โค้งสุดท้าย! ‘แสตมป์-รถถัง’ โชว์แกร่งเตรียมลุยศึก ONE X ฉลอง 10 ปี ‘วัน แชมเปียนชิพ’ 26 มี.ค. ที่สิงคโปร์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน ONE X ฉลองครบรอบ 10 ปี ของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ซึ่งเตรียมจะเปิดสังเวียนสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ดวลกันในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 โดยมีนักสู้ไทยร่วมทำศึกด้วยนำโดย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, รถถัง จิตรเมืองนนท์, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 วัน แชมเปียนชิพ จัดกิจกรรม Open Workout นำ 2 ยอดนักสู้ ได้แก่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ และ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ยอดมวยแห่งยุค โชว์การฝึกซ้อม และความแข็งแกร่ง พร้อมกับให้สัมภาษณ์พิเศษ ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขัน

          สำหรับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ จะท้าบัลลังก์แชมป์โลก MMA รุ่นอะตอมเวต พบกับ แองเจลา ลี แชมป์คนปัจจุบันชาวสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นคู่ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ในครั้งนี้ยังถือเป็นงานหนักของนักชกสาวไทยที่จะกระชากเข็มขัดจากราชินีของรุ่นที่เป็นไอดอลของตัวเอง

          “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เปิดเผยว่า ตนเองเริ่มซ้อมตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ขณะนี้ถือว่าพร้อมเต็มที่ โดยมี ยอดไก่แก้ว หรือวายทูเค (Y2K) และเทรนเนอร์คู่ใจ ดีเจ แจ็คสัน (DJ Jackson) ช่วยซ้อม สำหรับไฟต์นี้เน้นแก้ไขจุดด้อยการต่อสู้ท่านอน ส่วนแองเจลา ลี มีจุดด้อยที่ท้อง และร้างสังเวียนมานานจากการคลอด ทำให้มีโอกาสได้เปรียบส่วนนี้

          “แสตมป์หวังชัยชนะ แม้ว่าจะเป็นงานยาก เชื่อว่า แองเจลา ลี ที่เพิ่งมีลูก ร่างกายอาจยังไม่ฟื้น ไม่ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้จะซ้อมดีแค่ไหน ส่วนตัวยอมรับว่าในไฟต์นี้มีความกดดันที่หลายคนตั้งความหวังไว้ ทำให้ต้องซ้อมอย่างหนัก เพื่อชิงเข็มขัดจากแองเจลา ลี มาให้ได้ เป้าหมายต่อไปถ้าชนะไฟต์นี้ได้ก็หวังกลับไปชิงแชมป์มวยไทย กับคิกบ็อกซิ่งอีกครั้ง”

          ขณะที่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ จะขึ้นสังเวียนดวลไฟต์พิเศษกับ ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือ ดีเจ นักสู้ระดับตำนานฝั่งอเมริกา ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของศึกใหญ่ฉลอง 10 ปีที่เป็นการนำยอดฝีมือต่างสาย มาปะทะกันภายใต้กติกาผสมมวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยถือกติกาใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์

          “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เปิดเผยว่า ตั้งแต่ชกมวยมา ถือว่าไฟต์นี้ซ้อมหนักที่สุดในชีวิต ตอนนี้พร้อมเต็มที่ในการเจอกับ ดิมิเทรียส จอห์นสัน ซึ่งไฟต์นี้มีความพิเศษที่ชกมวยไทยยก 1, 3 และ MMA ยก 2, 4 โดยในมวยไทย เป็นทางถนัดของเรา ส่วน MMA เป็นการชกครั้งแรก ก็มีโค้ชของค่ายแฟร์เท็กซ์มาคอยสอน วางแผนแก้เกมในการเทกดาวน์ แม้ว่ามีเวลาเตรียมตัวน้อย แต่ก็ได้ซ้อมเต็มที่ สามารถแก้ไขการเทกดาวน์ จนซับมิสชันได้ ส่วนมวยไทย จะเน้นลูกเตะขา รวมทั้งเสริมความแข็งแกร่งทุกส่วนของร่างกาย ทั้งแขน ขา และเสริมเวตเทรนนิ่ง

