ในหลวงพระราชทานสิ่งของเนื่องในโอกาสปีใหม่แก่ จนท.กองกำลังชายแดน

ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 มอบแก่จนท.ปฏิบัติหน้าที่กองกำลังชายแดนสระแก้ว

20 ธ.ค. 2564 – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์  คุ้มฉายา  องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 จำนวน 200 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่กองกำลังชายแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ณ กองบังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1304  อำเภออรัญประเทศ เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565  จำนวน 200 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่กองกำลังชายแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ณ กองบังคับการกองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4 อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่กองกำลังชายแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท และด้วยความตั้งใจ เพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคง และปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติ  โดยพื้นที่ชายแดนจังหวัดภาคตะวันออกอยู่ในความรับผิดชอบของกองกำลังบูรพา ประกอบด้วย กำลังพลกองทัพภาคที่ 1  กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์  กองบังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1304 กรมทหารพรานที่ 13 และกองบังคับการกองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 รับผิดชอบพื้นที่ของจังหวัดสระแก้ว 7 อำเภอ จาก 9 อำเภอ แบ่งออกเป็นอำเภอตามแนวชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอตาพระยา อำเภอโคกสูง อำเภออรัญประเทศ และอำเภอคลองหาด และอำเภอในพื้นที่ตอนใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอวัฒนานคร อำเภอวังสมบูรณ์ และอำเภอวังน้ำเย็น ซึ่งมีความยาวตลอดแนวชายแดน ในพื้นที่รับผิดชอบ 165 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ราบประมาณ 95 กิโลเมตร และลำน้ำประมาณ 70 กิโลเมตร โดยมีภารกิจสำคัญ 3 ประการ คือ การป้องกันชายแดน การรักษาความมั่นคงภายใน และการพัฒนาเพื่อความมั่นคง
         ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้รับทราบ ยังความปลื้มปีติให้แก่เจ้าหน้าที่และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

'สมเด็จธงชัย' ประธานพิธีสมโภชใหญ่ 'พระแท่นวัชรอาสน์' จำลอง ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่ลานธรรมหลวงพ่อทวด วัดแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 08.30 น. สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) กรรมการมหาเถรสมาคม

พระโคกิน 'น้ำ-หญ้า-เหล้า' น้ำท่าบริบูรณ์พอสมควร เศรษฐกิจรุ่งเรือง

'ในหลวง-พระราชินี' เสด็จฯ พระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ปี 2567 พระโคเสี่ยงทายกิน ‘น้ำ-หญ้า-เหล้า ’ น้ำท่าบริบูรณ์พอสมควร เศรษฐกิจรุ่งเรือง

องคมนตรี เป็นประธานในพิธีอบรมพระนักเทศน์ทุนเล่าเรียนหลวง ประจำปี 2567

นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีปัจฉิมนิเทศโครงการฝึกอบรมพระนักเทศน์ทุนเล่าเรียนหลวง โครงการในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ ๔ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ ณ ห้องประชุมอาคารสิริภักดีธรรม

ในหลวง ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจวันฉัตรมงคล

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีฉัตรมงคล พุทธศักราช 2567 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง