ในหลวงพระราชทานสิ่งของแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบเหตุไม่สงบแดนใต้

ในหลวงพระราชทานสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภคมอบแก่ครอบครัว-จนท. ผู้ได้รับผลกระทบเหตุไม่สงบ จ.นราธิวาส – จ.ยะลา

31 ส.ค.2565 –  เวลา 07.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของนายแพน  ทองรมย์  ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 6 ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  ต่อจากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของนายสิทธิพล ฮกฮิ้น  ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยคนร้ายได้ลอบวางระเบิดในสวนยางพาราบ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

จากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 75 ถุง  ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  เสร็จแล้ว  องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 50 ถุง  ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565  ณ กองร้อยทหารพรานที่ 4914 อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส  

ต่อจากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของ นายอารี  เจ๊ะหามะ ครอบครัวของนางมัสก๊ะ  ยูโซ๊ะนิ ครอบครัวนางปรีดา ทองวิเชียร และครอบครัวของเด็กชายอาบูคอรี  กาเด  ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565  และเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 132 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส  เสร็จแล้ว    ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของนางสาวสูไรยา  สามะ ครอบครัวของนางสาวนูรีตา  ปาเซเลาะ ครอบครัวของนางสาวสิริลักษณ  หะยีแยนา  และครอบครัวของนางสาวตวนโชวรายา  ลอจิ  ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนยะลา เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 43/2 หมู่ที่ 6 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ตั้งใจ และทุ่มเท เพื่อประเทศชาติ พร้อมทั้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

'ในหลวง' ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวจาก ชะอำ ถึง สัตหีบ

'ในหลวง'ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวเส้นทางจากชะอำ จ.เพชรบุรี ถึงอ่าวเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ

ในหลวงพระราชทานดอกไม้เยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ

8 เม.ย.2567 - เวลา 11.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

ในหลวงทรงรับทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

6 เม.ย.2567 เวลา 17.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตามลำดับดังนี้ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้

'ในหลวง พระราชินี' ทรงวางพวงมาลา 'วันจักรี'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์