          รถถัง กล่าวอีกว่า สำหรับดีเจก็ได้ติดตามตั้งแต่เข้า วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งก็มองว่าดีเจ เป็นตัวอย่างนักกีฬาตัวเล็ก มีความสูงเพียง 160 ซ.ม. แต่มีความว่องไวในการเข้าออก โดยได้ศึกษาสไตล์การชกตลอด ซึ่งไฟต์นี้ได้เปรียบเสียเปรียบพอกัน ตั้งใจจะพยายามจะจบไว ให้ได้ในยกแรก

          “ผมเองเต็มที่แน่นอน เพื่อคนที่รอคอยดูไฟต์ประวัติศาสตร์ เป็นไฟต์ที่พิสูจน์ผมหลายๆอย่าง ได้ลองแข่งในแบบ MMA ด้วย ฝากแฟนๆเป็นกำลังใจให้ผม และนักกีฬาไทยทุกคนด้วย ทุกคนจะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนผมเองก็จะนำชัยชนะกลับประเทศไทยให้ได้ ยอมรับว่าหนักใจ แต่เป็นการพิสูจน์ตัวเองด้วย เพราะถ้ามัวแต่ปฏิเสธก็จะกลัวตลอดไป ถ้าชนะก็ถือเป็นกำไรของชีวิต และผมเป็นคนที่ชอบการต่อสู้ทุกรูปแบบ เกิดมาในชีวิตนี้ผมอยากลองทุกกติกาครับ”

          ทั้งนี้ ศึก ONE X ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 ประกอบด้วย 3 ไฟต์หยุดโลกที่แฟน ๆ กีฬาไม่ควรพลาด ได้แก่ ศึกชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตระหว่าง “แองเจลา ลี” และ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์“ ศึกผสมมวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระหว่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน”, และ ศึกชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต ระหว่าง “อาเดรียโน โมราเอส และ “ยูยะ วากามัตสึ”

          นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกคิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” และ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ”, ศึกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ระหว่าง “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” และ “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” การป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน กับคู่ปรับเก่า มารัต กริกอเรียน ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต รวมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่างแชมป์โลกชาวไทย “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” และผู้ท้าชิง “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” และไฟต์อื่นๆอีกมากมาย

          ขอเชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยร่วมส่งกำลังใจให้นักชกไทยในศึก ONE X วันที่ 26 มี.ค.65 ติดตามความคืบหน้าได้ทาง www.onefc.com/th และ เฟซบุก วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ

คู่หยุดโลก 'รถถัง'ดวล'ทาเครุ' กติกาคิกบ็อกซิ่งศึกONE 28ม.ค.2567ที่ญี่ปุ่น

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE ประกาศข่าวใหญ่ให้แฟนหมัดมวยทั่วโลกได้เฮ โดยเตรียมยกทัพ ONE กลับไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่รับศักราชใหม่ปี 2567 ชูโรงคู่หยุดโลกระหว่างซูเปอร์สตาร์ชาวไทย ”รถถัง จิตรเมืองนนท์” และซูเปอร์สตาร์แดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” ที่จะประมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165: รถถัง vs ทาเครุ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว

ONE จับมือ Rakuten นำอีเวนต์ระดับโลกคัมแบ็กจัดที่ญี่ปุ่น ปี 2567

วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และรากุเตน (Rakuten) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีมูลค่าตลาด 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกาศข้อตกลงระยะยาวซึ่งมีมูลค่าสูงถึงแปดหลัก เพื่อนำรายการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ของ ONE กลับมาจัดที่ญี่ปุ่นหลายรายการในปี 2567

'รถถัง' เนื้อเต้นได้เสื้อพร้อมลายเซ็น 'เมสซี' เผยบอดี้การ์ดเป็นแฟนคลับดำเนินการให้

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ส่งเสื้อแข่งขันของสโมสรต้นสังกัดในแดนลุงแซมมาให้กับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยซุปตาร์ชื่อดัง

เดือดปุดๆ! 'ซุปเปอร์เล็ก' ชนะคะแนน 'รถถัง' เอกฉันท์ 'เสือคิม-เสกสรรค์' เก็บชัย

ศึก ONE ลุมพินี 34 ปิดฉากด้วยความดุเดือดสมศักดิ์ศรีกับที่เป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยไทย สะกดสายตาแฟนกีฬาการต่อสู้ใน 190+ ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักสู้ระดับ “คู่เอก” ทั้ง 22 ชีวิต 11 คู่ ต่างปล่อยอาวุธเด็ดแบบเต็มอิ่มไม่ทำให้ต้องผิดหวัง เมื่อค่ำวันวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)