธยาประสบพายุพัดถล่ม

ในหลวงทรงห่วงใยชาวอยุธยาประสบวาตภัย โปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน-เครื่องอุปโภคบริโภค บรรเทาเดือดร้อน เป็นขวัญกำลังใจ

7พ.ค.2565 – เวลา  09.15 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายศุภชัย  ภู่งาม องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 900 ถุง ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎรที่ประสบวาตภัย  เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบวาตภัย

 ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  ไปกล่าวแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด  และนายอำเภอ เพื่อเชิญไปแจ้งให้ราษฎรที่ประสบวาตภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ

ในการนี้ องคมนตรี ได้ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การเกิดวาตภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายวีระชัย นาคมาศ(นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัด รายงานสถานการณ์พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ องคมนตรีได้เชิญพระบรมราโชบายในการให้การช่วยเหลือของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปแจ้งให้ทราบ โดยขอให้การช่วยเหลือทันต่อเหตุการณ์เพื่อให้ราษฎรกลับมาใช้ชีวิตในการประกอบอาชีพได้โดยเร็ว  

จากนั้นองคมนตรี ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่บ้านท้ายตลาด หมู่ที่ 3 ตำบลปากท่า อำเภอท่าเรือ จำนวน 3 ครอบครัว พร้อมกับพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แบ่งการปกครองออกเป็น 16 อำเภอ 209 ตำบล 1,459 หมู่บ้าน โดยได้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอต่างๆเป็นวงกว้าง ในห่วงวันที่ 28-29 เมษายน 2565 ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาทั้งหลังและบางส่วนโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางบาลและอำเภอท่าเรือ ได้รับความเสียหายกว่า 600 หลังคาเรือน รวมได้รับความเสียหายใน 10 อำเภอ 77 ตำบล 231 หมู่บ้าน 4 ชุมชน จำนวน 903 ครัวเรือน ไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจังหวัดฯได้ประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายและเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรให้เป็นการเร่งด่วนด้วยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงพระราชทานอาหารกลางวันแก่ 3 สถานสงเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติเจ้าฟ้าทีปังกรฯ

26 เม.ย.2567 - เวลา 08.23 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยราชการในพระองค์ เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยง กับเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

'ในหลวง' ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวจาก ชะอำ ถึง สัตหีบ

'ในหลวง'ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวเส้นทางจากชะอำ จ.เพชรบุรี ถึงอ่าวเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ

ในหลวงพระราชทานดอกไม้เยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ

8 เม.ย.2567 - เวลา 11.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

ในหลวงทรงรับทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

6 เม.ย.2567 เวลา 17.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตามลำดับดังนี้ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้